Hơn 40 đơn vị du lịch lữ hành đến khảo sát tại Khu du lịch Chênh Vênh

Trần Hà |

Ngày 20/11/2022, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, vừa qua tại Khu du lịch cộng đồng Chênh Vênh, xã Hướng Phùng đã đón nhiều đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh trong chương trình Famtrip.


Cụ thể, trong hai ngày 18-19/11/2022, Công ty Du lịch Ken Travel (TP. Đông Hà, Quảng Trị) phối hợp với Helvetas Việt Nam tổ chức chuyến Famtrip Du lịch Cộng đồng tại Chênh Vênh, Hướng Hoá, Quảng Trị. Chương trình với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp Du lịch đến từ Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Hội Lữ hành các tỉnh khu vực miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng... cùng với đại diện các ban ngành và chính quyền địa phương.

Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, trải nghiệm, quảng bá du lịch dành cho các hãng lữ hành, nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch.

Trong khuôn khổ Famtrip này, đoàn tham gia trải nghiệm khu Du lịch cộng đồng Chênh Vênh, bao gồm các điểm xóm Rờ Vê, rừng tre Vầu, đồi Sa Mươi, thác Chênh Vênh. Tham gia các hoạt động văn hoá, ẩm thực, giao lưu lửa trại cùng bà con Vân Kiều nơi đây.

Đoàn cũng tham quan, khảo sát một số điểm du lịch khác của huyện Hướng Hoá như Vườn Hoa Tà Cơn, Năm mùa Bungalows, hồ Rào Quán, Vườn hoa Chân trời, Homi Cafe...

Chuyến đi là dịp để các công ty du lịch lữ hành khảo sát dịch vụ, điểm đến, tham gia góp ý cho bà con làm du lịch cộng đồng tốt hơn. Đồng thời lan toả, quảng bá hình ảnh danh thắng, con người của huyện Hướng Hoá trong xu thế liên kết phát triển du lịch của miền Trung.

Được biết, thời gian qua tại Khu Du lịch cộng đồng Chênh Vênh đã diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện du lịch như Hội chợ vùng cao cuối tuần, nơi tái hiện lễ hội Mừng lúa mới của đồng bào Vân Kiều...

Một số hình ảnh trong chuyến Famtrip Du lịch Cộng đồng tại Chênh Vênh:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Cá măng khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Lào

Tổng hợp |

Cá măng khổng lồ (tên tiếng Lào là Pa kang), một trong những loài cá có nguy cơ tuyệt chủng cao trên toàn cầu, đã được tìm thấy tại lòng hồ thủy điện Nam Theun 2, miền trung Lào.

Tiếp nhận nhiều hiện vật lịch sử từ Mỹ nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

PV |

Không chỉ trao trả, tiếp nhận 10 hiện vật quý có giá trị sử, hai bên cũng xây dựng các quy chế nhằm tạo điều kiện hồi hương thuận lợi cho các hiện vật, cổ vật trong tương lai.

Sôi động Festival Ninh Bình 2022

PV |

Ngày 18/11, chương trình Lễ hội đường phố và Đại nhạc hội nằm trong khuôn khổ Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 diễn ra tại thành phố Ninh Bình.

Du khách Thái Lan, Hàn Quốc dẫn đầu nhóm khách quốc tế đến Lào

Tổng hợp |

Du khách Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc dẫn đầu danh sách du khách đến Lào trong 9 tháng đầu năm nay.