Nghiên cứu, xây dựng, quảng bá hình ảnh, chất lượng ẩm thực Quảng Trị

Mai Linh - Minh Trí |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam do ông Lê Tân- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Sau khi có chuyến đi khảo sát thực tế về các điểm ẩm thực nổi tiếng như bún hến Mai Xá, nem chợ Sãi... phía Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam cho rằng, Quảng Trị có nền tảng phát triển văn hoá ẩm thực nhưng lại chưa định hình được quá trình phát triển văn hoá ẩm thực của địa phương, vùng nguyên liệu vẫn còn hạn chế và cách tổ chức làng nghề vẫn chưa được nhìn nhận đúng đắn. Hiệp hội cũng đã có rất nhiều tư vấn liên quan đến vấn đề phát triển văn hoá ẩm thực của địa phương để góp phần kích cầu, phát triển du lịch Quảng Trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định Quảng Trị sẽ nỗ lực để phát triển văn hoá ẩm thực của địa phương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định Quảng Trị sẽ nỗ lực để phát triển văn hoá ẩm thực của địa phương

Trao đổi với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho rằng: câu chuyện văn hoá ẩm thực là chuyện mà tỉnh Quảng Trị đã trăn trở từ lâu. Để phát triển văn hoá ẩm thực Quảng Trị, UBND tỉnh cùng với Sở VH,TT&DL, Sở Khoa học và Công nghệ cùng Hiệp hội du lịch sẽ nghiên cứu xây dựng các đề tài khoa học liên quan đến vấn đề này. Đối với những ý kiến, đề nghị của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, tỉnh sẽ xem xét và nghiên cứu để xây dựng hình ảnh, chất lượng ẩm thực Quảng Trị nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến bạn bè trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, đối với rất nhiều món ăn đặc sản chỉ riêng Quảng Trị có được, tỉnh sẽ có phương án nghiên cứu, chế biến, truyền thông phù hợp tạo nên những câu chuyện du lịch, câu chuyện ẩm thực thú vị để thu hút du khách. Và để làm được điều này, đồng chí Hoàng Nam mong rằng, tỉnh Quảng Trị và ngành du lịch Quảng Trị sẽ nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của tất cả các cơ quan liên quan cũng như sự quan tâm nhiều hơn của Hiệp hội Văn hoá ẩm thực Việt Nam.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Sắp khởi công con đường hoa tại Công viên văn hoá trung tâm Lao Bảo

Xanh EWEC |

Ngày 12/3/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã có buổi làm việc với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị về việc đầu tư, xã hội hoá trồng cây xanh tại Khu Công viên văn hoá trung tâm thị trấn.

Khởi nghiệp từ văn hóa truyền thống của dân tộc

Tiên Sa |

Đối với cô gái Họa My, việc quảng bá sản phẩm không đơn thuần là khởi nghiệp, kinh doanh mà còn là cách để giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào Pa Cô. Những năm qua, Họa My đã cất công sưu tầm, tìm hiểu, chế biến, giới thiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm để chinh phục thực khách khi đặt chân đến miền núi rừng Đakrông (Quảng Trị) trên dãy Trường Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khảo sát tuyến du lịch thác Ba Vòi

Minh Anh |

Ngày 26/2, đoàn công tác do ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát thác Ba Vòi (xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông). 

Giám sát chặt chẽ phương tiện và người đến từ vùng có dịch hoặc đi qua vùng có dịch

Đức Việt |

Ngày 2/2/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các chốt kiểm dịch y tế gồm: Chốt trên Quốc lộ 1 giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình; chốt đường Hồ Chí Minh giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Quảng Bình; chốt trên Quốc lộ 1 giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế và chốt kiểm dịch y tế Ga Đông Hà.