Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam

K.K.S |

Ngày 9/7/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam 9/7 (1960 – 2020).

Đồng hành với ngành du lịch Việt Nam, 60 năm qua du lịch Quảng Trị từng bước trưởng thành, đổi mới và phát triển cùng quê hương, đất nước. Tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích ưu đãi thu hút đầu tư, tích cực tranh thủ nguồn vốn của trung ương hỗ trợ, huy động nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy, hạ tầng du lịch trên địa bàn tỉnh ngày càng có quy mô và đồng bộ hơn.
 
 Tặng hoa cho nguyên lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch Quảng Trị-Ảnh: K.K.S​

Hệ thống nhà hàng, khách sạn, các trung tâm dịch vụ ở Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo, Đông Hà và ở các trung tâm huyện, thị xã ngày càng hoàn thiện. Các công ty du lịch, lữ hành, vận chuyển khách du lịch phát triển nhanh chóng. Nhiều khu, điểm du lịch quan trọng của tỉnh được hình thành như Cửa Việt, Cửa Tùng, Cồn Cỏ, Khe Sanh, Lao Bảo, Thành Cổ Quảng Trị.... Nhiều loại hình du lịch độc đáo như du lịch Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội; du lịch đường bộ qua Hành lang kinh tế Đông – Tây; du lịch văn hóa tâm linh và du lịch biển đảo là thế mạnh được đầu tư khai thác có hiệu quả.

Hệ thống cơ sở lưu trú của tỉnh phát triển với tốc độ khá nhanh. Đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến khảo sát và xây dựng kế hoạch đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng, góp phần làm cho hoạt động đầu tư du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động, nhất là các khu du lịch ven biển Cửa Tùng, Cửa Việt.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp du lịch đã ôn lại những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế cần khắc phục của du lịch Quảng Trị. Nêu cao tinh thần quyết tâm đoàn kết, chung tay cùng phát triển, có những sáng kiến, cách làm, phát huy những mô hình phát triển du lịch bền vững vì lợi ích cộng đồng. Chủ động nắm bắt cơ hội, tham mưu đề xuất phương hướng, giải pháp đúng đắn để khai thác tốt tiềm năng và lợi thế; quan tâm công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tiếp tục đổi mới tổ chức hoạt động, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Đẩy mạnh quan hệ liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành trong nước và các địa phương trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng nhằm đưa du lịch Quảng Trị hội nhập và phát triển lên một tầm cao mới.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Trị đã tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch Quảng Trị những năm qua.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nơi lưu giữ vốn quý dân ca

Nguyễn Trang |

Ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), trong nỗ lực khôi phục, phát huy những vốn quý dân gian, loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của địa phương để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, Câu lạc bộ (CLB) Dân ca Sông Hiền là một điểm sáng góp phần tích cực trong việc duy trì, phát triển giá trị loại hình dân ca.

Áo dài: Biểu tượng văn hóa gắn với hình tượng phụ nữ Việt Nam

PV |

Vượt qua giá trị trong vai trò một sản phẩm tiêu dùng, chiếc áo dài đã đạt đến vai trò quan trọng hơn đó là một sản phẩm văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam.

Vùng đất và con người Quảng Bình qua chia sẻ của phóng viên tờ The New York Times

Thanh Mai |

Đối với Patrick Scott, Quảng Binh là nơi có nhiều nét đẹp hoang sơ, một trong những điểm khám phá vô cùng thú vị.

Cầu treo Đakrông - biểu tượng của núi rừng miền Tây Quảng Trị

Hồ Cầu |

Cầu treo Đakrông bắc qua sông Đakrông, nằm bên Quốc lộ 9, thuộc thị trấn Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, là một phần trong quần thể trong Khu di tích – danh thắng Đakrông.