Những chậu cây cảnh đắt đỏ nhất dịp tết 2023

Thanh Mai |

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng thị trường cây cảnh đã rất sôi động, nhiều loại độc lạ, đắt tiền, lên đến cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ

Cây bưởi Diễn 400 quả rao bán giá 200 triệu đồng

Bưởi Diễn được coi là một trong những đặc sản của Hà Nội. Từ đầu tháng Chạp, rất đông khách hàng tìm đến nhà vườn hỏi mua bưởi về trang trí hoặc làm quà. Mỗi cây bưởi (từ 50 - 100 quả) trong vườn được bán giá từ vài triệu đến hơn 100 triệu đồng, tùy thuộc dáng, thế, tuổi đời và số ghép quả trên cây.

 

Một nhà vườn rộng 3.800m2 ở xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) từ giữa năm đã chuẩn bị cho mùa Tết Quý Mão 2023 các loại cây đặc trưng như bưởi, quất, quýt,... Chủ nhà vườn cho biết tổng số lượng cây bưởi tại nhà vườn và các bãi khác lên đến 500 gốc, chủ yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

Cây bưởi sai trĩu quả có tên "Phúc - Lộc - Thọ" cao 4,3m (gồm cả chậu), tán rộng trên 3m, được trồng trong chậu chạm khắc tỉ mỉ.  Cây bưởi Diễn dáng trực một thân, tổng chiều cao tính cả chậu là 5m; tán rộng 3,5m; có khoảng 400 quả đã chín vàng, được rao bán với giá 200 triệu đồng.

Cây quất bonsai giá tiền triệu

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2023, hàng loạt cây quất bonsai dáng độc đáo, giá tiền triệu tại Tứ Liên (Hà Nội) đã được khách đặt cọc. Theo người trồng, khoảng 20 ngày nữa quả sẽ chín vàng đều.

 

Chủ vườn Trần Ngọc Hiệp cho biết, quất bonsai hiện khá hút khách, nhiều vườn đã bán được khoảng 10 - 20% lượng cây: “Quất năm nay vừa được mùa lại được giá, ngay từ đầu tháng nhà tôi bắt đầu đón các thương lái đến thăm và chọn mua. Năm nay thời tiết ủng hộ, quất to và nhiều quả hơn nên có lẽ giá bán sẽ cao hơn năm ngoái".

Cây quất đẹp phải đảm bảo có cả quả chín vàng, quả xanh, lại có lộc, có hoa, tượng trưng cho sự đầy đủ phú quý. Năm nay giá quất bonsai tăng lên vì chi phí cây giống, chậu, công chăm sóc và các khoản tăng lên.

Bên cạnh các dáng quất thường thì còn có quất ghép với gỗ lũa, quất mộc căn, quất trồng trên mô hình nhà cổ... Đây là những sản phẩm mới dựa trên các tác phẩm về phố cổ của danh họa Bùi Xuân Phái. Sản phẩm hút mắt với hình ảnh ngôi nhà bên những tán cây xanh thể hiện sự bao bọc, che phủ cho mái nhà...

 

Mỗi cây quất bonsai tại đây được bán với giá từ vài trăm nghìn cho đến vài chục triệu đồng. Những cây quất được trồng trên gỗ lũa đã chín vàng chỉ còn chờ khách đến lấy về.

Quất ở Quảng Nam

Xã Cẩm Hà, TP Hội An được xem là thủ phủ quất Tết ở tỉnh Quảng Nam. Người dân tích cực chăm sóc, tỉa cành cho vườn cây bởi quất năm nay được giá, tiêu thụ cũng thuận lợi hơn sau hai năm trầm lắng do dịch bệnh.

Anh Nguyễn Văn Thủy (thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà) chia sẻ với PV Dân Trí, năm nay gia đình anh trồng 700 chậu quất cảnh các loại, trái to, trĩu quả. Giá cả quất năm nay tăng hơn 20% so với năm ngoái. Chậu quất năm ngoái có giá bán 1 triệu đồng/chậu, năm nay tăng lên 1,2-1,4 triệu đồng.

 

Mỗi cây quất, tùy theo kích thước, anh Thủy bán với giá dao động 700.000 đồng đến 5 triệu đồng. Dự kiến, nếu bán hết vườn quất này, anh Thủy có thu nhập khoảng vài trăm triệu đồng.

Theo thống kê sơ bộ, năm nay người trồng quất cảnh ở xã Cẩm Hà có tổng cộng 45.000 chậu. Đến nay đã có hơn 80% số quất được thương lái đến từ các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Đà Nẵng đặt cọc mua.

"Hiện nay, số lượng quất cảnh trong vườn tôi đã bán hết, nhiều vườn xung quanh cũng vậy. Coi như được bù đắp sau 2 năm dịch bệnh, công việc làm ăn bấp bênh. Chúng tôi rất phấn khởi", anh Thủy vui vẻ nói.

"Thần mai đại thụ" có giá 30 tỷ đồng

Cây mai vàng to và đắt giá nhất nước ta là "thần mai đại thụ" có giá 30 tỷ đồng của đại gia Bến Tre. Cây có chiều cao so với mặt đất khoản hơn 11 mét và chiều ngang của tán là 16 mét. Cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét.

Đại gia Anh Bảo - chủ sở hữu cây mai cho biết  mất thời gian tới nửa tháng, tưởng chừng đã phải bỏ số tiền cọc 1 tỷ đồng, thì sau khi bỏ ra 30 tỷ đồng cùng 300 triệu tiền vận chuyển, anh đã mua được cây mai này về. 

 

Đầu năm 2022, cây mai vàng 50 tuổi (nằm tại khu Chợ hoa xuân TP Long Xuyên, đường Phạm Hồng Thái, phường Mỹ Long) được giới thiệu vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã được một đại gia giấu tên mua với giá 4 tỷ đồng. Cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Gốc mai có đường kính 1,1 mét, tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ước mong có một cây cầu

Hải An |

Nhiều hộ dân là đồng bào dân tộc Pa Kô của bản Trại Cá, Pa Hy (xã Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) hằng ngày phải dùng săm xe ô tô bơm đầy hơi vượt sông Đakrông để sang bên kia sông làm nương rẫy, chăn nuôi. Có một cây cầu dân sinh bắc qua sông Đakrông là mong ước thúc bách hàng chục năm qua của không chỉ người dân bản Trại Cá, Pa Hy…

Cây mõ Hồ Gươm thay màu lá vàng báo năm hết tết đến

Hoàng Toàn |

Cứ mỗi dịp đông về, độ tháng 12, năm hết tết đến, lá cây mõ cổ thụ bên hồ Gươm lại chuyển sang màu vàng tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Xuất hiện cây mai mạ 12 lượng vàng, trị giá gần 4 tỷ đồng

Thanh Mai |

Cây mai này cao 3 m, dáng rồng được thực hiện cùng với sự giúp sức của 20 người thợ trong suốt 6 tháng, có giá bán gần 4 tỷ đồng.

Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất giống cây lâm nghiệp

Trần Anh Minh |

Năm 2022, hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế được chọn đầu tư thực hiện vườn ươm cây giống lâm nghiệp từ dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ “Hoàn thiện công nghệ và thiết bị cho nhà giâm hom cây lâm nghiệp quy mô bán công nghiệp tại khu vực có điều kiện khí hậu khắc nghiệt”. Đây là cơ hội để Quảng Trị nâng cao chất lượng giống cây lâm nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng rừng trồng gỗ lớn.