Những phong tục đón năm mới của các nước trên thế giới

Thanh Mai |

Người Tây Ban Nha thường ăn 12 quả nho trong đêm giao thừa, để cầu mong sự may mắn.

Quả cầu khổng lồ

Tại Mỹ, vào thời khắc giao thừa, một quả cầu khổng lồ có chứa những mảnh giấy nhiều màu sắc được thả từ trên cao xuống, trong khi mọi người cùng đếm ngược. Khi quả cầu chạm đất, tất cả hô vang "Happy New Year!". 

 

Mâm cỗ 12 loại quả tròn

Đêm giao thừa, người Philippines sẽ dọn mâm cỗ gồm 12 loại trái cây hình tròn như táo, nho và mận, những loại quả được cho tượng trưng cho sự thịnh vượng do có hình dạng giống như đồng xu. Mỗi quả cũng tượng trưng cho một tháng trong năm. 

Thiêu rụi tượng ông già

Stephanie Fernandes, Phó giám đốc sáng tạo tại BBDO San Francisco, cho biết khi đón giao thừa tại Bombay, người Ấn sẽ làm một hình nộm "ông già" tượng trưng cho năm cũ và đốt nó vào lúc nửa đêm.

"Hoạt động đốt lửa được thực hiện nhằm xóa bỏ ân oán của năm trước và đón chào phước lành năm mới", ông cho biết.

Ăn mì soba

Người dân Nhật Bản bắt đầu năm mới bằng cách ăn một bát mì soba còn nóng. Truyền thống này có từ thời Kamakura và gắn liền với việc một ngôi chùa phát mì cho người nghèo. Người ta tin rằng ăn soba tượng trưng cho sự chia tay theo đúng nghĩa đen với năm cũ, để đón chờ năm mới.

 

Tiệc rượu

Người Pháp tổ chức tiệc rượu để chào mừng năm mới. Thường có rất nhiều hoạt động khiêu vũ và tiệc tùng vào đêm cuối cùng của năm. Các lựa chọn thực phẩm phổ biến nhất gồm rượu vang, hàu, ngỗng hoặc gà Cornish. 

Ăn 12 trái nho

Khi thời khắc này gần qua, hàng triệu người dân đất nước Tây Ban Nha sẽ  tập trung trước tivi hoặc quảng trường, cầm theo bát nho xanh với hy vọng sẽ gặp may vào năm mới, theo NPR.

Kênh truyền hình quốc gia sẽ tập trung vào tháp đồng hồ có từ thế kỷ 18 Real Casa de Correos ở thủ đô Madrid. Sau khi chuông vang lên tiếng thứ tư liên tiếp sẽ là một khoảng lặng nhỏ. Kế sau là chuỗi 12 tiếng chuông đại diện cho 12 tháng, mỗi tiếng cách nhau khoảng 2 giây. Khi đó, người Tây Ban Nha phải ăn hết 12 quả nho trước khi tiếng chuông cuối cùng kết thúc. Làm được như vậy, bạn sẽ gặp may mắn trong năm mới. 

Ném đĩa

Ở Đan Mạch, việc ném đĩa cũ vào đêm giao thừa được cho sẽ mang lại may mắn cho những người thân yêu. Theo truyền thống, gia đình nào càng ném được nhiều đĩa trước cửa nhà thì càng giàu có, hạnh phúc trong năm mới. 

Câu cá trên băng

Nhiệt độ lạnh giá không ngăn được người Canada bắt đầu năm mới với môn thể thao yêu thích trong mùa đông - câu cá trên băng. Theo Global News, các gia đình sẽ thuê những túp lều có hệ thống sưởi và thiết bị nấu nướng để có thể tận hưởng bữa tiệc ngay tại chỗ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Ngành du lịch châu Á chuẩn bị cho “làn sóng” du khách Trung Quốc

PV |

Các quốc gia châu Á đang chuẩn bị đón một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc khi các hạn chế về COVID-19 ở nước này được dỡ bỏ.

Góp sức bảo tồn những loại hình nghệ thuật truyền thống ở Vĩnh Linh

Nguyễn Trang |

Dù mới thành lập và đi vào hoạt động song Câu lạc bộ (CLB) Chuyện trạng Vĩnh Hoàng, xã Vĩnh Tú và CLB dân ca Bài chòi Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảnh Trị) đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.

Sẽ trồng hoa Osaka vàng ở vùng Cùa - Cam Lộ vào dịp đầu Xuân 2023

Xanh EWEC |

Ngày 30/12/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với UBND huyện Cam Lộ triển khai kế hoạch trồng hoa Osaka vàng ở vùng Cùa.

Những chậu cây cảnh đắt đỏ nhất dịp tết 2023

Thanh Mai |

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng thị trường cây cảnh đã rất sôi động, nhiều loại độc lạ, đắt tiền, lên đến cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ