Hội thảo về phát triển du lịch Hướng Hoá sẽ tổ chức vào tháng 3

Xanh EWEC |

Ngày 22/2/2022, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng Phòng Văn hoá- Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thảo về phát triển du lịch Hướng Hoá.

Theo đó, Hội thảo sẽ  có sự tham gia của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài huyện. Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng, tiềm năng lợi thế về phát triển du lịch đồng thời định hướng phát triển du lịch Hướng Hóa giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng về nhiệm vụ phát triển du lịch; giải quyết những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất của UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đưa ra các giải pháp hiệu quả, nhằm khai thác tiềm năng để từng bước thúc đẩy ngành du lịch huyện phát triển.

5 mùa Bungalow
5 mùa Bungalow
5 mùa Bungalow
5 mùa Bungalow

  Hội thảo cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, cá nhân tham gia làm du lịch tại địa phương, các đơn vị truyền thông gặp gỡ, đối thoại, hướng đến tháo gỡ khó khăn và tìm ra giải pháp phù hợp thúc đẩy phát triển du lịch Hướng Hóa.

Khe Sanh Valley Farm
Khe Sanh Valley Farm

Theo kế hoạch, hội thảo dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2022 tại thị trấn Khe Sanh.

Huyện Hướng Hoá là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Ngoài tài nguyên thiên nhiên với khí hậu mát mẻ, nhiều danh thắng nổi tiếng còn tài nguyên nhân văn với các lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số cũng như hệ thống di tích văn hoá lịch sử,

TAGS

Lao Bảo- đất của những con người hào sảng

Yên Mã Sơn |

Thêm một mùa xuân này là gần nửa thế kỷ người dân kinh tế mới ở Hướng Hoá (Quảng Trị) nói chung và Lao Bảo nói riêng lên vùng đất “lam sơn chướng khí” miền Tây Quảng Trị lập nghiệp. Hành trang của họ ra đi chất đầy hào khí xây dựng quê hương mới khi nước nhà vừa thống nhất.

Hồ Lìa sẽ thành điểm đến của du lịch cộng đồng trong tương lai gần

Thiên Sơn |

Ngày 19/2/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh, UBND xã Lìa, và Trường THPT A Túc đã tổ chức phát động trồng hoa dã quỳ tại bờ đê hồ Lìa, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) với hi vọng, con đường doa dã quỳ này sẽ góp phần phát triển du lịch cộng đồng, thu hút du khách đến khám phá vùng đất biên giới này.

Ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

Nguyễn Vinh |

Ngày 18/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022- 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự lễ.

Ngày mai (19/2) sẽ triển khai trồng hoa dã quỳ ở hồ Lìa

Xanh EWEC |

Thông tin từ Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, ngày mai (19/2/2022) đơn vị này sẽ tổ chức xuống giống hoa dã quỳ tại khu vực hồ Lìa (xã Lìa, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).