Hợp tác du lịch Quảng Trị - Quảng Bình- Hà Tĩnh: “Ba địa phương, một điểm đến”

Mai Lâm |

Tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, hiệp hội du lịch 3 tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình- Hà Tĩnh vừa tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác phát triển hoạt động du lịch.

 ​

Theo đó, nội dung hợp tác của hiệp hội du lịch 3 tỉnh trong thời gian tới sẽ tập trung: tuyên truyền, quảng bá phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng theo phương châm “ba địa phương, một điểm đến” thông qua các kế hoạch hành động chung; làm cầu nối để doanh nghiệp của 3 hiệp hội kết nối, hỗ trợ nhau trong kinh doanh du lịch, khuyến khích sử dụng sản phẩm du lịch của nhau. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng và tổ chức triển khai các sản phẩm kết nối khách du lịch quốc tế đến du lịch Việt Nam và tổ chức khách trong nước đi du lịch các nước ASEAN theo đường bộ.

Đại diện lãnh đạo hiệp hội du lịch 3 tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình - Hà Tĩnh ký kết biên bản ghi nhớ - Ảnh: M.L
Đại diện lãnh đạo hiệp hội du lịch 3 tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình - Hà Tĩnh ký kết biên bản ghi nhớ - Ảnh: M.L

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị Phạm Công Vinh cho biết: “Chúng tôi thống nhất sẽ duy trì thường xuyên chế độ gặp gỡ, thông tin đa chiều để chia sẻ về cách thức, năng lực tổ chức điều hành, quản lý, phát triển hội viên của hiệp hội, đồng thời có những điều chỉnh phù hợp cho các doanh nghiệp khi tham gia các tour du lịch chung kết nối 3 địa phương.

Tạo diễn đàn kết nối cho doanh nghiệp thành viên phát triển sản phẩm du lịch liên kết điểm đến giữa các địa phương; hợp tác, liên kết vùng để mở rộng quy mô dịch vụ hoạt động, từ đó khai thác thế mạnh của 3 tỉnh về Hành lang kinh tế Đông – Tây thông qua các cửa khẩu Lao Bảo, Cha Lo, Cầu Treo”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phát triển sản phẩm OCOP trong hợp tác xã

Thanh Trúc |

Không chỉ đẩy mạnh liên kết sản xuất, những năm qua, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như tạo động lực cho các HTX phát triển. Tuy nhiên, đối chiếu những sản phẩm OCOP hiện có, chủ thể là tổ hợp tác (THT) hoặc HTX còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh.

Thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của Lào

Trần Lê Lâm |

Đà Nẵng ký gần 40 bản ghi nhớ với các địa phương của Lào, trao đổi đoàn giữa hai bên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác, giao thương, dành gần 116 tỷ đồng để hỗ trợ 5 tỉnh Nam Trung Lào.

Tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác kinh tế, thương mại với các địa phương Lào

Lệ Như |

Có chung đường biên giới đất liền với hai tỉnh Savannakhet và Salavan của nước CHDCND Lào, đặc biệt là có Quốc lộ 9 nằm trên Hành lang kinh tế Đông - Tây qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, do vậy, việc hợp tác toàn diện giữa Quảng Trị và các địa phương Lào luôn được tỉnh xác định có ý nghĩa quan trọng trong quá trình bảo vệ và xây dựng hai nước nói chung cũng như sự phát triển của Quảng Trị với các tỉnh bạn Lào nói riêng. Thời gian qua, việc hợp tác kinh tế, thương mại giữa Quảng Trị và nước bạn Lào thông qua Hành lang kinh tế Đông- Tây và Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Trị với hai tỉnh Savannakhet và Salavan

Thanh Trúc |

Quảng Trị có lợi thế là chung đường biên giới phía Tây giáp với hai tỉnh Savannakhet, Salavan của nước bạn Lào và đặc biệt là tỉnh có Quốc lộ 9 nằm trên Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC) qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thuận lợi cho các ngành giao thông, thương mại, du lịch và hợp tác đầu tư. Trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong hợp tác phát triển với hai tỉnh Savannakhet, Salavan. Tuy nhiên, có thể thấy kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng mỗi nước, nhất là trên lĩnh vực du lịch.