Lượng du khách hè tăng đột biến

PV |

Sau một thời gian dài ngưng trệ, hoạt động du lịch hè năm nay trở lại với sự bùng nổ mạnh mẽ, lượng khách nội địa tăng đột biến dẫn đến tình trạng "cháy vé" nhiều dịch vụ du lịch.

Ông Nguyễn Văn Đàn, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn DulichViet247, cho biết trong 3 tháng qua, lượng khách tăng đột biến, gấp nhiều lần so với trước thời điểm dịch COVID-19, nhất là các tour Cát Bà, Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa.

Dự báo đến dịp cuối năm và đầu năm sau lượng khách sẽ rất đông, nhất là khách ghép đoàn bởi là mùa lễ hội. Vì vậy, Công ty phải luôn chuyển mình để bắt kịp xu hướng và đáp ứng dịch vụ tốt hơn.

 

Hơn 2 năm chịu tác động của dịch bệnh, khi du lịch tái khởi động trở lại trùng với thời điểm bước vào mùa du lịch hè, nên lượng khách du lịch nội địa càng có mức tăng lớn. Không chỉ tại Flamingo Redtours mà hầu hết các công ty du lịch khác đều đón lượng khách tăng cao.

Bà Đặng Hoài Phương, Phó Trưởng phòng Tư vấn bán tour - Công ty Du lịch Vietrantour cũng cho biết, hè năm nay, lượng khách tăng đột biến. Tất cả các tuyến du lịch trong nước đều có mức tăng rất cao, đặc biệt là các tour du lịch biển.

Theo thống kê của công ty, lượng khách đặt tour tăng 70% so với cùng kỳ các giai đoạn cao điểm. Vì vậy, công suất hoạt động của công ty cũng phải tăng lên rất nhiều lần để kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo Công ty Du lịch Vietravel, hè năm nay, công ty dự kiến phục vụ khoảng 250 nghìn lượt khách. Đến thời điểm hiện tại, Vietravel đã nhận được hơn 220 nghìn lượt đặt chỗ du lịch hè từ khách hàng. Đặc biệt, trong giai đoạn từ cuối tháng 6 đến nay, lượng khách đặt tour tăng mạnh hơn vì nhiều gia đình có trẻ nhỏ đăng ký.

"Cháy" nhiều dịch vụ du lịch

Vẫn như mọi năm, do hoạt động du lịch tái khởi động trở lại trùng với thời điểm hè nên xu hướng lựa chọn điểm đến của khách đa phần là du lịch biển. Các khu du lịch biển gần Hà Nội như Cát Bà, Hạ Long, Sầm Sơn, Cửa Lò... luôn trong tình trạng quá tải khách. Xa hơn như Đà Nẵng, Nha Trang, đặc biệt là Phú Quốc, lượng khách cũng tăng đột biến.

Bà Dương Mai Lan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lữ hành và Sự kiện Thuận An – Ascend Travel and Media cho biết, mùa hè thì du lịch biển lên ngôi, hơn nữa đối với du lịch trong nước, du lịch biển luôn hấp dẫn so với nhiều sản phẩm du lịch khác. Hè năm nay, lượng khách đăng ký tour trong nước tại Ascend Travel and Media cũng tập trung nhiều vào du lịch biển, kết hợp tham quan các danh thắng khác.

Do nhu cầu du lịch tăng đột biến trong thời điểm này nên các dịch vụ trở nên quá tải. Tình trạng hết dịch vụ xảy ra ở hầu hết các tuyến điểm, không riêng gì các tour du lịch biển. Dù các công ty du lịch chủ động đặt dịch vụ từ sớm, trước vài tháng, nhưng theo Công ty Du lịch Vietrantour, lượng khách tăng quá cao dẫn đến tình trạng cháy phòng, cháy dịch vụ và cả hướng dẫn viên.

Ngay cả các điểm gần như Hạ Long, Cát Bà, Cửa Lò... cũng lâm vào tình trạng kín phòng đến hết tháng 8, đặc biệt là dịp cuối tuần. Bà Đặng Hoài Phương, Phó Trưởng phòng Tư vấn bán tour - Công ty Du lịch Vietrantour cho biết, trước tình trạng đó, Vietrantour đã phối hợp với các nhà cung cấp như dịch vụ vận chuyển, khách sạn, hướng dẫn viên... để đảm bảo dịch vụ, đưa đến cho khách hàng những sản phẩm tour chất lượng nhất.

Đối với các doanh nghiệp du lịch, việc đặt dịch vụ trong thời điểm này không dễ dàng, còn đối với các cá nhân đi du lịch theo hình thức tự tổ chức thì điều đó càng khó khăn hơn.

Chị Hoàng Phương Thanh, ở ngõ 173 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội, chia sẻ: Sau khi con gái lớn thi tốt nghiệp xong, gia đình chị muốn có chuyến đi Nha Trang nhưng việc đặt phòng khách sạn, vé máy bay thực sự khó khăn.

Sau nhiều ngày tìm kiếm và cân nhắc, chị đã đặt được cho cả gia đình và chấp nhận sử dụng dịch vụ giá khá cao. Tuy vậy, với nhiều gia đình khác, phương án lựa chọn là lùi thời điểm du lịch vừa đỡ quá tải, vừa có giá cả hợp lý. Song đó là những gia đình có thể sắp xếp được thời gian, không phụ thuộc nhiều vào lịch làm việc và học tập của các con.

(Nguồn: Ngày Nay)

Đề xuất thu hồi Dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh

PV |

UBND huyện Vĩnh Linh vừa có văn bản đề xuất với UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét thu hồi Dự án Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh.

Đa dạng các loại hình dịch vụ du lịch trên huyện đảo Cồn Cỏ

Nam Phương |

Với hệ sinh thái phong phú, cùng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, Cồn Cỏ (Quảng Trị) được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp của miền Trung với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Thời gian qua, chính quyền và người dân trên huyện đảo đã xây dựng nhiều dịch vụ du lịch mới, đa dạng nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với huyện đảo này.

Hội chợ Thương mại quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt

Phan Phú |

Nhằm thực hiện Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công thương tổ chức hội chợ Thương mại quốc tế khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS ) - 2022

Hội An và Phú Quốc vào danh sách những điểm du lịch tốt nhất thế giới

PV |

Đô thị cổ Hội An đứng thứ 20 trong danh sách 25 thành phố du lịch tốt nhất thế giới trong khi Phú Quốc xếp vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng 25 hòn đảo tốt nhất thế giới của Tạp chí Travel+Leisure.