Hoà mình với thiên nhiên ở Homestay Bảo Nguyên Xanh

Trần Hà |

Toạ lạc trên đỉnh Trường Sơn thuộc xã Hướng Tân (Hướng Hoá, Quảng Trị), Homestay Bảo Nguyên Xanh đang được khách du lịch chú ý bởi cảnh quan sơn thuỷ hữu tình; không xa trung tâm huyện, chỗ ở tiện nghi và ẩm thực ngon, hấp dẫn…

 

Được khai trương vào lễ Noel năm 2022 sau một năm xây dựng, Homestay Bảo Nguyên Xanh đã đánh dấu, góp một phần tạo nên thương hiệu du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái ở miền Tây Quảng Trị.

Cũng như nhiều cơ sở du lịch ở huyện Hướng Hoá, Homestay Bảo Nguyên Xanh nằm ở vị trí địa lý được sự “ưu ái” của thiên nhiên nên quanh năm có khí hậu ôn hoà, mát mẻ. Ở độ cao hơn 500m so với mực nước biển, nơi này được ví như một tiểu Đà Lạt của Quảng Trị.

 
 
 Đến Homestay Bảo Nguyên Xanh, chúng ta có thể cảm nhận được sự thay đổi mùa một cách rõ rệt. Buổi sáng sương giăng mờ, có cái se lạnh của mùa đông; đến trưa nắng ấm; tới chiều lại mát dịu. Thi thoảng chèn vào đó là những cơn mưa nhẹ tưởng như sương nặng rớt trên lá chứ không phải là mưa.
 
 
Homestay Bảo Nguyên Xanh có diện tích gần 2hecta, hiện đang khai thác gần 10 căn nhà đơn lập hoà giữa cỏ cây thiên nhiên với đầy đủ tiện nghi. Giá lưu trú ở Homestay Bảo Nguyên Xanh từ tầm 500- 700 ngàn đồng/ home. 
 
 
 
Tại đây du khách sẽ được thưởng thức các món ẩm thực mang hơi thở của núi rừng Hướng Hoá như thịt heo bản, gà đồi, xôi ống tre và rượu nếp bản địa. 
 
 
 Anh Lê Sỹ Huế, chủ Homestay Bảo Nguyên Xanh cho biết, mặc dù mới đi vào khai thác nhưng Homestay Bảo Nguyên Xanh đã được sự quan tâm, chú ý từ khách trong và ngoài tỉnh. Trong và ngoài dịp tết Nguyên đán Quý Mão, Bảo Nguyên Xanh đã đón khoảng 5 ngàn lượt khách tham quan.
 
 
Bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hoá- Thông tin huyện Hướng Hoá cho biết, Homestay Bảo Nguyên Xanh là một mô hình được đầu tư khá quy mô, với tổng kinh phí giai đoạn 5 năm đầu là trên 20 tỷ đồng. Tuy đang trong giai đoạn khởi đầu nhưng chủ dự án này đã rất nỗ lực hoàn thiện một số hạng mục khá đa dạng, khai thác được tiềm năng lợi thế của vùng đất này, như tiềm năng về thời tiết, đất đai, gần cánh đồng điện gió... Tuy mới bắt đầu giai đoạn vừa hoạt động thử nghiệm vừa rút kinh nghiệm để đầu tư tiếp, nhưng Bảo Nguyên Xanh đã tạo được dấu ấn ban đầu khá ấn tượng cho du khách. Đây hứa hẹn là một mô hình lý tưởng phục vụ khách du lịch trong thời gian tới.  
 
 Hiện tại UBND huyện Hướng Hóa đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hỗ trợ chủ dự án trong việc tháo gỡ khó khăn, giúp cho dự án được phát triển thuận lợi, bền vững.
 
Homestay Bảo Nguyên Xanh

TAGS

Tổng lượng khách du lịch, tham quan trong dịp Tết tăng hơn 300% so với năm 2022

Lệ Như |

Theo thống kê của ngành chức năng, trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, lượng khách du lịch, khách tham quan tăng mạnh so với cùng kỳ Tết năm trước. Tổng lượng khách từ ngày 20/1 đến ngày 23/1/2023 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 2 tháng Giêng năm Quý Mão) ước đạt 52.000 lượt khách, tăng hơn 300% so với tết Nhâm Dần.

Nhộn nhịp phiên chợ vùng cao Hướng Hoá ngày giáp tết

Bảo Phú |

Với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cược” phiên chợ vùng cao hứa hẹn sẽ là nơi để các nông dân và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn huyện Hướng Hóa giao lưu và tìm kiếm thị trường.

Homestay Bảo Nguyên Xanh chính thức khai trương

Bảo Phú |

Ngày 25/12/2022, Homestay Bảo Nguyên Xanh chính thức khai trương và đi vào phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán 2023. 

Homestay Bảo Nguyên Xanh sẽ được khai trương vào dịp Noel

Bảo Phú |

Ngày 25/12/2022, Homstay Bảo Nguyên Xanh sẽ chính thức được khai trương sau hơn 10 tháng khởi công.