Khai mạc hội chợ cuối tuần trên đèo Sa Mù

Điếu Ngao |

Sáng 11/6/2022, UBND huyện Hướng Hóa phối hợp với Văn phòng Ủy ban Y  tế Hà Lan - Việt  Nam (MCNV) tổ chức  khai mạc Phiên chợ cuối tuần tại Cụm dân cư Rơ Vê, thôn Chênh Vênh (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá).

Phiên chợ tham gia nhiều gian hàng nông sản, đặc sản địa phương của các thôn của Hướng Phùng và các xã lân cận.

 

Với mục đích tăng thu nhập cho cộng đồng, tạo tiền đề để phát triển hoạt động thương mại hoá hàng nông sản địa phương; khai thác tiềm năng và thế mạnh, phát huy giá trị văn hoá bản địa, tăng cường quảng bá hoạt động du lịch cộng đồng…

 
Phiên chợ đã thu hút các đoàn khách từ trong và ngoài huyện. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu, trải nghiệm văn hoá địa phương.
 
 
Anh Ngô Phương Nam đến từ thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá) cho biết, từ sáng sớm, anh cùng gia đình đến tham quan mua sắm tại phiên chợ. Đây là dịp để gia đình trải nghiệm không gian mua sắm, trao đổi hàng hoá của người dân vùng cao. Đồng thời khám phá ẩm thực cũng như tắm thác Chênh Vênh, thưởng thức “bốn mùa trong một ngày” ở đỉnh Sa Mù.
 
 

Phiên chợ dự kiến sẽ chia thành ba đợt: Đợt 1: từ 8h00 - 18h00 ngày 11/6/2022  (thứ 7); đợt 2 vào ngày 18-19/6; đợt 3 vào ngày 25-26/6.

TAGS