Miền Trung lọt Top 7 điểm du lịch an toàn do Mỹ bình chọn

PV |

Nhờ vào những thành công trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, thế giới giờ đây đã không chỉ nhìn nhận Việt Nam như một điểm đến được ưu ái bởi vẻ đẹp thiên nhiên trác tuyệt mà còn là một nơi an toàn.

Mới đây, khu vực biển miền Trung của Việt Nam đã vinh dự lọt vào top 7 nơi an toàn đáng đến sau đại dịch, do báo CNBC của Mỹ bình chọn, cụ thể là Quy Nhơn, Mũi Né.

Theo đó, báo CNBC viết rằng: "Phần lớn du khách quốc tế đến Việt Nam tới Hà Nội, Hạ Long hoặc TP HCM. Những khách khám phá miền Trung thì dừng chân ở các điểm đến có tiếng như phố cổ Hội An, Đà Nẵng, hoặc Huế, Mỹ Sơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, miền Trung vẫn còn nhiều điểm để khám phá và dần dần các resort cũng xuất hiện nhiều hơn ở đây, ví dụ như Quy Nhơn khi vài năm trước đã có khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp quốc tế. Quy Nhơn là một điểm đến chưa mấy nổi tiếng nhưng đã được chú ý đầu tư nhằm thu hút du khách quốc tế. Pieter van der Hoeven, quản lý thương hiệu một resort có chi nhánh tại Quy Nhơn và Mũi Né chia sẻ với CNBC: "Cả hai resort của chúng tôi đều nằm ở điểm đến còn ít người biết, giúp du khách có những trải nghiệm yên bình với giá dễ chịu hơn, đồng thời không cách quá xa thành phố".

Một điểm đến nổi bật ở miền Trung là Sơn Đoòng, hang lớn nhất thế giới được phát hiện năm 2009, và mỗi năm chỉ 1.000 khách được thám hiểm".

Quy Nhơn, Mũi Né cũng là những vùng biển đẹp của miền Trung được CNBC đánh giá chính là điểm đến an toàn sau đại dịch COVID-19.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Thừa Thiên Huế phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

Lê Hiếu |

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng những thương hiệu lớn như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - kinh đô áo dài… tạo điểm nhấn cho du lịch, phát triển du lịch thông minh...

Vì sao du lịch caravan trở thành xu hướng mới?

Hải Nam |

Dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng thời gian gần đây du lịch bằng xe tự lái (caravan) thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo du khách Việt Nam. Với những lợi thế giúp cho hành trình an toàn và thú vị, du lịch caravan được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong trạng thái “bình thường mới”.

Tình trạng khách du lịch quá tải dịp 30/4 có thể lặp lại

Thanh Mai |

Muốn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh thì nguyên tắc 5K của Bộ Y tế phải được đặt lên hàng đầu.

Thác Ba Vòi và Tà Puồng thành nơi du lịch sinh thái mạo hiểm và nghỉ dưỡng

Xanh EWEC |

Ngày 17/3/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có thông báo kết luận về chuyến khảo sát các điểm du lịch ở miền Tây Quảng Trị.