Lung linh lễ hội Quán Thế Âm tại chùa Cam Lộ

Nguyên Hiếu |

Ngày 31-3 nhân khánh đản Bồ-tát Quán Thế Âm 19-2 ÂL, chùa Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) trang nghiêm thành kính tổ chức lễ hoa đăng cúng dường.

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị; chư tôn đức Tăng Ni Trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh; đại diện chính quyền huyện Cam Lộ và đông đảo Phật tử tham dự.

Lung linh đêm hội Quán Thế Âm
Lung linh đêm hội Quán Thế Âm

Chương trình lễ hội có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, đặc biệt là nghi thức thắp hoa đăng để tưởng niệm ngày Bồ-tát Quán Thế Âm đản sanh.

Lễ hội Quán Thế Âm được xem là một trong những hoạt động truyền thống thể hiện nét đẹp văn hóa của Phật giáo Quảng Trị, nhằm hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, biết yêu thương, thấu hiểu và sẻ chia như đức hạnh của Bồ-tát Quán Thế Âm.

Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Trị, Viện chủ chùa Cam Lộ phát biểu
Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Trị, Viện chủ chùa Cam Lộ phát biểu

 Được biết, do trong quá trình trùng tu chánh điện và dịch bệnh, thiên tai, đã 3 năm, chùa Cam lộ mới tổ chức lại sự kiện trọng đại này.

Phật tử tham dự
Phật tử tham dự
Phật tử tham dự

(Nguồn: Giác Ngộ)

TAGS

Hoa gạo bung nở đỏ rực rỡ bên góc sân chùa Thầy

PV |

Những ngày tháng Ba, về dưới chân núi Sài Sơn (Hà Nội) sẽ thấy hoa gạo nở đỏ rực cả khoảng trời. Nơi đây trở thành điểm đến được phái đẹp tìm về ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng hoa và áo dài.

Hàng vạn người đi lễ chùa Tam Chúc đầu Xuân gây tắc nghẽn chưa từng có

Thanh Tuấn |

Ngày 14/3, lượng du khách đến chùa Tam Chúc tăng đột biến, với khoảng 50.000 người. Đây là ngày có số lượng du khách đến chùa lớn nhất kể từ dịp Tết Nguyên đán năm 2021 đến nay.

Chùa Hương đón gần 3 vạn du khách trẩy hội trong ngày đầu mở cửa

Thanh Mai |

Sau một thời gian đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sáng 13/3 chùa Hương (Hà Nội) đón khách trở lại.

Bữa cơm chánh niệm của Phật tử tại chùa Phật Học Quảng Trị

Nguyên Tài |

Mỗi tháng 2 lần, các Phật tử sinh hoạt trong đạo tràng tại chùa Phật Học (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và tiểu thương về chùa cùng dự 'bữa cơm chánh niệm' do cố Thượng tọa trụ trì Thích Giác Chơn chủ trương.