Nơi ngọn rau muống "bò" qua 3 huyện, thị

Mai Trọng |

Một địa điểm giáp ranh giữa 3 huyện thị ở Quảng Trị cũng là nơi có sức hút, thoả chí tò mò, muốn đến của du khách khi có dịp ghé đến thị xã Quảng Trị.

Khách có dịp tham quan những địa danh nổi tiếng ở Quảng Trị như Nhà thờ La Vang (ở Hải Lăng), Thành cổ Quảng Trị (TX Quảng Trị) hay các danh thắng của Triệu Phong đều muốn “tạt qua”, ghé thăm mốc – tấm bia nơi giáp ranh 3 huyện thị.

Đó là mốc 02H-644 nơi giáp ranh giữa các xã, thị xã: Đông là xã Hải Quy (Hải Lăng), Tây là phường 2 (TX Quảng Trị), Đông Nam là xã Triệu Thành (Triệu Phong). Tấm bia (mốc) có kích thước 40X40 (cm) nhưng để lại ấn tượng cho người xem một cảm giác hướng về quê hương, xứ sở.
 
 Tấm bia (mốc) ghi dấu nơi giáp ranh 3 huyện, thị.

Theo anh Hoàng Hải Lâm, một người thích xê dịch cho biết, một nơi mà ngọn rau muống có thể bò qua 3 huyện, thị cũng đáng để đến. Và khi ở đây, nghe tiếng gà gáy 3 nơi đều nghe gợi cho con người thêm yêu quê hương bản quán, hướng về nguồn cội.

TAGS

Khám phá thác A Dơi ở biên giới Việt Lào

BTV |

Thác A Dơi (hay có tên gọi khác là Xicareo)  nằm ở xã A Dơi, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.

Khởi công xây dựng công trình Bia di tích lịch sử Đồn điền Mụ Rôm

Nguyễn Huyền |

Ngày 21/3/2020, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Bia di tích lịch sử Đồn điền Mụ Rôm.

Nhóm tình nguyện "cứu" Cây cô đơn bị "bức tử"

Tân Sơn |

Chiều 20/3/2020, một nhóm tình nguyện viên đã mang thuốc và các vật tư khác đến “cứu” Cây cô đơn (hồ Rào Quán, Hướng Hoá, Quảng Trị) bị “bức tử” trước đó.

Cây cô đơn ở hồ Rào Quán bị lột vỏ

YMS |

Ngày 20/3/2020, cộng đồng mạng xã hội khu vực huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) chia sẻ hình ảnh về “cây cô đơn” ở khu vực hồ Rào Quán bị lột lớp vỏ khiến những người đã du lịch, check in ở địa danh này tỏ ra tiếc nuối.