Huế đón đoàn khách đầu tiên theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa

Lê Hiếu |

Sau khi đến Huế, đoàn du khách đã đến tham quan Hoàng cung, được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc, thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt cung đình triều Nguyễn.

Ngày 30/4, tại Đại Nội Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức lễ “Đón đoàn du khách đầu tiên đến Huế theo chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021”.

Khách du lịch đến tham quan di sản Huế ngày 30/4
Khách du lịch đến tham quan di sản Huế ngày 30/4

Có 170 hành khách trên chuyến charter tàu hỏa SE1 Hà Nội- Huế đến Huế trưa 30/4. Sau khi đến Huế, đoàn du khách đã đến tham quan Hoàng cung, được giới thiệu về lịch sử và giá trị các di sản kiến trúc, thưởng thức một số hoạt động tái hiện sinh hoạt cung đình triều Nguyễn. Đó là Lễ đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường. Sở Du lịch cùng Trung tâm Bảo tổn Di tích Cố đô Huế và Liên minh kích cầu du lịch tàu hỏa đã phối hợp chặt chẽ để có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức đoàn du khách charter tàu đến tham quan Huế.

Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế
Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế

 Chương trình kích cầu du lịch tàu hỏa năm 2021 với các tour khám phá, trải nghiệm tham quan du lịch bằng tàu hỏa từ Hà Nội vào các tỉnh Miền Trung (Quảng Bình-Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng, thuê trọn chuyến tàu, mỗi chuyến gồm 12 toa giường nằm phục vụ được hơn 300 khách). Sau chuyến charter tàu đầu tiên dịp lễ 30/4 -01/5/2021, sẽ có từ 6 đến 8 chuyến được tổ chức từ đây đến tháng 8/2021.

Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa du khách
Ông Lê Hữu Minh, quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa du khách

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết: "Chúng tôi khi tới Huế được hướng dẫn về ứng xử du lịch văn minh và đã áp dụng biện pháp phòng chống dịch rất tốt, từ việc đeo khẩu trang đến việc sử dụng nước sát khuẩn, việc giản cách chỗ đông người. Đây là một là sự chuẩn bị tốt của ngành du lịch Huế. Tôi cũng rất vui khi mà cùng với đoàn du khách của các công ty Du lịch liên minh UNESCO tới Huế vào dịp này.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Hy vọng mai vàng Huế sẽ nổi tiếng như hoa anh đào của Nhật Bản

Phúc Đạt |

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng 5 năm đến 10 năm nữa mai vàng Huế sẽ nổi tiếng như hoa anh đào của Nhật Bản.

Phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Phạm Đông |

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo về việc ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên Huế.

TP. Huế trong tương lai sẽ rộng gấp gần 4 lần hiện tại

Phúc Đạt |

Theo đề án, TP. Huế trong tương lai sẽ rộng gấp gần 4 lần hiện ờngtại. Ngoài ra, sau khi sắp xếp, sáp nhập toàn TP. Huế có 36 xã, phư (29 phường và 7 xã).

Thừa Thiên-Huế: Phá thành công chuyên án, thu giữ hơn 1,3kg ma túy

Đỗ Trưởng |

Tại hiện trường, lực lượng Công an tỉnh thu giữ khoảng 12.200 viên ma túy dạng hồng phiến với trọng lượng hơn 1,3kg và một gói ma túy đá có trọng lượng hơn 8,3g.