Nhộn nhịp khách du lịch tới Huaphan ngắm đào rừng mùa lạnh

Tổng hợp |

Để đáp ứng xu hướng ngày càng lớn của du khách đón đợt rét đầu mùa bằng việc chiêm ngưỡng đào rừng nở rộ dịp cuối năm, chính quyền tỉnh Huaphan thông báo sẽ tổ chức Hội hoa đào vào các ngày 11-12/1 tới đây.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Huaphan, bà Kongmanyl Buathavong, sự kiện bao gồm một cuộc thi người đẹp hoa đào, tổ chức các đoàn thưởng lãm hoa đào rừng nở tại huyện Xamneua, hoa anh đào Nhật Bản tại huyện Viengxay… cùng nhiều hoạt động tham quan du lịch bên lề nhằm thúc đẩy thu hút du khách nhiều hơn.

 

Trong một tuần qua, lượng du khách đổ về bản Huay-uang, cách Xamneua 8km, thủ phủ tỉnh Huaphan nhiều để ngắm đợt hoa đào rừng nở rộ trong thời tiết lạnh đầu mùa.

Ngoài nổi tiếng với các đặc sản gạo nếp Kaynoi, chẻo Pà Bậm hay cho đến các địa danh lịch sử, những lễ hội độc đáo của cộng đồng người dân tộc Thái. Tỉnh Huaphan cũng thu hút du khách với rất nhiều điểm du lịch tự nhiên, đặc biệt là các thác nước hoang sơ, như Thác nước Sả lơi, thác Tạt lun và Phả vang, động Tham Hang, suối nước nóng Hiam và dòng Nậm Mương hay ngọn núi Pha Thee hùng vĩ.

Các món đặc sản nổi tiếng của Hủa Phăn là chẻo Pà bậm, một loại nước chấm được pha trộn từ mắm cá và ớt, ngoài ra còn có canh gà, phăn xịn được làm từ thịt lợn băm trộn với các loại rau thơm bọc trong lá cây.

 

Huaphan là địa phương quê hương của cộng đồng dân tộc Thái đỏ với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Ngoài ra hàng năm, tại đây cũng tổ chức nhiều lễ hội quy mô lớn như Sau Lak Meung, hội đua thuyền.

Theo số liệu thống kê, năm 2018 có 70.550 khách du lịch cả trong và ngoài nước đến Huaphan. Tỉnh có tổng cộng 133 điểm du lịch chính thức, trong đó có 43 điểm du lịch tự nhiên, 28 điểm du lịch văn hóa và 62 điểm du lịch lịch sử.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch tại đây vẫn đang khá hạn chế khi toàn tỉnh chỉ có 11 khách sạn, 63 điểm nghỉ dưỡng và nhà nghỉ, 125 nhà hàng và 1 khu vui chơi. Tỉnh Huaphan nằm tại Bắc Lào, cách thủ đô Vientiane khoảng 600 Km. Tuy nhiên, việc di chuyển đường bộ từ Vientiane đến Huaphan vẫn đang có nhiều khó khăn do địa hình phức tạp, đường giao thông còn nhiều hạn chế. Hiện Chính quyền tỉnh đang kỳ vọng vào việc hoàn thành dự án sân bay mới tại Xamneua để thúc đẩy thêm nhiều khách du lịch hơn nữa.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Rực rỡ những "đường hoa" ở thành phố nông thôn mới Ngã Bảy

Trần Lưu |

Năm 2015, thành phố (khi đó là thị xã) Ngã Bảy (Hậu Giang) là địa phương đầu tiên ở ĐBSCL được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Từ những thành công đó, Ngã Bảy tiếp tục phát huy, và đến nay, cả bốn phường và hai xã ở Ngã Bảy đều đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và phường văn minh đô thị. Nhiều năm qua, không chỉ đời sống người dân được nâng cao, mà diện mạo trên các vùng quê đã cũng đã "thay da đổi thịt". Những con đường lầy lội ngày nào giờ đã láng bóng, người dân trồng cây xanh hai bên đường xanh mướt một màu, đẹp như những bức tranh sống động...

Sẽ nâng cấp, tôn tạo Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị

Thế An - Trần Tú |

Ngày 8/1, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Quảng Trị do đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi kiểm tra và bàn phương án đầu tư xây dựng và nâng cấp, tôn tạo một số công trình thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Cánh đồng hoa ngút ngàn đẹp như tranh vẽ ở Sò Lườn

Xuân Mai |

Bản Sò Lườn, xã Mường Sang (Mộc Châu, Sơn La) không phải là điểm du lịch được số đông biết tới. Nơi đó hàng ngày là cuộc sống bình yên của người dân và cảnh quan đẹp như tranh vẽ nếu nhìn từ trên cao.

Du lịch Đà Nẵng nhìn từ lễ đón chuyến bay đầu tiên

Tường Minh |

Lễ đón chuyến bay đầu tiên chở 180 hành khách đến Đà Nẵng của năm mới 2021 rất xôm tụ và vui. Nhưng đáng tiếc là Đà Nẵng chưa cho thấy được việc nhân cơ hội này để làm một điều gì đó có tính đột phá về hình ảnh điểm đến.