Liên kết kích cầu du lịch nội địa từ Famtrip

Thanh Hải - Thục Quyên |

Nắm bắt xu hướng có ảnh hưởng tới định hướng phát triển du lịch hậu COVID-19 là du lịch xanh, du lịch nội địa và khu vực, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức đoàn Famtrip đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử trong khuôn khổ chương trình khai trương mùa du lịch biển, đảo tỉnh Quảng Trị năm 2021. Đây là cầu nối du lịch, tăng cường liên kết và còn là một kênh tiếp thị, quảng bá hiệu quả cho du lịch Quảng Trị tận dụng được các dư địa phát triển vốn có để bứt phá trở thành điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn của miền Trung.

Là một trong 65 thành viên tham gia đoàn Famtrip tại Quảng Trị, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Ánh Dương (Hà Nội) Nguyễn Tuấn Anh đánh giá rất cao tiềm năng du lịch của tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, thông qua chuyến Famtrip này ông lần đầu tiên được đặt chân lên đảo Cồn Cỏ, được khám phá vẻ đẹp cũng như tham dự lễ chào cờ thiêng liêng trên hòn đảo với niềm xúc động và tự hào. “Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Cồn Cỏ, cũng là lần đầu tiên được chào cờ trên đảo. Cảm xúc trong tôi rất thiêng liêng, tự hào đối với những gì cha ông ta cũng như Đảng, chính quyền địa phương, bà con, cán bộ, chiến sĩ đã và đang xây dựng, phát triển hòn đảo thân yêu của Tổ quốc”- ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ -Ảnh: T.H​
Đoàn Famtrip chụp ảnh lưu niệm tại cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ -Ảnh: T.H​

Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch của quốc gia hay địa phương đó để các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực chào bán cho khách, các nhà báo viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch.​    

Cùng chung cảm xúc đó, người phụ trách kinh doanh của Saigontourist Nghệ An Nguyên Hữu Tú cho rằng, khu vực Bắc Trung Bộ và nhiều tỉnh phía Bắc muốn ra đảo ngắn nhất là đến với Cồn Cỏ. Đảo Cồn Cỏ không quá xa, cũng không quá gần bờ, chỉ mất 45 phút đi tàu biển là đến được với hòn đảo. Từ đó, có thể nghĩ ngay đến tuor du lịch trong thời gian 2 ngày cuối tuần, di chuyển tối thứ Sáu để sáng thứ Bảy đưa đoàn lên đảo khám phá, trải nghiệm và trả đoàn về vào ngày Chủ nhật để hôm sau tiếp tục công việc bình thường. Đối tượng khách du lịch của tuor này hướng tới là học sinh trung học phổ thông và cán bộ, công chức, viên chức. Được biết, đảo Cồn Cỏ là nơi có rạn san hô đẹp nhất Việt Nam, nếu biết cách khai thác hiệu quả, kết hợp với những giá trị lịch sử anh hùng của hòn đảo này thì đây sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong thời gian tới.

Trong thời gian 3 ngày, từ 30/4 - 2/5/2021, đoàn Famtrip tại Quảng Trị với 65 thành viên là các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, phóng viên báo chí trên toàn quốc đã cùng nhau khám phá vẻ đẹp của đảo Cồn Cỏ; hệ thống khai thác giếng nước cổ Gio An; Di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải; địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh, cùng với những câu chuyện thú vị về văn hóa, lịch sử của vùng đất Quảng Trị. Thông qua chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch biển, đảo Cồn Cỏ và du lịch văn hóa, lịch sử tỉnh Quảng Trị; tạo điều kiện để các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, phối hợp xây dựng chương trình du lịch tỉnh Quảng Trị có hiệu quả thiết thực nhằm giới thiệu cho khách du lịch đến Quảng Trị; phối hợp quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các sản phẩm đặc trưng của Quảng Trị để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại… Đây là năm thứ 2 Quảng Trị tổ chức các đoàn Famtrip, qua đó đã tạo cơ hội để xây dựng các chương trình du lịch Quảng Trị nói riêng và các tour - tuyến trên toàn quốc hợp lý, nhằm thu hút du khách gần xa.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch Quảng Trị Trần Phi Tường cho biết: “Thông qua các hoạt động Famtrip để quảng bá, giới thiệu các điểm đến của du lịch Quảng Trị với các đơn vị truyền thông cũng như các đơn vị lữ hành. Từ đó, các đơn vị truyền thông sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về các điểm đến du lịch Quảng Trị. Đồng thời, các đơn vị lữ hành tổ chức khảo sát, hình thành các tuor, tuyến để đưa du khách đến với tỉnh Quảng Trị. Trên cơ sở định hướng phát triển du lịch của tỉnh, chúng tôi đẩy mạnh xúc tiến quảng bá về các điểm đến; tổ chức các đoàn quảng bá tại các tỉnh, thành phố lớn. Song song với chương trình Famtrip, chúng tôi làm việc với Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp về dịch vụ để tăng cường dịch vụ phục vụ cho du khách và xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Trị thân thiện”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giới thiệu, quảng bá du lịch biển, đảo Cồn Cỏ và du lịch văn hóa, lịch sử tỉnh Quảng Trị

Thanh Hải |

Trong khuôn khổ Chương trình khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình đoàn Famtrip đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử tỉnh Quảng Trị, diễn ra từ ngày 1 đến 2/5/2021.

Du khách đến đảo Cồn Cỏ tăng mạnh

Lê Minh |

Sau khi mở tuyến du dịch ra đảo Cồn Cỏ từ năm 2017, lượng du khách đến huyện đảo tăng mạnh qua từng năm. Tính đến nay đã có khoảng 20.000 lượt khu khách đến huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), tổng doanh thu đạt hơn 21,6 tỉ đồng.

Kết nối tam giác du lịch Cửa Tùng-Cửa Việt-đảo Cồn Cỏ

Lâm Thanh |

Với bờ biển đẹp, có hệ thống giao thông thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên, hệ sinh thái đa dạng, phong phú nên các địa danh như Cửa Tùng-Cửa Việt-đảo Cồn Cỏ hội đủ các yếu tố để trở thành tam giác du lịch độc đáo, hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong, ngoài nước.

Đảo xanh Cồn Cỏ

Đan Tâm |

Vào trung tuần tháng 7/2020, nhân Đại hội Đảng bộ huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) lần thứ IV, chúng tôi lại có dịp ra Cồn Cỏ. Vào những ngày mà sự kiện quan trọng nhất trên đảo đang diễn ra, sắc diện Cồn Cỏ như tươi tắn hơn, đảo xanh, biển xanh và cả những con người sống, công tác trên đảo, khách du lịch đến với đảo đều cùng chung một sự cảm nhận về những đổi thay lớn lao mọi mặt ở nơi đây, xác lập một niềm tin về sự phát triển, tăng tốc của đảo nhỏ thân yêu trên lộ trình đi tới tương lai.