Ghé thăm miền Trung, chớ bỏ qua những địa danh thú vị này

PV |

Không chỉ được thiên nhiên ưu ái, miền Trung còn là nơi tụ hội của những danh lam thắng cảnh đặc sắc đến từ sự sáng tạo của con người. Với cảnh sắc hữu tình và những người dân thân thiện, gần gũi, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách bốn phương. 

Từ kỳ quan của tạo hóa

Được phát hiện lần đầu vào năm 1991 nhưng phải 18 năm sau Sơn Đoòng mới được khám phá và công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Nằm trong quần thể Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình, Sơn Đoòng được ví như một thế giới ngầm dưới lòng đất với hệ sinh thái phong phú được tạo nên bởi những vòm núi đá vôi, thạch nhũ, sông suối, thác nước và thảm thực vật. Cảnh sắc trong hang đẹp đến nỗi bất cứ du khách nào cũng bị hớp hồn như đi trong cõi siêu thực.

Hang Sơn Đoòng-món quà của tạo hoá dành cho miền Trung.
Hang Sơn Đoòng-món quà của tạo hoá dành cho miền Trung.

Kể từ khi ra mắt đến nay, các tour du lịch khám phá Sơn Đoòng thường xuyên “cháy vé” và phải đặt trước vài tháng cho đến cả năm. Hệ sinh thái còn rất nhiều bí ẩn trong hang động này luôn thu hút sự tò mò của các nhà nghiên cứu. Chuyên trang giáo dục-khoa học uy tín National Geographic từng nhận định “Sơn Đoòng là một trong những hang động quyến rũ bậc nhất thế giới”. 

Đến những công trình mang đậm dấu ấn văn hoá 

Dưới bàn tay con người, miền Trung từ một viên ngọc thô sơ được mài giũa tỉ mỉ, không ngừng đổi thay và hoàn thiện qua năm tháng. Nhắc tới dấu ấn về nền văn hoá lâu đời của nơi đây, không  thể không nhắc đến cố đô Huế với trung tâm là điện Thái Hòa. Điện được trang trí vô cùng tinh xảo và cầu kỳ, thể hiện sự hài hòa ứng đối giữa âm và dương, giữa cương và nhu, giữa người với người.

Ngược lên phía Bắc, ta đến với sự yên bình của làng Sen với nhà tranh, hồ nước, ao cá – cũng là nét kiến trúc đơn sơ đặc trưng của làng quê Việt Nam thế kỷ trước. Nếu có dịp ghé thăm làng Sen vào một chiều hè, ta sẽ được đắm mình trong không gian an lành và tĩnh lặng của hương sen nhè nhẹ bay trong gió. 

Nằm giữa trời xanh bao la của núi rừng Hà Tĩnh, hồ Kẻ Gỗ với nguồn nước ngọt dồi dào đã nuôi dưỡng biết bao người con sinh ra và lớn lên nơi đây. Đây có thể coi là công trình thủy điện đầu tiên được thiết kế và hoàn thiện bởi kỹ sư người Việt, ghi dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế thời kỳ đổi mới. 

Điện Thái Hoà-biểu tượng quyền lực của triều Nguyễn.
Điện Thái Hoà-biểu tượng quyền lực của triều Nguyễn.

Nét đẹp hài hòa của đất và người miền Trung 

Có thể nói, diện mạo của một miền Trung vừa mộc mạc, chân tình nhưng cũng vừa năng động là sự tổng hòa của những nét đẹp đến từ đất và người nơi đây. Gắn bó với mảnh đất này trong suốt gần 3 thập kỷ, Huda thấu hiểu và tự hào về miền Trung. Với nguồn cảm hứng bất tận từ quê hương, thương hiệu “Đậm tình” chính thức cho ra mắt bộ lon phiên bản giới hạn mang tên “Huda yêu miền Trung” vào tháng 5 vừa qua nhằm tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. 

Bộ sản phẩm “Huda yêu miền Trung” gợi nhắc về vẻ đẹp và những giá trị văn hoá của miền Trung cần được gìn giữ và lan toả.
Bộ sản phẩm “Huda yêu miền Trung” gợi nhắc về vẻ đẹp và những giá trị văn hoá của miền Trung cần được gìn giữ và lan toả.

Dưới những đường nét thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp của sắc xanh trẻ trung và vàng ánh kim hiện đại, các địa danh nổi tiếng của 8 tỉnh miền Trung-thành nhà Hồ (Thanh Hóa), làng Sen (Nghệ An), hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), chợ Đông Hà (Quảng Trị), điện Thái Hòa (Huế), cầu Vàng-Bà Nà Hills (Đà Nẵng), chùa Cầu-Hội An (Quảng Nam) được khắc họa một cách chân thực và sống động trên từng lon bia Huda. Qua bộ sản phẩm phiên bản giới hạn, Huda không chỉ lan tỏa niềm tự hào về quê hương miền Trung, mà còn mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế, khơi gợi khát khao khám phá những danh lam thắng cảnh trên dải đất hình chữ S.

Vào đầu hè năm 2019, Huda ra mắt bộ lon phiên bản giới hạn “Huda yêu miền Trung” lấy cảm hứng từ các địa danh nổi tiếng của 8 tỉnh miền Trung bao gồm thành nhà Hồ (Thanh Hóa), làng Sen (Nghệ An), hồ Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), chợ Đông Hà (Quảng Trị), điện Thái Hòa (Huế), cầu Vàng-Bà Nà Hills (Đà Nẵng), chùa Cầu-Hội An (Quảng Nam).   Khắc hoạ một cách sáng tạo các danh thắng trên màu xanh trẻ trung của Huda cùng sắc vàng óng hiện đại, Huda muốn khơi gợi tình yêu và niềm tự hào về vẻ đẹp quê hương trong mỗi người dân miền Trung và khích lệ mong muốn khám phá Việt Nam của du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

(Nguồn: Báo Quảng Bình)

TAGS

Người lao động ngành du lịch kỳ vọng từ gói hỗ trợ COVID-19

Lâm Thanh |

Gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng mà Chính phủ mới ban hành được kỳ vọng sẽ giúp nhiều người lao động và người sử dụng lao động vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, trong đó có người lao động phục vụ ngành du lịch. Trước thông tin này, đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) du lịch trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi và mong chờ. Tuy nhiên, thực tế triển khai vẫn có nhiều vấn đề phát sinh cần được ngành chức năng tháo gỡ.

Làm du lịch theo cách riêng

Quang Hiệp |

Trần Tiến (sinh năm 1992), trú tại Khu phố 6, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho rằng, nếu mỗi người dân trở thành một “đại sứ du lịch” thì Quảng Trị sẽ trở thành điểm đến của khách thập phương. Suy nghĩ như vậy, cộng với niềm đam mê và tình yêu dành cho quê hương, Tiến đã tạo ra những chuyên phượt mới mẻ, đầy thú vị.

Bảo tồn và phát huy lễ hội dân tộc Vân Kiều, Pa Cô phục vụ phát triển du lịch

Hồ Phương |

Lễ hội của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô miền Tây Quảng Trị, cho đến nay hầu hết vẫn giữ được những nét truyền thống đặc sắc. Chính điều đó đã tạo nên một sức hút lớn đối với du khách.

Sắp có tàu chạy bằng hơi nước chở khách du lịch tuyến Huế-Đà Nẵng

Việt Hùng |

Dự án vận chuyển hành khách du lịch trên đoàn tàu kéo bằng đầu máy hơi nước trên tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn Huế-Đà Nẵng đang được lên kịch bản triển khai.