Hội thảo du lịch cộng đồng khu vực Việt Nam – Lào – Campuchia – Myanmar

Tổng hợp |

Từ ngày 23 – 25/11/2022, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp với Trung tâm ASEAN – Nhật Bản tổ chức Hội thảo về du lịch cộng đồng đối với các nước Việt Nam – Lào – Campuchia – Myanmar (CLMV). Hội thảo được tổ chức tại tỉnh Luang Prabang, điểm du lịch văn hóa và di sản nổi tiếng thu hút khách du lịch quốc tế, đồng thời là địa điểm có thế mạnh về du lịch cộng đồng của Lào.

Hội thảo có sự tham dự của ông Ounthuang Khaophan Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, đại diện Trung tâm ASEAN – Nhật Bản, đại diện tổ chức phát triển khu vực đặc biệt Thái Lan DASTA, đại diện cơ quan nhà nước và doanh nghiệp phát triển du lịch cộng đồng từ các nước CLMV. Hội thảo lần này nhằm xây dựng sự vững mạnh cho chuyên ngành du lịch.

 

Các cơ quan nhà nước có liên quan loại hình du lịch cộng đồng, doanh nghiệp du lịch các nước CLMV, chuyên gia Nhật Bản, Thái Lan và các chuyên gia du lịch trong khu vực đến từ ngân hàng ADB tại Lào tham gia trao đổi kinh nghiệm về lý luận, điển hình trong khu vực và việc thực hiện thực tế ở mỗi nước nhằm cung cấp hiểu biết sâu sắc đối với hoạt động phát triển du lịch cộng đồng. Đồng thời, mỗi nước giới thiệu sản phẩm du lịch cộng đồng điển hình của nước mình nhằm trao đổi và rút kinh nghiệm, từng bước đưa loại hình du lịch cộng đồng ngày càng phát triển.

Hội thảo được tổ chức trong 3 ngày, trong đó tập huấn về lý luận trong 2 ngày và tập huấn thực địa 1 ngày với hoạt động thăm quan rút kinh nghiệm tại thác Tadkuangsi và các địa điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu tại tỉnh Luang Prabang.

Hội thảo cũng tập hợp ý kiến đóng góp đối với việc tổ chức thực hiện và dịch vụ của mỗi địa điểm từ các chuyên gia và những đại biểu tham dự qua đó góp phần hình thành phương hướng phát triển cho các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.

Hội thảo lần này được tài trợ từ Dự án phát triển cơ sở hạ tầng nhằm xúc tiến du lịch khu vực tiểu vùng sông Mekong giai đoạn 2 (Second Greater Mekong Subregion Tourism Infrastructure for Inclusive Growth Project) và Trung tâm ASEAN – Nhật Bản.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Hội thảo “Vai trò của các công nghệ trụ cột và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng nền kinh tế số"

Q.H |

Ngày 24/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo với chủ đề: “Vai trò của các công nghệ trụ cột và đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng nền kinh tế số”.

Hội thảo Tim mạch can thiệp vĩ tuyến 17

Bội Nhiên |

Được Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị tổ chức vào ngày 12 và ngày 13 tháng 11 năm 2022, Hội thảo Tim mạch can thiệp vĩ tuyến 17 với chủ đề Kết nối - Chia sẻ - Hợp tác nhằm thúc đẩy hơn nữa tinh thần học hỏi và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trong can thiệp tổn thương động mạch vành phức tạp - nguy cơ cao.

Lào tổ chức Hội thảo về sáng kiến “Vành đai, Con đường”

Tổng hợp |

Từ ngày 18 – 21/10/2022, tại Thủ đô Viêng Chăn, ông Kingphokeo Phommahaxay Vụ trưởng Kinh tế thuộc Bộ Ngoại giao Lào chủ trì tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức triển khai sáng kiến “Vành đai, Con đường” trong các nước Mekong – Lan Thương” với hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tài trợ của Quỹ đặc biệt Mekong – Lan Thương. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu, khách mời thuộc khối nhà nước và tư nhân đến từ các nước thuộc khu vực Mekong – Lan Thương như Lào, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam.

Hội thảo du lịch “Bí ẩn miền đất thiêng”

Hồng Hà |

Ngày 15/10, tại TP. Đông Hà, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo du lịch “Bí ẩn miền đất thiêng”.