Người tiên phong cho du lịch Hướng Phùng

Mai Linh |

Thời gian gần đây, khách du lịch gắp nơi, đặc biệt là giới trẻ đang dành sự quan tâm rất lớn cho một địa điểm du lịch mới nổi tại xã Hướng Phùng- huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) mang tên 5 mùa Bungalow. Ông chủ của điểm du lịch này là người Thừa - Thiên Huế, vì niềm yêu mến với mảnh đất Quảng Trị, ông đã đến, gắn bó và làm đẹp thêm cho mảnh đất này.

Biết đến Hướng Phùng hơn 10 năm trong một chuyến thăm bạn bè và đó cũng trở thành dấu mốc quan trọng để anh Hoàng Thông- một người con sinh ra và lớn lên ở Thừa- Thiên Huế, lập nghiệp tại Sài Gòn đi từ cảm mến đến quyết định gắn bó với mảnh đất này. Năm 2018, anh Thông quyết định rời Sài Gòn để đến với Hướng Phùng, tự tay mình xây dựng nên căn Bungalow đầu tiên. Từ chỗ chỉ để phục vụ cho sở thích của bản thân, hòa mình vào thiên nhiên, tiết trời và cả con người vùng núi cao Hướng Hóa, anh đã truyền cảm hứng, sự yêu thích cho rất nhiều bạn trẻ để đến Hướng Phùng du lịch. Cứ như vậy, cho đến hiện tại, điểm du lịch của anh đã có thể thu hút được nhiều du khách đến lưu trú, khám phá và tận hưởng không gian sống yên lành nơi đây. Không chỉ vậy, 5 mùa Bungalow còn tạo điều kiện về việc làm cho rất nhiều người dân trong vùng.

Anh Hoàng Thông chia sẻ với phóng viên về những dự định của mình trong tương lai
Anh Hoàng Thông chia sẻ với phóng viên về những dự định của mình trong tương lai

Nói về những điểm đặc biệt tại 5 mùa Bungalow, anh Hoàng Thông chia sẻ: “Thực ra đa phần du khách đến đây đều nói rằng, cảm giác như là trở về nhà hoặc là đến chơi một nơi rất thân quen. Bởi vì khi chúng tôi xây dựng mô hình này không muốn nó trở nên quá chuyên nghiệp. Mà du khách khi đến đây sẽ gặp những người nông dân làm du lịch rất bình dị; thức ăn ở đây cũng đa phần là tự sản xuất được, là rau rừng, cá suối, những thứ mang đúng nét đặc sắc của núi rừng Hướng Hóa. Những điều này, các khu du lịch hay Resort 5 sao cũng không thể có được. Chính điều này làm nên sự đặc biệt, nét lôi cuốn và mối thâm tình cho du khách và người dân nơi đây”.

Không chỉ làm đẹp cho mảnh đất Hướng Phùng và mang hình ảnh của mảnh đất này đến bạn bè muôn nơi mà trong những chia sẻ cùng chúng tôi, anh Hoàng Thông luôn nói rằng, anh sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ người dân nơi đây, xây dựng một cộng đồng du lịch rộng lớn hơn, xây dựng nhiều những căn Bungalow như thể để giúp người dân hiểu hơn về du lịch, hiểu hơn về những lợi thế của địa phương để vùng đất này thực sự trở thành một vùng đất du lịch trải nghiệm thú vị.

Khi được hỏi về những tình cảm đặc biệt mà anh dành cho mảnh đất và con người nơi đây, anh Hoàng Thông nói rằng: “Khi nói về tình cảm với vùng đất này, tôi cũng không biết phải định nghĩa, gọi tên ra sao. Nhưng mà, có điều gì đó trong sâu thẳm trong lòng tôi, tôi cảm thấy rằng đó là nơi mình muốn đến, là nơi mình muốn dừng lại”

Một góc khu du lịch “5 mùa Bungalow” tại Hướng Phùng, Hướng Hóa
Một góc khu du lịch “5 mùa Bungalow” tại Hướng Phùng, Hướng Hóa

Một miền đất từ xa xôi, lạ lẫm nay trở thành thân thuộc và là nơi mà một người muốn gắn bó suốt phần đời còn lại thì quả thực, sự yêu mến và gắn kết đã vượt qua khỏi những giới hạn. Sự có mặt của anh Hoàng Thông và những căn Bungalow nên thơ, hữu tình giữa vùng núi rừng Hướng Hóa đã khiến câu chuyện du lịch bỗng trở nên dễ dàng và thu hút hơn biết bao nhiêu. Mong rằng, thời gian tới, Bungalow và Hướng Phùng sẽ không còn là một điểm du lịch đơn lẻ mà sẽ là một cộng đồng du lịch đầy sự chuyên nghiệp.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Phát động trồng 100 ha rừng tại 2 xã Hướng Phùng và Hướng Sơn

Mai Lâm |

Ngày  22/1/2021, UBND huyện Hướng Hóa phối hợp Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) và Công ty TNHH Giải trí và Đào tạo Đại Nghĩa phát động lễ trồng rừng năm 2021 tại xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Cơ hội vàng để Hướng Phùng trở thành xã thông minh

Ngọc Trang |

Năm 2020, tin vui lớn đến với xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) khi được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là 1 trong 7 xã của toàn quốc triển khai thực hiện thí điểm mô hình xã thông minh. 

Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”

Mai Hiền |

Nhằm giúp học sinh có kiến thức và nâng cao ý thức trong việc phân loại rác thải, bảo vệ môi trường, trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã triển khai nhiều hoạt động giúp các em biết cách phân loại rác thải tại nguồn và tái chế rác thải. Tiêu biểu nhất là Hội thi “Tìm hiểu về phân loại rác thải trong trường học”.

Mô hình mới trên đất Hướng Phùng

Mỹ Ngọc |

Thời gian gần đây, trên mảnh đất Hướng Phùng, Hướng Hóa (Quảng Trị), xuất hiện một loại cây trồng mới đó là thanh long vỏ vàng. Loại thanh long này hiện đang được người dân ưa chuộng và “săn đón” bởi hình thức độc, lạ và mang lại giá trị kinh tế cao.