Lào xếp thứ 6 trong số các điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới

Tổng hợp |

Mới đây, tạp chí Wanderlust Magazine của Anh đã xếp hạng 20 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất không nên bỏ qua trong tháng 1/2023.


Theo bảng xếp hạng, Lào và lưu vực sông Mekong được xếp thứ 6, trong khi đó Việt Nam được xếp thứ 8, kém hơn Lào 2 bậc. Bảng xếp hạng 20 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất không nên bỏ qua trong tháng 1/2023 cụ thể như sau:

  1. Norway
  2. Malé, The Maldives
  3. Los Angeles, USA
  4. Slovenia
  5. Barbados
  6. Laos & The Mekong River
  7. Nicaragua, Honduras & El Salvador
  8. Vietnam
  9. Hill Country, Sri Lanka
  10. Panama
  11. Penguin chicks in Antarctica
  12. Macaws in Tambopata, Peru
  13. Birdwatching in the UK
  14. Eurasian lynxes in Poland
  15. Wildebeest in Tanzania
  16. International Kite Festival in Gujarat, India
  17. Up Helly Aa in Lerwick, Scotland
  18. Kiruna Snow Festival in Sweden
  19. New Year’s Eve in Sydney, Australia
  20. Sundance Film Festival in Utah, USA

Tính từ tháng 1 đến tháng 9/2022, lượng du khách tại Lào đã vượt con số 1 triệu lượt, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó lượng du khách nước ngoài đạt 644.756 lượt, chủ yếu là du khách đến từ Thái Lan và Việt Nam.

 

Theo tính toán của các cơ quan chức năng Lào, doanh thu từ ngành du lịch trong giai đoạn nói trên đạt khoảng trên 225 triệu USD. Hiện các cơ quan quản lý du lịch Lào đang nỗ lực thúc đẩy để tăng thêm doanh thu, phục hồi các hoạt động kinh doanh liên quan đến du lịch và tạo ra thu nhập để xóa đói giảm nghèo.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Khách nước ngoài ngày càng dừng chân lâu hơn ở Lào

Tổng hợp |

Theo thống kê, khoảng 84% lượng khách du lịch đến Lào với mục đích nghỉ dưỡng, 70% khách du lịch dành mối quan tâm đối với các khu du lịch tự nhiên, 79% quan tâm đối với các điểm du lịch văn hóa, 61% quan tâm đến các điểm du lịch tôn giáo.

Hợp tác thương mại-đầu tư góp phần củng cố quan hệ Việt-Lào

PV |

Hiện đầu tư của Việt Nam ở Lào đang trên đà phát triển và tiếp tục đạt được những thành công lớn tuy thương mại tuy còn rất khiêm tốn so với tiềm năng.

Lào tổ chức Hội thảo về sáng kiến “Vành đai, Con đường”

Tổng hợp |

Từ ngày 18 – 21/10/2022, tại Thủ đô Viêng Chăn, ông Kingphokeo Phommahaxay Vụ trưởng Kinh tế thuộc Bộ Ngoại giao Lào chủ trì tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức triển khai sáng kiến “Vành đai, Con đường” trong các nước Mekong – Lan Thương” với hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tài trợ của Quỹ đặc biệt Mekong – Lan Thương. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu, khách mời thuộc khối nhà nước và tư nhân đến từ các nước thuộc khu vực Mekong – Lan Thương như Lào, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam.

Thái Lan bắt giữ đối tượng buôn bán phụ nữ từ Lào

Tổng hợp |

Cảnh sát nhập cư Thái Lan đã bắt giữ hai đối tượng ở Nong Khai vào tuần trước vì cáo buộc buôn bán phụ nữ Lào vào nước này để hoạt động mại dâm.