Ngành du lịch Lào sẵn sàng thu hút khách quốc tế

Tổng hợp |

Phát biểu tại Kỳ họp Quốc hội khóa IX lần thứ 3, bà Suansavanh Viyaket Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết kế hoạch phục hồi ngành du lịch Lào sau đại dịch Covid-19 như sau:

Thời gian qua, do tác động từ đại dịch Covid-19, ngành du lich Lào đã bị thiệt hại nặng nề. Trong năm 2020, lượng khách du lịch quốc tế đến Lào giảm 91,5% so với năm 2019, nguồn thu từ du lịch giảm 86%. Năm 2021, không có lượt khách quốc tế nào đến Lào do các biện pháp đóng cửa biên giới để phòng dịch.

 

Dịch Covid-19 khiến cho hầu hết lao động trong ngành du lịch bị ảnh hưởng như không nhận được tiền công, bị cắt giảm lương, phải nghỉ việc… Đồng thời, dịch Covid-19 cũng khiến cho khoảng 30% đơn vị kinh doanh du lịch phải dừng hoạt động, 70% đơn vị kinh doanh phải chuyển sang tập trung vào thị trường du lịch trong nước, phát triển hoạt động quảng bá online.

Nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi sau đại dịch Covid-19, nhất là chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế đến Lào du lịch sau khi mở cửa hoàn toàn đất nước, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã chủ động phối hợp với các ban ngành liên quan cấp trung ương và địa phương triển khai các công tác sau:

Ra thông báo hướng dẫn các Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch toàn quốc về triển khai kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế nhằm chủ động sẵn sàng, tạo thuận lợi cho khách du lịch quốc tế trong cung cấp thông tin, vấn đề đi lại trong nước, vấn đề lưu trú, cải tạo các khu du lịch và dịch vụ…

Tiếp tục thúc đẩy và cung cấp ngân sách cho Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch các tỉnh mục tiêu (thủ đô Viêng Chăn, Luang Prabang, Champasak, Luang Namtha, Khăm Muôn, Văng Viêng…) nhằm quản lý các điểm du lịch nổi tiếng của địa phương, cải thiện các vấn đề vệ sinh và thuận lợi trong thăm quan nhằm thu hút khách du lịch.

Thiết kế poster quản bá về các biện pháp xuất nhập cảnh vào Lào bằng tiếng Lào và tiếng Anh đăng lên các phương tiện thông tin đại chúng online.

Tuyên truyền về chính sách mở cửa đất nước và thu hút khách du lịch quốc tế trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước một cách rộng rãi và đồng bộ; các chuyên gia du lịch đang làm việc tại Lào, các công ty du lịch cũng thông báo đến các đối tác nước ngoài để xúc tiến các hoạt động lữ hành. Bên cạnh đó, việc các du khách quốc tế đăng tải ảnh và video khi du lịch tại Lào lên mạng xã hội cũng góp phần quảng bá cho du lịch Lào.

Theo thống kê, tính từ khi bắt đầu mở cửa đất nước ngày 9/5/2022 đến ngày 6/6/2022, lượng người nhập cảnh Lào đạt 55.753 người, lượng người xuất cảnh đạt 463.907 người, nguồn thu từ du lịch đạt 617.135.482.100 Kíp, thời gian lưu trú trung bình 2,5 ngày/người, chi tiêu trung bình đạt 530.000 Kíp/người/ngày.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Hoài niệm xưa cũ trên những sạp báo giấy

Hoàng Toàn |

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và báo điện tử, tìm được một sạp bán báo giấy trên đường phố không còn dễ dàng.

Sẽ đưa tàu du lịch chạy bằng đầu máy hơi nước vào hoạt động trên tuyến Huế - Đà Nẵng

Phương Uyên |

Dự án Tàu du lịch bằng đầu máy hơi nước đoạn Huế - Đà Nẵng sắp được đưa vào hoạt động phục vụ du khách. Đây là đoàn tàu được thiết kế nội thất theo phong cách châu Âu cổ.

Du lịch Đà Nẵng phục hồi và phát triển mạnh mẽ

Trần Lê Lâm |

Dịch COVID-19 làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua, nhưng với quyết tâm đẩy mạnh phục hồi và phát triển du lịch trong tình hình mới, ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi và phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế.

Lần đầu tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh

Văn Đức |

Ngày 16/6, tại thành thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc tế, Bộ Thương Mại (Chính phủ Hoàng gia Thái Lan), Văn phòng Thương Mại, Đại sứ quán Vương Quốc Thái Lan tại Hà Nội, đã phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD, tổ chức tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại Quảng Ninh.