Ngày mai (01/11/2023) khai trương Khe Sanh Coffee tour

Xanh EWEC |

Tour du lịch trải nghiệm cà phê Khe Sanh sẽ ra mắt vào ngày mai (01/01/2023) tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Khe sanh Coffee tour do một nhóm bạn trẻ đam mê du lịch ở huyện Hướng Hóa tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Hướng Hóa đến bạn bè trong nước và thế giới.

Tour sẽ giới thiệu cách pha chế cà phê, trải nghiệm một số vườn cà phê nổi tiếng, tham quan một số danh thắng của địa phương, trồng cây lưu niệm và tổ chức Gala Dinner để thưởng thức không gian đêm ở núi rừng Trường Sơn.

 

Khe Sanh Coffee tour sẽ khởi đầu cho hành trình đưa sản phẩm cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản Khe Sanh đến với rộng rãi những khách hàng yêu thích và sử dụng cà phê. Hành trình sẽ cho bạn những trải nghiệm thực tế, thú vị từ vườn đến ly cà phê trên bàn. Tham gia vào hoạt động thu hái cà phê chín, tìm hiểu quá trình canh tác cũng như chế biến ra một ly cà phê chất lượng. Một ngày thử làm nông dân, đóng vai kỹ sư trong chế biến, thử làm chuyên gia rang, xay và nếm ngửi.

 

Một bạn trẻ trong nhóm sáng lập tour cho biết: “Chúng tôi là nhóm bạn trẻ đầy tâm huyết, mang trong mình một tình yêu sâu sắc với quê hương và ước mơ làm đẹp nơi này thông qua lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Chúng tôi tự hào tạo ra những điểm đến độc đáo, nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của quê hương tới bạn bè khắp nơi. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là lan tỏa tình yêu quê hương, mà còn hỗ trợ cộng đồng nông dân và các đơn vị du lịch địa phương trong việc tăng cường thu nhập và phát triển bền vững. Hãy cùng chúng tôi khám phá và trải nghiệm sự độc đáo của quê hương qua từng chuyến đi”.

 

Được biết, huyện Hướng Hóa hiện có hơn 5.000 hecta cà phê; thương hiệu cà phê Khe Sanh đã nổi tiếng khắp cả nước, được giới chuyên môn hải ngoại đánh giá cao. Cây cà phê có mặt tại đất Khe Sanh gần 100 năm và trở thành cây chủ lực của địa phương này.

 

TAGS

Hướng Hóa rà soát, thu hồi cây cà phê giống kém chất lượng

Hoàng Táo |

Cuối tháng 9 đầu tháng 10/2023, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cấp 332.000 cây cà phê giống cho nông dân trong huyện theo chương trình tái canh cà phê.

Khát vọng nâng tầm giá trị cà phê Khe Sanh

Thanh Hải |

Trong 2 năm 2021 và 2023, cà phê Arabica Khe Sanh của Công ty TNHH Pun Coffee đã khẳng định chất lượng thơm ngon, được vinh danh ở ngôi vị cao nhất cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam” do Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk tổ chức. 

Cà phê nông lâm kết hợp: Cách hay không gây mất rừng

Võ Dũng - Công Điền |

Đối tác Kinh doanh Xanh Danida - Đan Mạch đồng ý viện trợ không hoàn lại 1,2 triệu USD để Quảng Trị thực hiện dự án 'Cà phê nông lâm kết hợp' tại huyện Hướng Hóa.

Trăm năm cà phê Khe Sanh

Thanh Hải |

Những năm đầu thế kỷ XX, cùng với quá trình khai thác thuộc địa trên con đường số 9 xuyên Đông Dương của thực dân Pháp, cây cà phê được người Pháp đưa vào trồng từ rất sớm ở vùng đất Khe Sanh, Quảng Trị.