Những tiệm bánh mì ngon nức tiếng ở Việt Nam

Thanh Mai |

Dưới đây là một số tiệm bánh mì nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Bánh mì Madam Khanh (Hội An)

Tiệm bánh mì này năm trên đường Trần Cao Vân, cách khá xa khu phố cổ Hội An. Tiệm bánh mì này đã từng được giới thiệu trên trang TripAdvisor - 1 website du lịch hàng đầu thế giới và được ưu ái gọi là "The Banh my Queen" (Nữ hoàng bánh mì). Du khách nước ngoài còn hết lời ca ngợi đây là tiệm bánh mì ngon nhất thế giới.

 

Menu của tiệm chỉ đơn giản với 5 món bánh mì nhưng phần thịt bên trong thì luôn đầy ắp. Những nguyên liệu như trứng, thịt nướng, pate, chả đến nước sốt đều tự tay làm 100% theo công thức gia truyền hơn 30 năm. Ngoài ra, bánh mì cũng được tiệm đặt làm riêng ở 1 lò uy tín với lớp vỏ giòn rụm, thơm phức mùi bơ và phần ruột mềm đặc.

Bánh mì Phượng (Hội An)

Bánh mì Phượng cũng nổi tiếng không kém ở Hội An. Mỗi ngày, lượng khách xếp hàng rất đông. Bánh mì ở đây có khá nhiều loại nhân như phô mai, chả lụa, pate, trứng, thịt nguội, xúc xích, thịt nướng, thịt gà,…. Nước sốt của quán được pha theo công thức gia truyền độc quyền nên rất vừa vị.

Tạp chí Travel fish Caroline Mills phải nhận xét: “Muốn biết bánh mì Phượng ngon cỡ nào, chỉ cần tưởng tượng đến một món ngon nào đó bạn đã từng nếm trải, rồi nhân lên 100 lần là biết".

 

Đầu bếp đẳng cấp thế giới Anthony Bourdain (Mỹ) từng gọi bánh mì Phượng là "bánh mì ngon nhất thế giới". Đồng thời, món ăn này cũng đã xuất hiện gần 2 phút trên chương trình du lịch và ẩm thực Mỹ "No Reservations". Bên cạnh đó, 1 kênh truyền hình Hàn Quốc đã từng chọn tiệm bánh mì Phượng là điểm ghi hình cho chương trình khám phá ẩm thực của họ.

Bánh mì Nguyễn Trãi (TP.HCM)

Dù chỉ là chiếc xe đẩy không tên, không mặt bằng và được gọi đơn giản là "bánh mì thịt nướng 37", bán tại đầu hẻm 39 đường Nguyễn Trãi, Q. 1 nhưng tiệm bánh này lúc nào cũng rất đông khách và được nhiều người giới thiệu cho khách du lịch.

 

Một chiếc bánh mì sẽ được kẹp khoảng 4 - 5 viên thịt. Để giữ cho phần nhân luôn nóng hổi, thịt nướng chín đến đâu, người bán sẽ kẹp vào bánh mì đến đó. Ngoài ra, phần nhân còn có thêm rau củ ngâm chua, chan thêm nước sốt mặn ngọt, kèm mắm ớt. Bánh mì thịt nướng 37 đã từng được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bánh Mì Huynh Hoa

Với mức giá hơn 50.000 đồng/ ổ, bánh mì Huynh Hoa được xem là món bánh mì đắt bậc nhất Sài Gòn, thu hút rất nhiều thực khách trong nước lẫn ngoài nước. Một ổ bánh mì nặng khoảng 400 gram, đầy đủ loại thực phẩm kẹp bên trong.

 

 Phần nhân bánh rất ngon, nặng trĩu pate, chà bông, chả, jambon, xá xíu thịt heo, xúc xích, rau dưa ăn kèm. Bên trong bánh có tổng cộng 13 loại nhân khác nhau. Một ổ bánh mì có thể chia 2 người ăn mới hết. 

Bánh Mì Như Lan

Như Lan được sáng lập năm 1968 do dì Gái (tên thật là Nguyễn Thị Dậu) lên ý tưởng và dày công xây dựng. Những sản phẩm như dăm bông, pate,... đều do bà tự tay làm ra. Thời điểm đó, bánh mì Pháp nổi tiếng ở Sài Gòn nhưng không phù hợp với nhiều tầng lớp xã hội của người Việt, lại khá đắt đỏ. Hiểu được thời thế, dì Gái bắt đầu học hỏi rồi sáng tạo ra loại bánh mì đặc ruột vỏ giòn, cứng cáp bên ngoài và mềm xốp bên trong.

 

Dù cũng toàn món quen thuộc như: pate, bơ, chả lụa, jambong, thịt xá xíu, chà bông, đồ chua, dưa leo, hành, ớt.. nhưng đều được làm theo công thức và cách nêm nếm riêng. Nguồn nguyên liệu và chất lượng luôn được bà tuyển chọn theo tiêu chí sạch và đảm bảo theo năm tháng nên khi "cắn vào là nhớ".

Bánh mì phố Huế (Hà Nội)

Tiệm bánh này đã ra đời từ năm 1974, chỉ đơn giản là bánh mì truyền thống với vỏ nóng giòn và ruột đặc, dẻo thơm nhưng lại mang lại vô cùng hấp dẫn. Phần nhân bao gồm pate béo ngậy, thịt xá xíu được tẩm ướp đậm vị, xúc xích, bơ, dưa leo. Dù khôg nhiều topping như những ổ bánh mì hiện nay, nhưng tiệm vẫn thu hút lượng khách đông nhờ chất lượng. Quán cũng từng được phóng viên David Farley của đài BBC (Anh) khen ngợi là món ăn "ngon nhất trên đời".

 

Bánh mì Bà Lan (Đà Nẵng)

Bánh mì Bà Lan khá lâu đời ở Đà Nẵng. Bánh mì ở đây được tự sản xuất riêng để đảm bảo chất lượng, được bảo quản kỹ lưỡng và hạn chế nướng than để bánh luôn thơm, giòn, mềm mà không bị khô. Muối tiêu ở đây là muối Sa Huỳnh được đưa vào lò sấy và rang nhẹ trên lửa nhỏ để hạt muối tơi, khô, mịn. 

Chính bởi sự tỉ mỉ trong từng công đoạn chế biến, mà bánh mì Bà Lan được rất nhiều người thưởng thức yêu thích.

 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Sống hết mình với đam mê để không hoài phí tuổi trẻ

Tây Long |

Theo dõi cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ IV năm 2022 do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức, nhiều người ấn tượng với Thượng úy Hoàng Nhật Quang, một thí sinh đến từ Quảng Trị. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với Thượng úy Quang về cuộc thi và niềm đam mê của mình.

Nữ hướng dẫn viên du lịch bị xâm hại ở homestay: Phụ nữ đi du lịch một mình cần lưu ý gì?

Thanh Mai |

Sự việc nữ hướng dẫn viên du lịch bị xâm hại tại homestay ở Hà Giang gây xôn xao.

Mây chân trời - Nơi hoàng hôn mang trên mình bản tình ca lãng mạn

Bảo Phú |

Vào lúc 16h30 ngày 03/09/2022, tại Vườn Hòa Chân Trời (Hướng Tân, Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ diễn ra một đêm nhạc với nhiều cảm xúc, cùng những ca khúc nhẹ nhàng, trữ tình cùng năm tháng và cả những ca khúc mới nhất hiện nay. 

42 người Việt trốn khỏi casino Campuchia: 'Khi nhảy xuống sông, tôi biết mình đã sống'

An Ly |

Nhiều lao động Việt Nam bị đánh, thậm chí đưa lên tầng trên chích điện đến hết điện thì thôi; mỗi ngày làm việc từ 12-14 tiếng; cuộc sống không bằng chết.