Nhiều mô hình du lịch cộng đồng tại Quảng Trị thu hút du khách

PV |

Tỉnh Quảng Trị tập trung phát triển sản phẩm du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng lợi thế về nông nghiệp, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.

Khu Du lịch cộng đồng Klu ở xã Đakrông, huyện miền núi Đakrông được đầu tư xây dựng và khai thác năm 2014, thu hút khách bởi vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng hùng vĩ, mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc Vân Kiều.

Anh Nguyễn Thành An, 32 tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ: Khu Du lịch cộng đồng Klu hấp dẫn bởi giữ được đặc trưng riêng của người dân địa phương, cụ thể là đồng bào Vân Kiều. Đó là những ngôi nhà sàn truyền thống, những âm điệu cồng chiêng và múa sạp, nghề dệt thổ cẩm và các món ăn đặc sản như cá mát, cơm nếp lam nướng bằng ống tre thơm ngon...

 

Vùng nông thôn Quảng Trị ngày càng có nhiều mô hình du lịch cộng đồng thu hút khách. Điểm du lịch cộng đồng thác Tà Puồng ở thôn Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa được nhiều du khách chọn trải nghiệm vào mùa hè bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, có dòng nước mát lạnh.

Cũng tại huyện Hướng Hóa, hàng chục dự án điện gió đã đi vào vận hành tạo thành những cánh đồng điện gió có cảnh quan hấp dẫn du khách. Từ đó, các tour du lịch tham quan những cánh đồng điện gió ngày càng nhiều, tạo thêm việc làm và sinh kế cho người dân ở vùng miền núi vốn chỉ có nghề nông và lâm nghiệp.

Tỉnh Quảng Trị phấn đấu đến năm 2025, có từ 1 - 3 điểm du lịch nông thôn được công nhận gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái của địa phương; 50% cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nông thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Tỉnh đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với quá trình chuyển đổi số, ít nhất 50% điểm du lịch nông thôn được công nhận được số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Đa dạng hóa thị trường du lịch

Vũ Phương Nhi |

Phát triển du lịch cần đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa các chuỗi cung ứng dịch vụ theo tinh thần “cung cấp những sản phẩm, dịch vụ mà khách du lịch cần chứ không chỉ là các dịch vụ chúng ta sẵn có”...

Du lịch staycation ngày càng được nâng cấp

PV |

Bước sang năm 2023, du lịch staycation không còn đơn thuần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống “ngay tại chỗ” mà còn được nâng tầm trải nghiệm cùng hệ thống tiện ích hiện đại, đẳng cấp.

Năm 2023: Giải quyết 'điểm nghẽn' để du lịch Quảng Bình 'cất cánh'

PV |

Với nhiều lợi thế và sự cố gắng bứt phá khai thác du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Quảng Bình tiếp tục được ghi nhận là điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước.

Điểm du lịch nghỉ dưỡng mới ở miền Tây Quảng Trị

Kô Kăn Sương |

Sau gần một năm triển khai xây dựng, vừa qua, nhân dịp noel và tết Dương lịch, mô hình homestay Bảo Nguyên Xanh ở xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa chính thức đưa vào khai thác. Ngay ngày đầu khai trương đã có gần 300 khách đến tham quan mô hình. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua địa bàn huyện Hướng Hóa.