Khung trời tím thạch thảo, điểm hẹn mới của giới trẻ Đà Nẵng

Trường An - Hoàng Phượng |

Người Đà Nẵng vô cùng thích thú với vườn hoa thạch thảo khoe sắc tím trong những ngày gần đây, tại số 64 đường Hà Tông Quyền (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Đây là mô hình “Vườn hoa mẫu trong phố” do Hội nông dân quận Cẩm Lệ thực hiện từ 6.2020 nhằm chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, với nguồn kinh phí khoảng 60 triệu đồng.

Chia sẻ về vườn hoa thạch thảo này, bà Võ Thị Thanh, quản lí vườn hoa cho hay: “Nguồn cây giống hoa thạch thảo này được lấy về từ TP. Đà Lạt. Vườn hoa thạch thảo được trồng với mục đích thử nghiệm các giống hoa mới trên địa bàn, qua đó có thể lấy được kinh nghiệm chăm sóc, tưới tiêu cây cho những năm sau này”.

 

 Thời gian giống hoa này nở rộ chỉ khoảng 15 ngày nên lượt người tìm đến đây để có thể “check in” lên đến cả nghìn người/ ngày.

Vườn thạch thảo tím biếc thu hút rất nhiều người dân
Vườn thạch thảo tím biếc thu hút rất nhiều người dân

 Bạn Ngô Thị Thùy Trang, 20 tuổi hào hứng nói: “Tới đây tham quan tôi thấy ngỡ ngàng khi mà giữa lòng thành phố Đà Nẵng lại có một vườn hoa thạch thảo đẹp như thế này. Điều mà tôi tưởng chừng như chỉ có ở Đà Lạt. Những bông hoa vẫn tươi nở đều, hoa được trồng rất ngay ngắn cho thấy chủ của vườn hoa chăm sóc rất kĩ lưỡng. Đến đây được chụp ảnh miễn phí thì vô cùng lý tưởng”.

 

 Đi cùng nhóm bạn từ quận Liên Chiểu đến đây, bạn Đoàn Thị Châu Sa, 21 tuổi chia sẻ: “Khi được biết Đà Nẵng có vườn hoa lý tưởng thế này để chụp ảnh thì mình liền lên kế hoạch với bạn bè và tới đây để chụp. Mình cảm thấy rất vui vì có nơi đẹp để chụp hình. Tuy vườn hoa không quá to nhưng hoa tươi, màu tím bắt mắt, lên hình rất chất lượng”.

Là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ thỏa sức “check in”.
Là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ thỏa sức “check in”.
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: Vi Vu 247)

TAGS

Chiêm ngưỡng 2 bảo vật quốc gia ở chùa Thiên Mụ

PV |

Hai bảo vật gồm Đại Hồng Chung do chúa Nguyễn Phúc Chu cho đúc vào năm 1710, nặng gần 2 tấn và tấm bia đá dựng năm 1715 khắc bài “Ngự kiến Thiên Mụ tự” của chúa Nguyễn Phúc Chu.

Chân dung nàng Kiều trong thơ Nguyễn Du được đưa lên màn ảnh rộng

PV |

Dựa trên ''Truyện Kiều'' của Nguyễn Du, tác phẩm điện ảnh cùng tên hé lộ những hình ảnh đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du.

Trải nghiệm du lịch sinh thái ở Tà Long

Hồ Cầu |

Cách thành phố Đông Hà gần 70km, xã Tà Long (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) có hệ thống ghềnh thác, khe suối chảy quanh co giữa những khu rừng già, cùng thảm thực vật phong phú, đa dạng và quý hiếm đã tạo điều kiện cho các hoạt động du lịch sinh thái, du lịch khám phá…

Triển lãm tranh minh họa Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du

Tường Vũ |

Khách tham quan sẽ thưởng lãm 150 bức tranh Truyện Kiều, 40 bức tranh sơn dầu khổ lớn, 500 ấn phẩm Truyện Kiều qua các thời kỳ và di sản văn chương của đại thi hào Nguyễn Du.