Hình ảnh hoang tàn của chợ đêm Ratchada nổi tiếng Thái Lan

Hải Nam |

Chợ đêm Ratchada từng là biểu tượng du lịch tại Bangkok nay chỉ còn bãi đất trống. Những gian hàng cuối cùng đang được dọn dẹp để rời đi trong vài ngày tới.

Chợ đêm Ratchada (Talat Rotfai), hay được dân du lịch gọi là “Chợ đêm xe lửa” tại Bangkok từng là một biểu tượng du lịch của Thái Lan. Những bức ảnh khu chợ vào ban đêm, với những quầy hàng rực rỡ đủ màu sắc đã trở nên quá quen thuộc với du khách quốc tế.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương đang lên kế hoạch đóng cửa khu chợ này. Chợ đêm Ratchada sắp trở thành nạn nhân tiếp theo của đại dịch Covid-19, trong bối cảnh ngành du lịch Thái Lan tiếp tục suy giảm 74% từ 6/2020 - 6/2021. Năm 2020, lĩnh vực này đã giảm 71% doanh thu so với năm 2019. Trước đại dịch, ngành du lịch chiếm khoảng 20% GDP hàng năm của Thái Lan.

Chợ đêm Ratchada từng là biểu tượng du lịch của Thái Lan. Nguồn: Shinya Sawai/NikkeiAsia
Chợ đêm Ratchada từng là biểu tượng du lịch của Thái Lan. Nguồn: Shinya Sawai/NikkeiAsia

Chợ đêm Ratchada được khai trương vào năm 2015, được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất, với các quầy ẩm thực, thời trang đa dạng, độc đáo và mang đậm dấu ấn của đất nước Chùa Vàng. Du khách thường tới đây để mua sắm đồ lưu niệm, thưởng thức các món ăn và giao lưu với mọi người.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Thái Lan tháng 3 và tháng 12 năm 2020, chợ đêm Ratchada vẫn cố gắng tồn tại, dù phải đóng cửa trong vài tháng. Tuy nhiên đợt bùng phát từ tháng 4/2021 do biến thể delta khiến tình hình tồi tệ hơn, lệnh giới nghiêm khiến cho hoạt động chợ đêm bị tê liệt.

Ảnh chụp gần đây tại khu vực chợ đêm Ratchada. Nguồn: Masayuki Yuda/NikkeiAsia
Ảnh chụp gần đây tại khu vực chợ đêm Ratchada. Nguồn: Masayuki Yuda/NikkeiAsia

Chính quyền Bangkok đã dự định mở cửa khu chợ vào ngày 1/8, tuy nhiên đợt bùng phát đã khiến kế hoạch bị hủy bỏ. Trong bức ảnh mới đây, nơi trước kia là khu chợ náo nhiệt chỉ còn là bãi đất trống, một số quầy hàng cuối cùng sắp bị dỡ bỏ. Một người bán hàng cho biết đã nhận yêu cầu đóng gói và rời đi trong hai tuần. Kể cả nếu Thái Lan đón khách quốc tế vào tháng 10 năm nay, khu chợ cũng khó có thể nhanh chóng mở cửa lại

(Nguồn: VOV.VN)

Thái Lan cần gần 30 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua đại dịch

Minh Hằng |

Dịch COVID-19 khiến kinh tế Thái Lan còn tồi tệ hơn so với cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-1998, nước này cần thêm 1.000 tỷ baht (29,9 tỷ USD) để hỗ trợ việc làm và thu nhập cho người dân.

Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong 2 năm do đồng baht suy yếu

Hà Chung |

Giá gạo của Thái Lan giảm xuống mức 380-395 USD/tấn trong phiên cuối tuần này, ghi dấu mức thấp nhất kể từ tháng 4/2019; trong khi giá gạo Ấn Độ tiếp tục duy trì ở mức thấp nhất trong hơn 4 năm qua.

Thái Lan nối lại nhập khẩu bộ xét nghiệm COVID-19 của Trung Quốc

PV |

Ngày 14/8, Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) của Thái Lan đã nối lại kế hoạch mua từ bên đấu thầu 8,5 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên (ATK) do Trung Quốc sản xuất.

Chính phủ Thái Lan thừa nhận khó kiểm soát dịch COVID-19

PV |

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương Mại Thái Lan, ông Jurin Laksanawisit thừa nhận chính phủ nước này nhận thấy đại dịch Covid-19 rất khó xử lý do suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị.