Du lịch vùng Bình-Trị-Thiên là sản phẩm độc đáo, cạnh tranh cao

Công Điền |

Việc kết nối giữa tỉnh Thừa Thiên Huế-Quảng Bình-Quảng Trị sẽ góp phần định hướng thu hút khách. Đây cũng là sản phẩm du lịch vùng độc đáo, mang tính cạnh tranh cao.

UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch với chủ đề “Du lịch Quảng Trị - Liên kết khai thác giá trị tiềm năng”.  

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư và gặp gỡ liên kết, hợp tác phát triển du lịch; kích cầu khôi phục phát triển các hoạt động du lịch trong tình hình mới.
Quảng Trị có thế mạnh về du lịch hoài niệm với các di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng. Ảnh: Công Điền.
Quảng Trị có thế mạnh về du lịch hoài niệm với các di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng. Ảnh: Công Điền.

Ngành du lịch Quảng Trị xác định việc liên kết hợp tác du lịch là rất quan trọng, cần thiết phải có sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, nhất là nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch, để vượt qua khó khăn của thời kỳ dịch bệnh, phát triển du lịch lên tầm cao mới.

Tại Hội nghị hợp tác phát triển du lịch, các đại biểu đã thảo luận, định hướng chiến lược của du lịch Việt Nam và các vấn đề đặt ra với du lịch Quảng Trị.

Theo ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, hiện nay, ngành du lịch của địa phương đã có bước phát triển mới, tuy chưa tạo được đột phá lớn như kỳ vọng nhưng so với kế hoạch đề ra các mục tiêu đều cơ bản đạt.

Ngành du lịch đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế; đang dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định vị trí du lịch Quảng Trị trong vùng Bắc Trung Bộ và trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây.

“Tuy nhiên, Du lịch của Quảng Trị vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế, nhiều dư địa phát triển chưa được khai thác hiệu quả. Chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng nhìn chung chưa đáp ứng được hết các nhu cầu của du khách; sản phẩm du lịch còn đơn điệu, chưa có tính độc đáo, khác biệt; công tác thu hút đầu tư, quảng bá, xúc tiến du lịch chưa thu được nhiều kết quả; đặc biệt việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các vùng, miền trong cả nước và các nước trong khu vực chưa thực sự hiệu quả”, ông Nam thừa nhận.
Di tích sân bay Tà Cơn thu hút nhiều khách du lịch. Ảnh: Công Điền.
Di tích sân bay Tà Cơn thu hút nhiều khách du lịch. Ảnh: Công Điền.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, du lịch Quảng Trị có sự kết hợp giữa văn hóa, lịch sử, tâm linh, có vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển. Tuy vậy, các hoạt động du lịch của Quảng Trị vẫn theo đợt, theo mùa vụ và hiệu quả kinh tế chưa thực sự cao. Quảng Trị cần tận dụng được các dư địa vốn có để bứt phá trở thành điểm đến của du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn. “Việc kết nối chặt chẽ giữa 3 địa phương Thừa Thiên Huế- Quảng Bình- Quảng Trị sẽ góp phần định hướng thu hút khách du lịch. Đây sẽ là sản phẩm du lịch vùng độc đáo mang tính cạnh tranh rất cao”, ông Nguyễn Trùng Khánh đề nghị.

(Nguồn: Báo Nông Nghiệp)

TAGS

Cận cảnh nhan sắc tân Đại sứ Du lịch tỉnh Quảng Trị

Trường Sơn |

Vượt qua những gương mặt xuất sắc góp mặt trong đêm chung kết, thí sinh Lại Thị Yến Nhi mang số báo danh 020 đến từ huyện miền núi Hướng Hóa đã giành được được danh hiệu “Đại sứ du lịch Quảng Trị 2021”.

Quảng Trị phát triển kinh tế vùng cát

Đạo Thiện |

Những năm qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chú trọng phát triển kinh tế vùng cát bằng các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vừa góp phần tạo việc làm cho người lao động, cải tạo môi sinh, môi trường.

Giới thiệu, quảng bá du lịch biển, đảo Cồn Cỏ và du lịch văn hóa, lịch sử tỉnh Quảng Trị

Thanh Hải |

Trong khuôn khổ Chương trình khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình đoàn Famtrip đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử tỉnh Quảng Trị, diễn ra từ ngày 1 đến 2/5/2021.

Quảng Trị tổ chức hội nghị tìm hướng phát triển du lịch

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị hợp tác phát triển du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tìm định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

Trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị

Trần Tuyền |

Ngày 30/4/2021, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức triển lãm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại bãi tắm Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.