Hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu được tổ chức tại Công viên Fidel

Anh Quân |

Thông tin từ UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ được tổ chức tại Công viên Fidel, thành phố Đông Hà thay vì diễn ra tại quảng trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh như những năm trước đây.

Để chuẩn bị tốt cho hoạt động này, UBND thành phố đã phê duyệt phương án cho thuê tạm thời mặt bằng của Công viên Fidel để kinh doanh hoa. Theo đó, hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu có 50 lô với diện tích từ 130 - 318 m2 /lô có mức giá thuê tương ứng từ 6,4 - 15,7 triệu đồng. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để hội chợ hoa tết diễn ra sôi nổi, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh chưng tết của người dân thành phố Đông Hà, các vùng phụ cận cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Công viên Fidel được chọn tổ chức Hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu-Ảnh: A.Q​
Công viên Fidel được chọn tổ chức Hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu-Ảnh: A.Q​

Trước đó, ngày 9/10/2020, UBND tỉnh đã có Văn bản số 4623/UBND - VX thông báo chuyển nhiệm vụ tổ chức hội chợ hoa xuân hằng năm từ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho UBND thành phố Đông Hà. Hội chợ hoa tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ diễn ra từ ngày 1/2/2021 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Canh Tý) đến ngày 11/2/2021 (ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hàng nghìn lao động tại Lào về nước sớm để cách ly đón Tết

PV |

Hàng nghìn lao động Việt Nam làm việc tại Lào, Thái Lan trở về nước sớm hơn so với mọi năm để cách ly phòng Covid-19, kịp thời gian đón Tết.

Gần 3 vạn cây lan hồ điệp trên đỉnh Sa Mù sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Thiên Sơn |

Nhằm phục vụ các loài cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Trạm Nghiên cứu, ứng dụng và thông tin Khoa học và Công nghệ Bắc Hướng Hóa tại đèo Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) đã trồng 27.000 cây lan hồ điệp cùng hàng chục ngàn cây hoa các loại, sẵn sàng đáp ứng cho thị trường Tết năm nay.

Làng hoa An Lạc hối hả vào vụ hoa Tết

Hiếu Giang |

Thời điểm này, các hộ trồng hoa ở làng hoa An Lạc, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đang bước vào vụ trồng và chăm sóc hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Khác với mọi năm, do thiệt hại nặng nề vì đợt mưa lũ lịch sử vừa qua nên năm nay, các hộ trồng hoa làng An Lạc vừa nỗ lực phục hồi số hoa đã bị hư hại, vừa tập trung chăm sóc các loại hoa ngắn ngày để kịp phục vụ Tết. Không khí ở làng hoa truyền thống này khá tất bật và khẩn trương.

Tết 2021 đến Đà Nẵng ghé “Chợ Tình”

Thùy Trang |

Nếu đang phân vân không biết làm gì cho hết mấy ngày Tết thì hãy đến với “Chợ tình” với tình yêu và âm nhạc tại Đà Nẵng.