Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khôi phục hoạt động

Mai Lâm |

Để hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ du lịch phục hồi, thời gian qua tỉnh Quảng Trị tích cực triển khai thực hiện các chính sách đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng hoạt động trong lĩnh vực chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.

Theo đó, đến nay có 9 doanh nghiệp lữ hành (2 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 7 doanh nghiệp lữ hành nội địa) được giảm 80% mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành với số tiền 960 triệu đồng theo Nghị định 94/2021/NĐ-CP ngày 28/10/2021; 3 doanh nghiệp được giảm 50% mức phí cấp mới, thẩm định giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; 11 hướng dẫn viên du lịch được giảm 50% mức phí cấp mới thẻ hướng dẫn viên du lịch theo Thông tư 112/2020/TT-BTC ngày 29/12/2020 và Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/6/2021 quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội  ứng phó với COVID-19 của Bộ Tài chính; 96 hướng dẫn viên du lịch được hỗ trợ, với mức 3.710.000 đồng/người theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Trong thời gian COVID-19 hướng dẫn viên Ban Quản lý Di tích Địa đạo Vịnh Mốc phải luân phiên nhau nghỉ việc không lương - Ảnh: L.T
Trong thời gian COVID-19 hướng dẫn viên Ban Quản lý Di tích Địa đạo Vịnh Mốc phải luân phiên nhau nghỉ việc không lương - Ảnh: L.T 

Hiện Sở VH,TT&DL tiếp tục phối hợp quan chức năng rà soát, tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận các chính sách hỗ trợ của trung ương, địa phương, từng bước vượt qua khó khăn, hoạt động trở lại. Bên cạnh các nhóm hỗ trợ về phí, lệ phí, vốn thì lao động trong ngành du lịch là nhóm lao động đặc thù, vì vậy cũng cần có chính sách hỗ trợ, đào tạo, đào tạo lại nhằm tạo việc làm cũng như thu hút nhân lực cho ngành du lịch vì sau hơn 2 năm “ngưng trệ” khiến phần lớn lao động phục vụ trong ngành du lịch đã chuyển đổi nghề nghiệp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Nguyễn Vinh |

Ngày 18/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022- 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự lễ.

Khảo sát đầu tư du lịch khai thác hệ thống giếng cổ tại Gio An

Trần Thị Mỹ Ngọc |

Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái những năm gần đây đã và đang được UBND tỉnh Quảng Trị quan tâm đầu tư. Trong đó, mô hình du lịch cộng đồng gắn với khai thác hệ thống giếng cổ tại xã Gio An, huyện Gio Linh đã được đầu tư ở một số hạng mục như: Hệ thống đường kết nối liên thôn, liên xã, bãi đỗ xe, công trình vệ sinh công cộng, điểm quét mã QR… đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch.

“Miền Viên Thảo”- mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch

Bích Liên |

Năm nay 34 tuổi, từng trải qua nhiều công việc, ngành nghề khác nhau song cuối cùng, chị Đinh Thị Thu Thảo ở Khóm 1, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lại “bén duyên” với nghề làm vườn. 

Bộ Văn hóa đề xuất phương án mở cửa du lịch quốc tế và nội địa từ 15/3

Thanh Mai |

Yêu cầu được Bộ Văn hóa đặt ra là xác định cụ thể thời gian, đối tượng, yêu cầu mở cửa hoạt động du lịch.