Mũi Trèo, điểm check in 'huyền thoại' của Quảng Trị đã không còn

Việt Hương (T/h) |

Mỏm đá ở điểm du lịch Mũi Trèo (xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) bị gãy.

Mũi Trèo là một khu du lịch hoang sơ, cách thành phố Đông Hà (Quảng Trị) hơn 40km. Nơi này có những bãi đất trống, rừng... thích hợp cho các nhóm đi cắm trại. Điểm nổi bật của khu Mũi Trèo là một mỏm đá chênh vênh, nhô ra ngoài, nằm ở độ cao khoảng 30m so với mực nước biển. Các du khách thường ra đầu mỏm đá chụp ảnh với khung cảnh biển xanh phía sau.

Mỏm đá sống ảo ở Mũi Trèo đã bị gãy.
Mỏm đá sống ảo ở Mũi Trèo đã bị gãy.

Mũi Trèo từng được nhắc đến cả trong thơ văn, trở thành niềm cảm hứng của nhiều văn nghệ sĩ. Với các tín đồ du lịch, nhắc đến Mũi Trèo thì không thể quên những tấm hình rất ảo diệu.

Tuy nhiên, mới đây, theo một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, vị trí mỏm đá check-in "huyền thoại" của giới trẻ tại Mũi Trèo đã... không còn nữa.

Ông Lương Ngọc Ninh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Vĩnh Linh, xác nhận với báo chí mỏm đá nổi tiếng ở khu Mũi Trèo đã bị gãy. "Mỏm đá này tồn tại từ lâu và cũng chịu nhiều tác động từ yếu tố tự nhiên. Nguyên nhân chưa được xác định nhưng không phải do bão lũ, sóng biển đánh vào. Khu vực này chỉ có mưa thôi. Ngoài ra, khu này cũng chưa có người quản lý, khai thác", ông Ninh cho biết.

Nhiều trang mạng đã chia sẻ thông tin này, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối khi mất đi một điểm chụp ảnh đẹp ở Quảng Trị.

(Nguồn: Đời Sống & Pháp Luật)

TAGS

Xuất hiện tình trạng trộm cắp tài sản tại điểm du lịch Mũi Trèo

Nguyễn Trang |

Thời gian gần đây tại điểm du lịch Mũi Trèo thuộc xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) xuất hiện tình trạng trộm cắp tài sản gây tâm lý bất an cho du khách khi đến khám phá, trải nghiệm.

Vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn của Mũi Trèo tại Quảng Trị

PV |

Mũi Trèo (xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là địa điểm còn khá hoang sơ và mới mẻ, được bao phủ xung quanh bởi một bên là rừng nguyên sinh và một bên là biển vô cùng độc đáo.

Tỉnh Quảng Trị đồng ý điều chỉnh dự án Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo lên 5.750 tỷ đồng

Điếu Ngao |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 611/QĐ-UBND ngày 06/3/2020  về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo (Vĩnh Kim, Vĩnh Linh) do Công ty CP Pacific Quảng Trị làm chủ đầu tư.