Khách du lịch đến Quảng Trị trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh tăng gần 200%

Lâm Thanh |

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày đã thu hút một lượng khách tương đối lớn đến Quảng Trị. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dịp này toàn tỉnh có khoảng 16.400 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng gần 200% so với dịp lễ 2/9 năm 2021.

Những điểm đến thu hút khách là các bãi biển, đảo Cồn Cỏ, du lịch miền Tây Quảng Trị và trải nghiệm du lịch tâm linh về đêm ở Thành Cổ Quảng Trị. Đáng chú ý lượng khách lưu trú trên địa bàn tăng lên đáng kể, công suất phòng đạt từ 40% - 60%, riêng các cơ sở lưu trú ở TP. Đông Hà và ven biển đạt từ 80% - 95% công suất. Doanh thu xã hội từ hoạt động du lịch ước khoảng 12 tỉ đồng. Khách đến Quảng Trị trong dịp lễ vừa qua chủ yếu là khách nội địa, đi nhóm nhỏ gia đình theo các tour du lịch trải nghiệm, khám phá.

Lễ hội “phá trằm” Trà Lộc đúng vào kỳ nghỉ lễ 2/9 nên thu hút đông đảo người dân, khách du lịch tham gia -Ảnh: Lê Trường​
Lễ hội “phá trằm” Trà Lộc đúng vào kỳ nghỉ lễ 2/9 nên thu hút đông đảo người dân, khách du lịch tham gia -Ảnh: Lê Trường​

Trong đó, khách đến đảo Cồn Cỏ đạt gần 500 lượt, chủ yếu là khách du lịch đến từ các tỉnh phía Bắc. Ngoài ra, miền Tây Quảng Trị với những điểm đến hoang sơ; lễ hội “phá trằm” Trà Lộc… cũng là địa chỉ thu hút nhiều người.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Văn Hoan, sở dĩ khách đến Quảng Trị tăng trong dịp nghỉ lễ vừa qua là do sau COVID-19, phương thức du lịch có nhiều thay đổi. Nếu trước đây, mỗi dịp nghỉ lễ du khách thường tìm đến những địa điểm du lịch nổi tiếng, tụ tập đông người thì bây giờ có xu hướng đến những điểm du lịch mới lạ, hoang sơ hoặc du lịch nghỉ dưỡng nhằm hạn chế tiếp xúc nhiều người.

Nắm bắt xu hướng này, từ đầu năm đến nay tỉnh liên tục có các hoạt động xúc tiến, liên kết hợp tác kích cầu du lịch với nhiều địa phương trong nước để giới thiệu, quảng bá về các điểm đến du lịch tại tỉnh với thị trường du lịch nội địa. Bên cạnh đó, kỳ nghỉ lễ dài ngày nên nhiều người Quảng Trị làm việc, sinh sống xa quê nhân dịp này kết hợp du lịch với thăm người thân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Rộn ràng Lễ hội thu hoạch cá tại trằm Trà Lộc

PV |

Ngày 3 tháng 9 năm 2022, hàng trăm người nô nức tham gia Lễ hội phá trằm tại khu du lịch sinh thái trằm Trà Lộc (xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Lễ hội Tết Độc Lập

PV |

Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lễ hội Tết Độc Lập, với điểm nhấn là hoạt động thả khinh khí cầu kéo lá đại kỳ diện tích 1.800m2.

Lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

PV |

Lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 được tổ chức từ tháng 9/2022 sẽ bao gồm một chuỗi sự kiện, hoạt động đặc sắc.

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Lễ hội du lịch Golf năm 2022

Trần Lê Lâm |

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 và Giải golf Phát triển châu Á là sự kiện mang tầm quốc tế, dự kiến sẽ đón chào 144 golfer đến từ 17 quốc gia tham dự.