Ninh Bình: Đón đoàn khách du lịch đầu tiên trong Năm Du lịch Quốc gia 2021

Nguyễn Trường |

Sáng ngày 1/1, tại bến thuyền Tràng An, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cùng Hiệp hội Du lịch Ninh phối hợp với Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An tổ chức lễ "Đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Ninh Bình trong Năm Du lịch Quốc gia 2021".

Năm 2021, tỉnh Ninh Bình là địa phương được lựa chọn đăng cai Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm". Tại lễ đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến Ninh Bình trong Năm Du lịch quốc gia, đại diện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã giới thiệu tới đoàn về các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, đặc sắc của ngành du lịch Ninh Bình; đồng thời, bày tỏ sự vui mừng khi đoàn khách du lịch đã chọn mảnh đất Hoa Lư - Cố đô ngàn năm văn hiến là điểm đến trong ngày đầu tiên của năm mới.
 
 Đại diện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch và Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Tràng An đón đoàn khách đầu tiên đến tham quan trong Năm Du lịch Quốc gia 2021. Ảnh: NT

Ngành du lịch tỉnh Ninh Bình hy vọng rằng việc đón đoàn khách du lịch đầu tiên sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho một năm sôi động của du lịch Ninh Bình.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình trao logo biểu trưng của ngành du lịch Ninh Bình cho du khách. Ảnh: NT

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19, năm 2020, ngành du lịch cả nước nói chung và ngành du lịch Ninh Bình nói riêng đã chịu ảnh hưởng nặng nề. Lượng khách du lịch đến tham quan sụt giảm, doanh thu thấp, nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động, nhiều người lao động đã phải nghỉ việc trong thời gian dài.

Để duy trì, phục hồi ngành du lịch, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện chào đón Năm Du lịch quốc gia 2021. Ngành du lịch tỉnh Ninh Bình xác định, cần phải đoàn kết, nỗ lực vượt khó, tích cực các hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định được vai trò, vị trí trong cơ cấu kinh tế- xã hội.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Chớm nở sắc xuân trên làng hoa giấy Thanh Tiên

Thiên Sơn |

Không khí Tết Nguyên đán đang đến gần, những ngày này, các nghệ nhân ở làng hoa giấy Thanh Tiên tại xã Phú Mậu (Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đang tất bật, bận rộn với công việc làm hoa giấy phục vụ cho thị trường ngày Tết.

"Làng Quảng Trị" ở Cam Lâm

Công Thi |

Trước năm 1975, xã Cam An Bắc (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) được gọi là “Vĩnh Linh”. Đó là những cư dân vùng Quảng Trị tránh chiến tranh vào đây, lấy tên quê của mình để đặt tên cho vùng đất mới.

Phố cổ Hội An – vẻ đẹp nơi thời gian ngưng đọng

Thiên Sơn |

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn (Quảng Nam), được công nhận là một di sản thế giới UNESCO từ năm 1999. Từ vẻ đẹp của một đô thị cổ trường tồn với thời gian đã thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá.

UNESCO công bố 32 Di sản phi vật thể mới

Quỳnh Hoa |

Trong phiên họp trực tuyến năm nay (14 đến 19/12), Ủy ban Liên chính phủ về Bảo vệ Di sản Văn hóa Phi vật thể đã bổ sung 3 Di sản Văn hóa Phi vật thể cần được Bảo vệ Khẩn cấp và 29 Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.