Đưa Trung tâm văn hóa ngoài trời Bàu Ra ở Cam Lộ vào hoạt động

Anh Vũ |

Sau một thời gian khẩn trương thi công, đến nay Trung tâm văn hóa ngoài trời Bàu Ra, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. 

Trung tâm văn hóa ngoài trời Bàu Ra có diện tích 2 ha, gồm các hạng mục: san nền, sân khấu ngoài trời, sân tennis, tường rào, nhà vệ sinh, đường bê tông, hệ thống cấp điện, nước.

Dự án có tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là 5 tỉ đồng, còn lại là ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác. 

Trung tâm văn hóa ngoài trời Bàu Ra đưa vào hoạt động đáp ứng nhu cầu luyện tập, thi đấu thể thao và tổ chức các ngày lễ lớn, các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao của địa phương.

 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người đồng hành với nông dân Cam Lộ

Xuân Dũng |

Trong quá trình xây dựng một vùng quê có nhiều di tích và chiều sâu văn hóa, mảnh đất Cam Lộ thuộc tỉnh Quảng Trị đã ngày càng xuất hiện nhiều con người gắn bó với nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Câu chuyện về họ là một khúc tráng ca kiến tạo trong hòa bình và đổi mới.

Cam Lộ phấn đấu trở thành trung tâm dược liệu của tỉnh Quảng Trị

Đan Tâm |

Ngày 8/4/2021, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đây là lần đầu tiên sản phẩm cao dược liệu của nông dân huyện Cam Lộ được thị trường khó tính như Mỹ chấp nhận, tạo hướng tiêu thụ rất tin cậy và là động lực to lớn đối với người trồng, chế biến, sản xuất, kinh doanh dược liệu ở huyện Cam Lộ nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung.

Sản phẩm cao dược liệu Cam Lộ lần đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ

Anh Vũ - Lê Trường |

Cam Lộ (Quảng Trị) được biết đến là một trong những địa phương có thế mạnh về phát triển cây dược liệu các loại. Tuy nhiên lâu nay, đầu ra sản phẩm cao dược liệu chủ yếu ở thị trường trong nước. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm thị trường, liên kết với doanh nghiệp, lần đầu tiên có một sản phẩm cao dược liệu của huyện được xuất khẩu qua thị trường nước Mỹ. Đây là một tín hiệu tích cực đối với người trồng cây dược liệu ở Cam Lộ nói riêng và Quảng Trị nói chung khi sản phẩm của họ được những thị trường khó tính trên thế giới chấp nhận.

Cam Lộ: Phát triển gần 100 ha cây dược liệu

Anh Vũ |

Thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương”, tận dụng lợi thế đất đai ở vùng gò đồi, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân đưa vào sản xuất các loại cây dược liệu, bước đầu mang lại giá trị kinh tế cao.