Những điểm đến hấp dẫn tại châu Á dịp lễ 30/4

PV |

Khách du lịch đổ về Gwangju, Hàn Quốc, hằng năm thường là những người yêu nghệ thuật, văn hóa và mong muốn được đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn, đầy thi vị của thành phố này.

Dịp lễ 30/4 đang cận kề, bạn hãy kiến tạo nên kỳ nghỉ trong mơ tại các thành phố nổi tiếng với chi phí lưu trú vô cùng “hạt dẻ” từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Australia,…

Puri (Ấn Độ)

Puri là một trong 4 thành phố linh thiêng lâu đời nhất ở Ấn Độ, đồng thời là điểm hành hương nổi tiếng của những người yêu văn hóa, lịch sử từ khắp nơi trên thế giới.

Thành phố Puri không chỉ phản ánh một phần lịch sử hào hùng của đất nước Nam Á, mà còn là trung tâm văn hóa, kiến trúc độc đáo, với nhiều nhân vật thần thoại được chạm khắc tinh xảo, hay những bí tích thú vị được phỏng lại trên đồ thủ công mỹ nghệ.

Đại diện Agoda cho hay giá phòng trung bình tại đây chỉ khoảng 900.000 đồng (38 USD)/1 đêm.

Ẩm thực đường phố tại Puri: Ghé thăm Puri, du khách sẽ khó lòng bỏ lỡ các món đặc sản như bánh malpua, súp tôm chungi Malai,… với hình thức bắt mắt, lẫn hương vị vô cùng độc đáo hấp dẫn.

Chiba (Nhật Bản)

Tỉnh Chiba mở ra cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng, từ giải trí đến thăm quan.

Bán đảo Boso - với vách đá gồ ghề, bờ biển hoang sơ và những khu rừng lớn, được xem là điểm tham quan thú vị cho các du khách yêu thiên nhiên.

Một trong những địa danh lịch sử du khách nhất định phải ghé thăm khi đến Chiba là Narita-san Shinshouji - quần thể chùa Phật giáo tọa lạc tại thành phố Narita.

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, nơi đây nổi tiếng với kiến trúc cổ kính, nghệ thuật chạm khắc công phu cùng các khu vườn tuyệt đẹp. Giá phòng trung bình tại Chiba chỉ khoảng 1,6 triệu đồng (69 USD)/1 đêm.

Trung tâm giải trí sôi động: Chiba cũng nổi tiếng với nhiều điểm vui chơi hấp dẫn cho cả trẻ em và người lớn như công viên Makuhari Seaside, công viên Disneyland và DisneySea trứ danh,…

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tham gia những trò chơi, phiêu vận động lý thú, giúp gắn kết tình cảm cho các gia đình, hội bạn bè và kể cả các cặp tình nhân.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
Gwangju (Hàn Quốc)

Với sự phát triển vượt trội của văn hóa và nghệ thuật, thành phố Gwangju sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn như con đường nghệ thuật Gwangju, Trung tâm Nghệ thuật Châu Á, Bảo tàng Nghệ thuật Gwangju,…

Khách du lịch đổ về Gwangju hằng năm thường là những người yêu nghệ thuật, văn hóa và mong muốn được đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn, đầy thi vị của thành phố này.

Giá phòng trung bình tại đây chỉ khoảng 2,1 triệu đồng (91 USD)/1 đêm.

Triển lãm nghệ thuật lớn nhất châu Á: Trong tháng 4, thành phố Gwangju sẽ chiêu đãi giới tinh hoa với Triển lãm Nghệ thuật Gwangju Biennale lần thứ 14, lấy chủ đề “Nhu nhược như thủy” (Soft and Weak Like Water).

Đây là triển lãm nghệ thuật lớn nhất và lâu đời nhất châu Á, thu hút đông đảo người yêu văn hóa và nghệ thuật từ khắp nơi trê thế giới ghé thăm.

Quần đảo Kim Môn (Đài Loan, Trung Quốc)

Đến với quần đảo Kim Môn, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng “Giọt lệ xanh” (Blue Tear) - một khung cảnh rực rỡ đến mê hồn có thể được nhìn thấy ngay trên bờ biển.

Những hạt sáng xanh rực rỡ, được tạo ra từ phản ứng của các sinh vật phù du dưới môi trường tự nhiên - sẽ mở ra cho du khách một cảnh tượng ngoạn mục và tuyệt mỹ như đứng trước dải ngân hà.

Giá phòng trung bình tại đây chỉ khoảng 2,2 triệu đồng (94 USD)/1 đêm.

Lễ hội Văn hóa hàu đá và lúa mỳ: Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5, khi ghé thăm quần đảo Kim Môn, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào “Lễ hội Văn hóa hàu đá và lúa mỳ."

Tại đây, các tín đồ ẩm thực có thể thu hoạch hàu thỏa thích từ trang trại, tham gia cuộc thi tách vỏ hàu và tùy ý mang chiến lợi phẩm về nhà. Đồng thời, các tour tham quan đồng lúa mỳ bằng xe điện, tour du lịch sinh thái trang trại hàu, và nhiều hoạt động thân thiện, phù hợp với các gia đình cũng sẽ được tổ chức trong kỳ lễ hội sắp tới.

Brisbane (Australia)

Brisbane, thủ phủ của bang Queensland hay còn mệnh danh là “tiểu bang nắng ấm”, là thành phố lớn thứ ba Australia.

Nơi đây nổi tiếng với phong cách sống cận nhiệt đới, thích hợp cho nhiều hoạt động ngoài trời tại vườn bách thảo, khu bảo tồn động vật,…

Giá phòng trung bình tại đây chỉ khoảng 2,9 triệu đồng (126 USD)/1 đêm.

Hòa mình vào biển khơi lộng gió: Từ Brisbane, du khách sẽ chỉ mất một đoạn đường lái xe ngắn là đến các bãi biển nguyên sơ, tuyệt đẹp.

Với biển cả lộng gió, cảnh quan tại Brisbane chắc chắn sẽ làm siêu lòng mọi du khách quốc tế trong mùa Hè năm nay.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Gạo hữu cơ Quảng Trị sẽ được xuất khẩu sang Châu Âu với giá 1.800 USD/tấn

Triệu Phong |

Sau lô hàng 15 tấn, dự kiến mỗi tháng sẽ có khoảng 30-50 tấn gạo hữu cơ Quảng Trị xuất khẩu sang Châu Âu nếu được thị trường chấp nhận.

Việt Nam lần đầu tiên cử sĩ quan gìn giữ hòa bình tham gia phái bộ của Liên minh châu Âu

PV |

Ngày 24/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 7 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, trong đó đặc biệt có 2 sĩ quan lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ Huấn luyện của Liên minh châu Âu; đồng thời tổng kết nhiệm kỳ của 2 sĩ quan thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng Hòa Trung Phi và Nam Sudan.

Châu Âu phê duyệt vắc xin chống biến thể Omicron

Thanh Mai |

Các loại vắc xin này có thể đối phó với chủng SARS-CoV-2 ban đầu và cả BA.1 nên được gọi là vắc xin lưỡng trị.

Chuyên gia châu Âu đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam

PV |

Các chuyên gia đánh giá cao tình hình chính trị ổn định cũng như sự phát kiển kinh tế đầy ấn tượng của Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt sau khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế.