Khám phá vẻ đẹp Thác Tà Puồng Quảng Trị cùng dulich3mien.vn

PV |

Thời gian gần đây thác Tà Puồng Quảng Trị dành được nhiều sự yêu mến của khách du lịch trong nước bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hoang sơ và mát mẻ. Dòng thác quanh năm hiền hòa chảy qua vách đá đổ xuống hồ nước màu xanh ngọc bích giữa cánh rừng nguyên sinh mang tới khung cảnh đẹp tựa bức tranh thủy mặc đầy sinh động. Hãy cùng Du Lịch 3 Miền khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của con thác qua bài viết dưới đây.

Thác Tà Puồng ở đâu?

1.1. Thác Tà Puồng ở đâu?

Con thác nằm trên địa phận xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cách thành phố Đông Hà khoảng 60km. Mặc dù nằm cách xa trung tâm nhưng cung đường di chuyển đến đây với nhiều cây cối xanh mát, núi non trập trùng khiến nhiều du khách không thể rời mắt. Cùng với đó là những nếp nhà sàn mộc mạc của đồng bào Pa Cô, Vân Kiều cũng khiến nhiều du khách “say đắm”, ở đây có những gốc cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi vài người ôm không xuể.

1.2. Hướng dẫn di chuyển đến Tà Puồng

Để di chuyển tới thác du khách men theo Quốc lộ 9 (Khu vực hành lang kinh tế Đông - Tây) tới thị trấn Khe Sanh thì rẽ vào đường mòn Hồ Chí Minh di chuyển tiếp 50km nữa để tới xã Hướng Việt. Sau đó đi thêm khoảng 5km nữa để tới thông Trăng Tà Puồng và hỏi người dân địa phương đường đến thác.

Thác Tà Puồng
Thác Tà Puồng

Khám phá vẻ đẹp núi rừng Quảng Trị

Khu danh thắng gồm 3 phân khu chính là: thác Tà Puồng 1, thác 2 và động thiên nhiên. Để tới được đây du khách phải băng qua cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, nơi khung cảnh vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, tán lá xanh và không khí ẩm ướt đặc trưng của rừng nhiệt đới. Thoảng trong tiếng gió lao xao là muôn tiếng chim muông, xa xa là tiếng ầm ầm thác đổ. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà thơ mộng.

2.1. Thác Tà Puồng 1

Đây là ngọn thác tự nhiên đổ từ độ cao 20m xuống thẳng khu vực lưng chừng núi, trượt qua những vách đá hiểm trợ dựng đứng. Do đó, cung đường đến thác 1 cũng hấp dẫn không ít những phượt thủ hay du khách yêu thích hoạt động du lịch mạo hiểm, gần gũi với thiên nhiên. Khu vực chân thác có nhiều tảng đá lớn với nhiều hình thù khác nhau là điểm dừng chân, tổ chức tiệc dã ngoại lý tưởng. Hồ nước tại Tà Puồng 1 tuy không rộng lắm nhưng lại có nhiều hồ to nhỏ khác nhau. Những khối đá có hình thù đa dạng, nhấp nhô có mà bằng phẳng cũng có chúng nằm xen lẫn giữa các hồ nước và nằm dọc hai bên thác. Ở vị trí các tảng đá lớn, du khách có thể ngồi ngắm trọn cảnh sắc ngọn thác đổ từ trên cao xuống, bọt tung trắng xóa. Với những hồ nước nhỏ mát lạnh bạn có thể thỏa sức bơi lội, ngâm mình giải nhiệt.

Thác 1 Tà Puồng
Thác 1 Tà Puồng

2.2. Thác Tà Puồng 2

Cách thác 1 khoảng 20p đi bộ đường rừng là đến thác 2, đây là điểm tắm suối được nhiều du khách yêu thích. Hồ nước ở đây rộng khoảng 5.0002, điểm sâu nhất khoảng 10m. Ngoài bơi lội thì du khách cũng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như: chèo thuyền, chèo bè, thưởng ngoạn cảnh hồ,... Ngoài ra đây cũng là điểm check-in, chụp hình được nhiều khách du lịch yêu thích khi đến với khu du lịch, nếu có một bức ảnh đẹp ở đây du khách đừng quên tham khảo những Cap đăng ảnh hay của Du Lịch 3 Miền cho “status” triệu like.

2.3. Động Tà Puồng

Từ bản Tà Puồng du khách phải trèo đèo, lội suối băng khoảng 20p đi bộ đường rừng mới đến được động Tà Puồng. Hang cao khoảng 10m và ăn sâu vào trong lòng núi khoảng 200m, phía bên trong hang khá tối, ẩm ướt. Lòng hang được chia thành 2 phần: suối và bãi cát bồi. Lòng hang gây ấn tượng với du khách với hệ thống các măng đá nhũ đá có nhiều hình thù độc đáo tựa như chiếc đèn trần đang tỏa ánh sáng rực rỡ.

Động Tà Puồng
Động Tà Puồng

Đặc biệt, ngoài động Tà Puồng và các thác nước thì khu vực này còn rất nhiều điểm đến đẹp và hoang sơ khác đang chờ du khách khám phá như: đèo Sa Mù, động Brai, nhà đày Lao Bảo, sân bay Tà Cơn,... Hiện tại tỉnh Quảng Trị cùng với Công ty Oxalis đã có những phương án đầu tư và phát triển khu du lịch Tà Puồng với nhiều hoạt động hấp dẫn: thăm quan, tắm thác, đi bộ trên cao, ăn uống, nghỉ ngơi,...

Hy vọng với những thông tin khám phá thác Tà Puồng Quảng Trị mà dulich3mien.vn vừa chia sẻ thì du khách đã hiểu hơn về vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. Từ đó có thể tham khảo và xây dựng lịch trình vui chơi phù hợp trong cuối tuần sắp tới. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn khác.

Thông tin liên hệ trực tiếp:

Tên công ty: Công ty TNHH Nắng Bản Địa

Địa chỉ: Số 27 Đường Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

Website: dulich3mien.vn

Hotline: 033 600 8484

Email: dulich3mien.info@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dulich3mienvn/

“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Minh Long |

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, tình hình KT-XH ở huyện Đakrông (Quảng Trị) có bước phát triển rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng cải thiện.

Cao Bằng mở tuyến trải nghiệm thứ 4 trong vùng công viên địa chất Toàn cầu

PV |

Tỉnh Cao Bằng dự kiến mở thêm tuyến trải nghiệm thứ 4 trong vùng công viên địa chất Toàn cầu này vào năm 2023 nhằm góp phần phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch theo hướng bền vững.

Thác Tà Puồng

Hạnh Nguyên |

Chuyến du lịch khám phá thác Tà Puồng của chúng tôi rơi vào cuối xuân, đầu hạ. Trường Sơn lúc này đã chớm vào mùa khô. Đoàn bắt đầu xuất phát lúc 10 giờ trưa, từ bản Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), đi bộ vào thác. Bản Trăng Tà Puồng là một bản nhỏ của người Vân Kiều nằm ngay sát bên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cách cầu Sê Băng Hiêng không quá xa, khoảng chừng 1 cây số.

Bàn giao các công trình hạ tầng khu tái định cư Trăng -Tà Puồng

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 27/12, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 tổ chức nghiệm thu bàn giao các công trình xây dựng ở khu tái định cư Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).