Du lịch Đà Nẵng ‘sẵn sàng đón bạn’

Lưu Hương |

Xem khôi phục và phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng mở cửa trở lại với 2 thông điệp “Da Nang now open - Đà Nẵng đón bạn trở lại” và thông điệp “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”.

Ngày 28/10, Đà Nẵng đã tổ chức “Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới” nhằm từng bước phục hồi hoạt động du lịch, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác và cam kết của các DN du lịch Đà Nẵng trong việc sẵn sàng đón du khách trở lại trong điều kiện an toàn mới.

Tại chương trình, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố các nội dung, trong đó có kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Thành phố trong tình hình mới theo phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động du lịch và cộng đồng”.

DN hưởng ứng cùng đồng hành khôi phục phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới. Ảnh: VGP/Lưu Hương
DN hưởng ứng cùng đồng hành khôi phục phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Bên cạnh đó, triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, Bộ VHTT&DL. Trong đó tập trung 3 giai đoạn: Giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11; giai đoạn mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 1/2022; giai đoạn mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Đặc biệt là kế hoạch truyền thông du lịch Đà Nẵng trong tình hình mới với 2 thông điệp chính “Da Nang now open - Đà Nẵng đón bạn trở lại” và thông điệp “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”.

Dịp này, Sở Du lịch công bố ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” với nhiều tính năng như: Trải nghiệm thú vị tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động; bố cục hình ảnh hiển thị mãn nhãn với âm thanh sống động; chat trực tiếp với trung tâm hỗ trợ du khách; công nghệ dẫn đường dễ dàng di chuyển; tương tác, kết nối với người dùng thông qua tính năng chụp ảnh và săn quà may mắn.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện nay, việc đón khách nội địa cơ bản đã bắt đầu triển khai. Khách đến Đà Nẵng có thể đi lẻ, hoặc theo chương trình du lịch của công ty lữ hành và đảm bảo thực hiện đúng các quy định về người ra-vào Thành phố.

Thời gian tới, căn cứ theo tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn và cập nhật các quy định liên quan đến giao thông đi lại, phòng chống dịch của Chính phủ, các bộ ngành và Thành phố, Sở Du lịch sẽ tập trung triển khai việc khởi động trở lại các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn (tháng 10); phục vụ khách liên vùng (tháng 11), trong đó sẽ phối hợp với một số địa phương để triển khai, khai thác và trao đổi nguồn khách. Đồng thời, Sở sẽ xây dựng và công bố các chương trình du lịch/combo du lịch, tổ chức đón khách du lịch chuyến bay đầu tiên theo tour, tổ chức chương trình đón khách dịp năm mới 2022.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho rằng, khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới để giúp Thành phố phục hồi hoạt động kinh tế. Để làm được điều đó, Đà Nẵng đang huy động nguồn lực, vật lực, nhân lực từ tất cả ngành, đơn vị liên quan cùng Hiệp hội và cộng đồng DN du lịch.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch để tạo sự yên tâm của du khách; hỗ trợ các DN du lịch trong việc tiêm vaccine, sớm bổ sung nguồn lao động được tiêm đủ liều vaccine để phục vụ khách du lịch; triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm, đón khách quốc tế từ tháng 11 sau khi Chính phủ cho phép; ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực cho người lao động ngành du lịch.

Tại chương trình cũng diễn ra đã lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch và Viettel với một số nội dung: Hỗ trợ công tác chuyển đổi số, xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh; hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch thông minh đến các DN du lịch trên địa bàn; ký hợp tác khôi phục và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới.

Cũng tại chương trình, nhằm tri ân lực lượng đội ngũ y, bác sĩ và tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch, nhiều DN du lịch đã trao tặng hàng nghìn voucher vé tham quan và sử dụng dịch vụ nhằm khích lệ động viên tinh thần để tuyến đầu luôn vững tin, kiên cường trên mặt trận chống dịch.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Ban VHXH HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đức Việt |

Ngày 27/10/2021, Ban VHXH HĐND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về kết quả thực hiện Nghị quyết số 17/2013/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc đầu tư, bảo tồn, tôn tạo, chống xuống cấp hệ thống di tích lịch sử văn hoá tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2013-2020. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng chủ trì buổi làm việc.

Sớm mở lại du lịch quốc tế, bảo đảm an toàn, khoa học

Đình Nam |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, lộ trình mở cửa, phục hồi các hoạt động du lịch quốc tế khẩn trương, nhưng phải bảo đảm đầy đủ các quy định, triển khai khoa học, an toàn.

Quảng Nam đón khách du lịch nội địa từ tháng cuối tháng 10

Thế Phong |

Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch mở cửa đón khách trong thời gian tới. Theo đó, từ cuối tháng 10 này, tỉnh sẽ đón khách tại vùng xanh, vùng vàng và vùng cam là người địa phương, sinh sống, làm việc tại Quảng Nam và khách du lịch từ các tỉnh, thành phố gần kề.

Hướng dẫn viên du lịch làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ thế nào?

PV |

Ông Phương Văn Dần là hướng dẫn viên tiếng Nga đã được 15 năm, 3 lần đổi thẻ. Do dịch COVID-19, thẻ của ông đã hết hạn nhưng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương ông hiện không tổ chức đợt học lấy thẻ mới. Ông Dần hỏi, trường hợp ông cần làm thủ tục gì để xin hưởng trợ cấp hướng dẫn viên?