Du lịch Đà Nẵng đón khách dịp lễ 30.4-1.5, không quên phòng dịch COVID-19

Hữu Long |

Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 130 nghìn lượt khách du lịch trong dịp lễ 30.4-1.5. Lượng khách lớn đến với Đà Nẵng sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành có thêm nguồn thu sau thời gian khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mối lo bởi dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.



Ngày 27.4, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 năm nay, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt gần 130 nghìn lượt, trong đó chủ yếu là khách nội địa, lưu trú trong các khách sạn ven biển.

Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố, các khách sạn ven biển Đà Nẵng đã đạt 75% số phòng được đặt chỗ. Riêng một số khách sạn 5 sao đã được đặt 100% cho ngày 30.4 như Naman Retreat, Hyatt Regency, Furama Resort.

Du lịch Đà Nẵng mở cửa đón khách nhưng không quên phòng dịch COVID-19. Ảnh: Hữu Long
Du lịch Đà Nẵng mở cửa đón khách nhưng không quên phòng dịch COVID-19. Ảnh: Hữu Long

Ông Nguyễn Văn Thủy – chủ khách sạn tại Khu phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, hiện tại nhiều khách sạn tại tuyến phố du lịch đã nhận đặt phòng trong dịp lễ sắp tới. Theo lời ông Thủy, tuy khách sạn của ông đã lên kế hoạch đón khách trong dịp lễ nhưng cũng không quên xây dựng kế hoạch xấu xảy ra - dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại.

“Đối với các du khách đến nghỉ tại khách sạn, chúng tôi yêu cầu mọi người khai báo y tế, thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Nếu trường hợp dịch bùng phát trong dịp nghỉ lễ, chúng tôi sẽ chấp nhận bồi hoàn lại một phần tiền đặt phòng của khách du lịch” – ông Thủy chia sẻ.

Theo ghi nhận, số lượng người dân, du khách đổ về các bãi biển ở Đà Nẵng trong thời gian qua đã bắt đầu tăng trở lại. Ông Phan Minh Hải - Phó Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, mỗi ngày có hơn 3.000 lượt người đến tắm biển Đà Nẵng.

Khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng cao nên công tác phòng dịch phải được đặt lên hàng đầu. Ảnh: Hữu Long
Khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng cao nên công tác phòng dịch phải được đặt lên hàng đầu. Ảnh: Hữu Long

Dự kiến lượng người dân, du khách đến tắm biển Đà Nẵng trong dịp lễ 30.4 - 1.5 tới sẽ tăng cao hơn so với những ngày thường. Việc khách du lịch đến đông cũng buộc Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà phải huy động 100% lực lượng tuần tra, xây dựng các kế hoạch tuyên truyền các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tăng cường tuyên truyền du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Cụ thể, ở trên bờ, luôn có nhân viên túc trực để nhắc nhở du khách đeo khẩu trang; tắm biển phải đảm bảo khoảng cách. Ngoài ra, các hàng quán ven biển, các điểm phục vụ tắm nước ngọt cũng ký cam kết tuân thủ các quy định về phòng dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 tại một số nước Châu Á, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cũng đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực… và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong phục vụ khách dịp lễ. Tinh thần là các doanh nghiệp du lịch, chính quyền, người dân không chủ quan, không bị động trước dịch bệnh.

Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch được Đà Nẵng đặt lên hàng đầu. Ảnh: Hữu Long
Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch được Đà Nẵng đặt lên hàng đầu. Ảnh: Hữu Long

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đánh giá, lượng khách tăng do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Đà Nẵng, tạo tâm lý yên tâm cho du khách; đồng thời công tác truyền thông và chuẩn bị các sản phẩm dịch vụ mới đang được tích cực triển khai. Tuy Đà Nẵng khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách, nhưng ngành du lịch, chính quyền và người dân cũng phải luôn nâng cao cảnh giác, tự động phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tour du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4-1/5 tăng mạnh

Thanh Mai |

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đây là dấu hiệu đáng mừng của ngành du lịch sau gần một năm ảm đạm do đại dịch Covid-19.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng khởi sắc và bứt phá trong Quý II/2021

Hiền Ngân |

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang đón nhận nhiều cơ hội từ các chủ trương, hội tụ nhiều yếu tố tích cực tạo kỳ vọng vào sự bứt phá mạnh mẽ ngay trong Quý II/2021.

Thành phố Đà Nẵng khởi sắc đón khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Trần Lê Lâm |

Đà Nẵng tích cực kích cầu du lịch, liên kết du lịch giữa các tỉnh, thành miền Trung; đồng thời đưa ra nhiều chính sách mới, đề án mới để nhanh chóng phục hồi ngành du lịch.

Dịp lễ, Đà Nẵng sẽ đón 15.000 khách bằng đường hàng không

Hữu Long |

Dự kiến trong 2 ngày 30.4 và 1.5, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 15.367 lượt khách du lịch đến bằng đường hàng không. Đây được xem là con số kỷ lục kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay.