Khởi động cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 tại Đà Nẵng

Trần Lê Lâm |

Vòng sơ tuyển cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 khu vực miền Bắc sẽ diễn ra vào ngày 21/5; ở khu vực miền Trung sẽ diễn ra vào ngày 28/5; ở khu vực miền Nam sẽ diễn ra vào ngày 8/6.

Tại buổi họp báo công bố thông tin chính thức về Cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021, tổ chức tại Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam, đơn vị tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi chính thức được khởi động từ ngày 20/3.

Cuộc thi sẽ tiếp nối, duy trì truyền thống các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam nhằm tôn vinh quảng bá vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách lối sống, rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của thiếu nữ Việt Nam.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 Nguyễn Thùy Dương trả lời báo chí tại buổi họp. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 Nguyễn Thùy Dương trả lời báo chí tại buổi họp. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Cuộc thi còn là hoạt động văn hóa nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam, qua đó tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa khôi Hòa bình. Cuộc thi cũng góp phần lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Nguyễn Thị Hội An cho biết với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và du lịch, trong những năm qua, chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các sự kiện được diễn ra trên địa bàn thành phố. Vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp đã rất ưu ái khi chọn Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức, đặc biệt là các cuộc thi sắc đẹp.

Đến thời điểm hiện tại, thành phố đã tiếp nhận 5 cuộc thi người đẹp và một trong điểm nhấn mới trong năm nay chính là cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021.

Cuộc thi sẽ tạo được sân chơi, môi trường giáo dục lành để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi, chủ động hơn, sáng tạo, độc lập hơn và sống cống hiến, có ích cho cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 có ba giải thưởng chính: Hoa khôi Hòa bình Việt Nam, á khôi 1 và á khôi 2.

Các giải thưởng phụ bao gồm: Người đẹp nhân ái; Người đẹp áo dài; Người đẹp truyền thông; Người đẹp ảnh; Người đẹp tài năng; Người đẹp Biển; Người đẹp Du lịch; Người đẹp Ứng xử; Người đẹp Cộng đồng và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất.

Dự kiến có 35 thí sinh vào vòng chung kết, được chia theo nhóm, mỗi nhóm 5 thí sinh đảm nhiệm một dự án từ thiện và chịu trách nhiệm trình bày ý nghĩa của dự án, trực tiếp triển khai dự án.

Giải thưởng cuộc thi gồm: hoa khôi được trao vương miện, giấy chứng nhận và giá trị giải thưởng 100 triệu đồng; á khôi 1 được nhận giấy chứng nhận, giải thưởng trị giá 80 triệu đồng; á khôi 2 nhận giấy chứng nhận, giải thưởng trị giá 60 triệu đồng; các danh hiệu khác của cuộc thi được nhận Giấy chứng nhận và phần quà của nhà tài trợ tổng giải thưởng trị giá 20 triệu đồng và danh hiệu.

Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trích một phần chi phí dành tặng cho các cụ già neo đơn tại thành phố Đà Nẵng và thăm hỏi các gia đình có công cách mạng, và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt bị bỏ rơi, bạo hành.

Dự kiến, Vòng sơ tuyển cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 khu vực miền Bắc sẽ diễn ra vào ngày 21/5; vòng sơ tuyển khu vực miền Trung sẽ diễn ra vào ngày 28/5; vòng sơ tuyển khu vực miền Nam sẽ diễn ra vào ngày 8/6 và đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 3/7/2021 tại thành phố Đà Nẵng.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Nhan sắc người đẹp Lào thi Hoa hậu Hoàn vũ

PV |

Christina Lasasimma là người đẹp mang hai dòng máu Lào và Belarus.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có áp lực vì thành tích Miss Wolrd của Lương Thuỳ Linh?

Linh Chi |

Trước những thành tích tại Miss World của những Hoa hậu tiền nhiệm như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh,... Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng là gương mặt được kỳ vọng tại đấu trường nhan sắc này.

Nữ sinh Quảng Trị xuất sắc giành ngôi vị "Hoa khôi" trường ĐHSP Huế

Nhật Minh |

Ngoại hình xinh đẹp cùng với nét đep tự nhiên và trong sáng, Hồng Linh cô nữa sinh đến từ Quảng Trị đã xuất sắc giành được ngôi vị “hoa khôi” cuộc thi “Singing with Huedu” do Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức.

Lễ khởi động Cuộc thi Hoa khôi du lịch Đà Nẵng năm 2021

Trần Lê Lâm |

Cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện tiêu biểu hội tụ các yếu tố hiện đại, tri thức, nét đẹp tâm hồn, duyên dáng, bản lĩnh của phụ nữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế để trở thành Hoa khôi du lịch Đà Nẵng.