Lào được bình chọn là một trong 5 địa điểm thích hợp cho du lịch chậm

Tổng hợp |

Sau khi bình chọn Lào là một trong 25 địa điểm du lịch nên ghé thăm vào năm 2023, tạp chí National Geographic nổi tiếng tiếp tục xếp Lào vào danh sách một trong 5 địa điểm thích hợp cho du lịch chậm.

Du lịch chậm là một cách đi du lịch có ý thức hơn, cho phép người ta đắm mình vào văn hóa của một địa điểm, ẩm thực, âm nhạc và con người của nơi đó và tạo ra những kỷ niệm thay vì chỉ đánh dấu vào các mục từ danh sách du lịch của địa phương. Trong đó, Lào là điểm đến đầu tiên được đánh giá cao vì “nỗ lực bảo tồn do cộng đồng lãnh đạo; công việc đột phá trong du lịch sinh thái, bền vững và du lịch hòa nhập; những biện pháp có ý nghĩa để khách du lịch nhớ đến và trở lại ”.

 

Tạp chí National Geographic đề cập đến Lào trong một tựa đề “Lên một chuyến tàu mới giúp các kỳ quan của đất nước dễ tiếp cận hơn”.  Bài viết khẳng định các kỳ quan, danh thắng của đất nước hiện nay đã trở nên dễ tiếp cận hơn nhờ các chuyến tàu cao tốc của Đường sắt Lào-Trung.

Bài báo viết khẳng định Lào vốn nổi tiếng với địa danh du lịch nổi tiếp khu vực Thượng nguồn sông Mê Kông. Sau khi Dự án đường sắt cao tốc Lào – Trung Quốc được khánh thành vào tháng 12/2021 với tổng chiều dài 260 dặm trong lãnh thổ Lào, bắt đầu từ thị trấn biên giới Boten, chạy qua  75 đường hầm và qua 167 cây cầu và kết thúc tại thủ đô Viêng Chăn. Dự án đường sắt Lào – Trung Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy du lịch Lào. Thông qua đường sắt Lào – Trung Quốc, khách du lịch có thể dễ dàng tiếp cận nhiều điểm du lịch nổi tiếng khu vực bắc Lào, trong đó có cố đô Luang Prabang, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Giống như lần trước, Lào là quốc gia châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách này, khuyến khích mọi người đi du lịch chậm và thân thiện với môi trường. Đây là cơ hội lớn để Lào thu hút khách du lịch quốc tế nhằm phục hồi ngành du lịch sau những tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Chợ quê mùa nước nổi

Khiếu Minh |

Không gian đậm màu cuộc sống đem lại cảm giác thân quen và phấn khích đối với du khách cũng như người dân quê.

Ngắm những chiếc xe chở mùa trên phố phường Hà Nội

PV |

Không biết từ bao giờ, xe đạp chở hoa bán rong trên phố đã trở thành một nét đẹp bình dị, độc đáo mang tính đặc trưng của phố phường Hà Nội.

Gio Linh chú trọng bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa

Hoài An |

Những năm qua, huyện Gio Linh (Quảng Trị) luôn chú trọng công tác bảo tồn, tôn tạo, chống xuống cấp các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, đơn vị liên quan và Nhân dân, công tác đầu tư, tôn tạo các di tích được thực hiện hiệu quả, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá, nâng cao đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, trở thành những điểm đến hấp dẫn về du lịch đối với du khách trong nước, quốc tế.

Phát triển du lịch bền vững cùng Quần thể danh thắng Tràng An

PV |

Nhờ kết hợp xây dựng các chương trình, đề án phát triển du lịch bền vững, lấy doanh nghiệp và người dân làm trung tâm, làm chủ thể của di sản nên nhiều năm qua, UNESCO đã chọn Tràng An cùng với 3 di sản khác trên thế giới để thí điểm dự án về du lịch bền vững, nhằm tăng cường lợi ích cho cộng đồng ở địa phương.