Hướng Hóa: Sắp có khu du lịch nghỉ dưỡng hơn 25 tỷ đồng

Bảo Phú |

Lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa khảo sát, định hướng, tháo gỡ những khó khăn và chỉ đạo các phòng ban hướng dẫn cho doanh nghiệp về các cở sở pháp lí, hỗ trợ tối đa cho dự án mô hình khu du lịch nghỉ dưỡng “Bảo Nguyên Xanh”.

Dự án này có diện tích hơn 1,9ha, thuộc thôn Của, xã Hướng Tân. Dự án nằm ở phía Bắc của huyện Hướng Hóa; phía Bắc giáp lòng hồ thủy điện Rào Quán, phía Nam giáp đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.

Ông Phạm Trọng Hổ, trực tiếp khảo sát và chỉ đạo các phòng ban liên quan hỗ trợ cho dự án “Bảo Nguyên Xanh” sớm đi vào hoạt động
Ông Phạm Trọng Hổ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa trực tiếp khảo sát và chỉ đạo các phòng ban liên quan hỗ trợ cho dự án “Bảo Nguyên Xanh” sớm đi vào hoạt động.

Dự án có các hạng mục, đường cấp phối/ bê tông hóa một số tuyến để đủ điều kiện phương tiện lưu thông nội bộ, nhà dừng chân; nhà ăn uống, nhà điều hành, nhà nghỉ, nhà nghỉ dưỡng; khu vui chơi thiếu nhi (có nhà bê tông hóa và nhà tiền chế lắp ghép). Phân bố đồng đều theo địa hình thực trạng của tổng diện tích đất đang có là 1,9ha trong đó đã có 800m2 đất đã được cấp đất nhà ở số còn lại là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm.  Dự án có tổng mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng.

Dự án “Bảo Nguyên Xanh” khi được đầu tư sẽ tạo ra một không gian trải nghiệm mới, điểm tham quan du lịch nghỉ dưỡng có chất lượng có sức thu hút khách du lịch cao, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thúc đẩy lượng khách tham quan và kéo dài thời gian cũng như chi tiêu của khách tại huyện Hướng Hóa.
Dự án “Bảo Nguyên Xanh” khi được đi vào hoạt động sẽ tạo ra một không gian trải nghiệm mới, điểm tham quan du lịch nghỉ dưỡng có chất lượng, có sức thu hút khách du lịch cao, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thúc đẩy lượng khách tham quan và kéo dài thời gian cũng như chi tiêu của khách tại huyện Hướng Hóa.

Được biết, trong những năm trở lại đây du lịch trên địa bàn huyện Hướng Hóa khá phát triển, có nhiều loại hình du lịch rất đặc sắc. Điển hình như: Tour du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng gắn với quản lý rừng thôn Chênh Vênh, Bungalow 5 mùa (Hướng Phùng); Vườn hoa Chân trời (Khe Sanh)...

Dự án "Bảo Nguyên Xanh" dự kiến sẽ là điểm nhấn du lịch của huyện Hướng Hóa trong những năm tới.

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tiếp nhận máy tạo ô xy do các Câu lạc bộ Rotary hỗ trợ

Bội Nhiên - Minh Phương |

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa tiếp nhận tài trợ 5 máy tạo oxy y tế với tổng trị giá gần 100 triệu đồng từ các câu lạc bộ (CLB) Rotary Sài Gòn, CLB Rotary Salem, CLB Rotary Quảng Trị. 

Hướng Hóa: Khởi công 2 mái ấm cho người nghèo nơi biên giới

Lê Trường |

Ngày 4/10, thông tin từ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp chính quyền địa phương khởi công xây dựng 2 mái ấm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tịnh xá Ngọc Thành hỗ trợ 300 suất quà cho người dân Hướng Hóa

Bích Liên |

Ngày 2/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa phối hợp Tịnh xá Ngọc Thành (TP. Cần Thơ) tổ chức trao tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Thanh, Lìa và A Dơi (huyện Hướng Hóa), mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, mì ăn liền… 

Hướng Hóa: Thăm, hỗ trợ các hộ dân nhà bị sập do ảnh hưởng bão Noru

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 30/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) Lê Quang Thuận đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ dân nhà bị sập do ảnh hưởng của bão Noru, gồm: ông Hồ Văn Chăn, ở thôn A Quan, xã Lìa; ông Hồ Văn Thình, ở thôn Của, xã Hướng Tân.