Khám phá Vườn Quốc gia Nam Et – Phou Leuy của Lào vào top trải nghiệm tốt nhất thế giới

Tổng hợp |

Trải nghiệm khám phá Vườn Quốc gia Nam Et-Phou Leuy ở tỉnh Huaphan đã được liệt kê trong số 10 chuyến du lịch ban đêm tuyệt vời nhất thế giới, trong một bài báo đăng trên trang web Condé Nast Traveler.

Vườn quốc gia Nam Et-Phou Leuy là địa điểm duy nhất ở Đông Nam Á xuất hiện trong danh sách này, trang web cho biết trải nghiệm ban đêm trên thuyền trong vườn quốc gia ở phía Bắc Lào đem đến cái nhìn trực tiếp về thành tựu bảo tồn tự nhiên của nước này.

Chuyến đi bắt đầu bằng đi thuyền buổi tối, sau đó là đi bộ đường dài và ăn tối bên lửa trại, ngắm hoàng hôn trong khi trôi xuôi dòng sông dưới màn đêm với chỉ một ngọn đuốc trên mỗi thuyền để chiếu sáng những con báo hoa mai, nhím và vượn được nhìn thấy trên đường đi. Hành trình kết thúc bằng một đêm trong những ngôi nhà gỗ kiểu Lào truyền thống.

 

Các hướng dẫn viên du lịch đối với chuyến tham quan với sự hỗ trợ từ các đối tác như Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã và mô hình du lịch này đang khuyến khích các cộng đồng lân cận công viên bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng trong khu vực.

Vườn quốc gia Nam Et-Phou Leuy là một trong những khu vực được bảo vệ lớn nhất ở Lào và mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm du lịch tự nhiên và nhìn thấy các loài động vật hoang dã được bảo tồn. Ngoài ra, du khách có thể quan sát động vật hoang dã từ tháp quan sát và đi bộ lên điểm cao nhất trong vườn quốc gia, trong thời gian đó du khách có thể ngủ trong trại trong rừng và bơi dưới các thác nước.

Các tour du lịch kéo dài 2-5 ngày, được dẫn dắt bởi cư dân của 26 bản địa phương trong khu vực vườn quốc gia, chủ yếu ở các huyện Hiem và Huameuang của tỉnh Huaphan và huyện Viengkham của tỉnh Luang Prabang. Trong đó người dân được chính quyền và các đối tác của Lào hỗ trợ đào tạo để phát triển mô hình du lịch này.

Vườn quốc gia Nam Et-Phou Leuy trải rộng trên 10 huyện thuộc 3 tỉnh phía bắc là Huaphan, Luang Prabang và Xieng Khuang.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Khu vườn ngập tràn giống hoa hồng ngoại đua nhau khoe sắc ở Hà Nội

PV |

Khu vườn nằm men theo ngọn đồi sau nhà ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai (Hà Nội) của chị Thu Thủy có hơn 10.000 cây hoa hồng ngoại đang trổ bông rực rỡ.

Nhà vườn ở An Lạc trồng thành công giống hoa cúc mâm xôi

Hiếu Giang |

Sau nhiều năm phải nhập ở nơi khác về bán, thì năm nay một số nhà vườn ở làng hoa An Lạc, phường Đông Giang, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã trồng thành công giống hoa cúc mâm xôi. Từ làng hoa truyền thống này, hàng nghìn chậu hoa cúc mâm xôi đang ở giai đoạn chăm sóc cuối cùng sẽ được “trình làng” tiêu thụ trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Nhà vườn trồng mai tất bật chuẩn bị vụ Tết

PV |

Thời gian này, các nhà vườn trồng mai ở làng mai vàng Phước Định (ấp Phước Định 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) lại tất bật cho vụ mai Tết.

2 kỹ sư nông nghiệp xây dựng thành công vườn cây cao su đầu dòng duy nhất tại Quảng Trị

Nguyễn Trang |

Tháng 11/2022, vườn ươm giống cây cao su RRIV 209 quy mô gần 2 ha của Cơ sở giống cây trồng Đức Phúc do anh Trần Xuân Đức (sinh năm 1989) và anh Phan Văn Dân (sinh năm 1991) ở thôn Thủy Trung, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh làm chủ được Sở Nông nghiệp và PTNN tỉnh Quảng Trị công nhận vườn cây đầu dòng. Tại Quảng Trị, hiện đây là vườn đầu dòng cây cao su RRIV 209 duy nhất được công nhận và trực tiếp cung cấp khoảng 80% giống cây cao su phục vụ sản xuất trong tỉnh.