Hơn 1.000 người tham dự Ngày quốc tế Yoga tại Huế

PV |

Ngày 2/7, tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, hơn 1.000 người đã tham dự sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 với chủ đề “Yoga – hài hòa và an lạc”. 

Bà Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội nhấn mạnh, Yoga có nguồn gốc từ thời cổ xưa; không chỉ đơn thuần là bài tập thể chất mà đó là một lối sống.

Yoga góp phần tạo ra sự hài hòa của cơ thể, tâm trí và tinh thần, thúc đẩy sức khỏe toàn diện. Thông qua Yoga, giúp người tập trau dồi sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng trong cơ thể, đồng thời làm giảm căng thẳng và trung tâm trí.

 

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thanh Hải, sự kiện lần này không chỉ là thể thao, mà còn góp phần lan tỏa tinh thần sống vui, sống khỏe, sống tích cực; sự kiện cũng làm cho cuộc sống của người dân thêm sinh động hơn. Thời gian tới, ngành Văn hóa và Thể thao tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và các bên liên quan thúc đẩy phong trào Yoga phát triển mạnh mẽ hơn.

Một xã hội thịnh vượng là khi con người khỏe về thể chất và có tinh thần phong phú. Văn hóa truyền thống là giá trị cốt lõi tạo nên tinh thần đó ở mỗi người, mỗi quốc gia. Thông qua sự kiện đồng diễn Yoga, bên cạnh lợi ích về sức khỏe, Ban tổ chức mong muốn sẽ có thêm nhiều người quan tâm và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc, góp phần lưu truyền những điều tốt đẹp cho các thế hệ mai sau.

Tại sự kiện lần này, hơn 1.000 người đã xếp hình mô phỏng theo chiếc khánh – biểu tượng hoa văn trang trí đặc sắc của kiến trúc Huế và cùng đồng diễn những động tác Yoga uyển chuyển, bắt mắt; tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân và du khách. Ngày Quốc tế Yoga 2023 là sự kiện đồng diễn Yoga lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Quảng Trị đề nghị Thừa Thiên Huế ngăn chặn khai thác vàng trái phép, bảo vệ nguồn nước cho người dân Đakrông

Như Ngọc |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị vừa đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ngăn chặn việc khai thác vàng gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của người dân sống ven sông Đakrông.

Nhã nhạc cung đình Huế thăng hoa cùng thời gian

PV |

Năm 2023 đánh dấu chặng đường 20 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

Kỷ niệm 30 năm ngày Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã Nhạc được UNESCO vinh danh

PV |

Tối 17/6, tại Ngọ Môn Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Quần thể Di tích Cố đô Huế và 20 năm Nhã nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là Di sản Văn hóa thế giới.

Chính phủ chốt phương án giảm thuế VAT xuống 8%

Thanh Mai |

Dự kiến việc điều chỉnh thuế giá trị gia tăng (VAT) sẽ làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 5.800 tỷ đồng/tháng.