Mùa tựu trường ngập tràn hoa chuông vàng ở vùng Lìa

Xanh EWEC |

Dưới màu hoa chuông vàng, học sinh một số trường ở huyện Hướng Hóa chuẩn bị đón năm học mới với không khí tươi vui, hồ hởi.

Hoa chuông vàng đang độ khoe sắc, nở rộ dưới màu nắng của những ngày cuối tháng 8. Hòa chung với không khí mùa tựu trường, học sinh Trường TH và THCS A Xing (xã Lìa, Hướng Hóa) đến trường trong màu áo mới.

 
 
 
Thầy cô đón học sinh dưới màu hoa chuông vàng ở Trường TH và THCS A Xing.

Thầy Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng Trường TH và THCS A Xing cho biết, chuông vàng là loài hoa ưa nắng, được người dân vùng Lìa trồng dọc đường hoặc trong vườn nhà. Mùa này đi dọc tuyến đường Lìa sẽ cảm nhận một màu vàng ruộm khiến ai cũng trầm trồ, khen ngợi. Hoa chuông vàng ở Trường TH và THCS A Xing được các thầy cô và học sinh trồng từ khá lâu. Do được chăm sóc tốt nên cho cây cho nhiều hoa và rất sặc sỡ.

Đón năm học mới, hoa chuông vàng nở rộ dưới ánh nắng sớm tạo nên một không gian ấn tượng, thu hút học sinh đến thưởng lãm. “Dự kiến sắp tới chúng tôi sẽ trồng nhiều hơn nữa loài hoa này. Đặc biệt trên con đường từ ngoài đường ĐT 586 nối với trường để có không gian đẹp cho học sinh và mọi người tham quan, chụp ảnh”, thầy Trọng nói.

 
 
 
 
Hoa chuông vàng rực rỡ dưới nắng sớm ở Trường TH Thanh.

Cùng với Trường TH và THCS A Xing, Trường TH Thanh cũng tràn ngập sắc hoa chuông vàng bởi nơi đây là “cái nôi” của loài hoa này.

Cách đây nhiều năm, thầy cô Trường TH Thanh đã ươm, chiết giống cây này để trồng ở một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

TAGS

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 thành công mỹ mãn!

Tùng Lâm |

“Vĩ tuyến 17- Khát vọng hòa bình” - Chương trình nghệ thuật chính luận nhân kỷ niệm 70 năm truyền thống Vĩnh Linh diễn ra vào tối 16/8 tại Kỳ đài bờ Bắc Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải do Báo Nhân Dân phối hợp tỉnh Quảng Trị tổ chức được đánh giá là hay, có những nét đặc sắc đã khép lại chuỗi các hoạt động của Lễ hội Vì Hòa bình sau hơn một tháng qua tại tỉnh Quảng Trị. Đến giờ phút này, khẳng định rằng, Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình” đã thành công mỹ mãn.

Gọi mây trên đỉnh Cu Vơ

Yên Mã Sơn |

Có thể từ tiếng Anh, Cover được người dân địa phương hóa thành Cu Vơ, nghĩa là nơi trú ẩn, nắp hầm, vỏ bọc bên ngoài. Theo người dân Hướng Hóa, có 3 đồi Cu Vơ tại địa phương này, 2 đồi ở xã Hướng Linh và 1 ở xã Hướng Phùng. Ngày xưa khi lính Mỹ kiểm soát các cao điểm thường đặt “Cu Vơ” ở những chỗ này để trú ẩn. Dù địa phương có nhiều đồi Cu Vơ nhưng mỗi khi nhắc đến, người ta nghĩ ngay đến xã Hướng Linh.

Chương trình truyền thông giảm thiểu rác thải nhựa lần đầu tiên tổ chức tại huyện đảo Cồn Cỏ

Bảo Bình |

Trong hai ngày 24 - 25/8/2024, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên - Môi trường, Bộ Tài nguyên - Môi trường phối hợp Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Trị, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông giảm thiểu rác thải nhựa tại huyện đảo Cồn Cỏ.

Chuyển đổi số góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển

Bảo Bình |

Xác định chuyển đổi số là giải pháp giúp du lịch tăng tốc, phát triển bền vững, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong các hoạt động du lịch nhằm đem lại những thuận lợi và trải nghiệm mới cho du khách.