Phát hiện ngôi mộ cổ khoảng 2000 năm

PV |

Một ngôi mộ cổ có niên đại khoảng 2000 năm tuổi đã được các công nhân phát hiện ở độ sâu khoảng 1,5m dưới lòng đất trong quá trình thi công tuyến kênh tiêu nước ở xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phi Phượng - Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng cho biết, ngày 2/12, các công nhân thi công tuyến kênh tiêu nước khu dân cư thuộc thôn 4 vừa phát hiện một ngôi mộ cổ sâu 1,5m (trong mộ không có gì).

Sau khi phát hiện ngôi mộ, chính quyền địa phương đã cắt cử người trông coi cẩn thận, đồng thời báo cáo với cơ quan chức năng.
 
 Ngôi mộ cổ có niên đại khoảng 2000 năm được phát hiện ở độ sâu 1,5m dưới lòng đất.

Theo thông tin từ đoàn cán bộ Bảo tàng Hà Tĩnh, đây có thể là một ngôi mộ cổ được táng thức theo tập tục của người Việt cổ với chiếc quan tài dạng hình bán nguyệt được chôn cất vào khoảng thế kỷ 1 trước Công nguyên (cách nay khoảng 2000 năm).

Loại hình mộ cổ này từng được phát hiện ở một số nơi trên địa bàn Hà Tĩnh như xã Hòa Lạc (Đức Thọ), Thiên Lộc (Can Lộc), thị xã Hồng Lĩnh và thị trấn Xuân An (Nghi Xuân).

Cũng theo Bảo tàng Hà Tĩnh, việc phát hiện ngôi mộ cổ nói trên giúp các nhà nghiên cứu khảo cổ tìm hiểu sâu thêm về các hình thức mai táng của người Việt cổ, góp phần minh chứng cho bề dày lịch sử của vùng đất Nghi Xuân nói riêng và Hà Tĩnh nói chung.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Có gì đặc biệt trong khách sạn lớn nhất Việt Nam tại Quy Nhơn?

PV |

FLC Grand Hotel Quy Nhon được đánh giá là “tân binh hùng hậu” trong danh sách những khách sạn 5 sao quy mô hàng đầu tại Việt Nam nói chung và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng...

Men sông Truồi thăm Thiền viện Trúc Lâm

Tuệ Lâm |

Cách thành phố Huế chừng 40km, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã (Lộc Hòa, Phú Lộc) như viên ngọc giữa bạt ngàn rừng núi, thu hút nhiều phật tử và người dân đến tu thiền, thưởng lãm.

Họa mi về phố

H.H (sưu tầm) |

Những ngày đầu tháng 11, tại các con phố Hà Nội, không khó để bắt gặp gánh xe chở đầy hoa cúc họa mi với những cánh hoa mỏng manh, bay phấp phới, báo hiệu mùa đông về. Vào những ngày này, phố phường Hà Nội ngập tràn trong sắc hoa cúc họa mi.

Tôn vinh ẩm thực, di sản để xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa Việt

Thanh Giang |

Năm 2020 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục gồm điểm đến di sản hàng đầu, điểm đến văn hóa và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.