Khai trương gian hàng nông sản Vĩnh Tú

Nguyễn Trang |

Ngày 1/7/2021, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) khai trương gian hàng nông sản địa phương. Cùng với 2 gian hàng của huyện Vĩnh Linh đặt tại chợ Hồ Xá 1 và chợ Hồ Xá 2, đây là một trong những gian hàng nông sản đầu tiên quy mô tại cơ sở.

Gian hàng nông sản xã Vĩnh Tú sẽ trực tiếp tiếp nhận, quản lý, trưng bày, thực hiện các hoạt động giao dịch đối với khoảng 40 sản phẩm đặc trưng của địa phương, gồm mặt hàng được sản xuất, chế biến theo phương thức truyền thống cũng như ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo an toàn thực phẩm như: dưa hấu, dưa lưới nhà màng; các loại hạt; tinh bột củ, quả; tinh dầu; mắm, tép Bàu Trạng…

Gian hàng nông sản xã Vĩnh Tú - Ảnh: NGUYỄN TRANG
Gian hàng nông sản xã Vĩnh Tú - Ảnh: NGUYỄN TRANG

Việc đầu tư, đưa vào hoạt động các gian hàng nông sản nhằm hướng đến quảng bá, kết nối, góp phần tiêu thụ nông sản của những tổ hợp tác, tổ liên kết và Nhân dân. Từ đó tạo điều kiện, khuyến khích mô hình sản xuất nông sản theo hướng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thay đổi tư duy tiêu thụ nông sản

Thanh Trúc |

Không phải đến thời điểm COVID- 19 xuất hiện và kéo dài đến nay, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế cũng như mọi mặt đời sống xã hội, nông sản Việt Nam nói chung và các nông sản có thương hiệu ở các địa phương nói riêng mới lâm vào tình cảnh khó khăn về tiêu thụ. Việc người dân cả nước chung tay “giải cứu nông sản” thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với người nông dân song cho thấy đó là nền nông nghiệp không ổn định. Đồng thời, điệp khúc “giải cứu nông sản” lặp đi lặp lại trên các phương tiện truyền thông thời gian qua vô tình đã làm cho giá trị lẫn giá cả các loại nông sản giảm sút, tác động không tốt tới thương hiệu sản phẩm.

Trung Quốc mở 14 khu tập kết nhập khẩu nông sản Việt Nam

Nguyễn Quỳnh |

Trung Quốc đơn giản thủ tục thông quan, khuyến khích và sẵn sàng tăng cường nhập khẩu các mặt hàng nông, thủy sản chất lượng cao của Việt Nam.

Đẩy nhanh thông quan nông sản tươi tại cửa khẩu: Thủ tục 1-3 phút/xe

Vũ Long |

Các bộ, ngành, địa phương cùng cơ quan chức năng 2 nước Việt Nam-Trung Quốc đang tạo mọi điều kiện để lưu thông nông sản tại cửa khẩu biên giới.

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19

An Phong |

Ngày 14/5/2021, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện COVID-19. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam chủ trì hội nghị.