Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa sẽ được tổ chức vào dịp áp tết Quý Mão- 2023

Bảo Phú |

Ngày 6/1/2023, bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Phiên chợ vùng cao Hướng Hóa 2023 với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cước” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14-15/1/2023 (nhằm ngày 23-24/12 âm lịch). 

Phiên chợ vùng cao được diễn ra trong 02 ngày, 01 đêm tại sân Nhà văn hóa truyền thông dân tộc Vân Kiều - Pa Kô huyện Hướng Hóa. Tại phiên chợ sẽ có các khu như: Khu trưng bày nông sản đặc trưng của địa phương, khu vực quảng bá tiềm năng du lịch; khu vực quảng bá văn hóa đặc sắc của đồng bào Vân Kiều - Pa Kô, khu triển lãm tác phẩm hội họa và tác phẩm điêu khắc quảng bá bản sắc văn hóa vùng cao Hướng Hóa...

Phiên chợ vùng cao 2023 với chủ đề  “Điểm hẹn miền sơn cước”
Phiên chợ vùng cao 2023 với chủ đề “Hướng Hóa - Điểm hẹn miền sơn cước”

Phiên chợ vùng cao lần này nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đón xuân Quý Mão - 2023. Tăng cường quảng bá mảnh đất, con người Hướng Hóa thông qua các hoạt động giao lưu và buôn bán, tuyên truyền sâu rộng cho bà con về ý thức bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc. 

 

Phiên chợ vùng cao Hướng Hoá dự kiến là điểm tham quan, mua sắm và giao lưu văn hoá trong những ngày cận tết cổ truyền. Hội chợ hứa hẹn còn là nơi du xuân, chụp ảnh kỷ niệm cho du khách khi ngang qua huyện Hướng Hóa.

Thắp lên ngọn lửa' mang thông điệp gửi niềm tin, hy vọng trong năm mới 2023

PV |

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ gửi tới khán giả chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: "Thắp lên ngọn lửa". Chương trình được phát sóng trên các kênh của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vào 20h00 ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết Quý Mão).

Những điều cần biết về biến thể phụ của chủng Omicron dễ lây lan nhất hiện nay

PV |

Sau khi đối phó với các biến thể Alpha, Beta, Gamma và Delta của virus SARS-CoV-2, người dân trên khắp thế giới đã trải qua cơn ác mộng Omicron trong nhiều tháng, với những biến thể phụ mới có khả năng né miễn dịch cao hơn.

Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số là giá trị cốt lõi

PV |

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, toàn cầu hoá và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, để văn hóa trở thành nền tảng tinh thần, định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030, Đảng ta xác định là: “Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa, con người Việt Nam thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc”.

Ngăn chặn tình trạng tự chế tạo, sử dụng pháo trái phép trong trường học

Minh Đức |

Thời điểm tết Nguyên đán cận kề, tại nhiều địa phương, trường học trong toàn tỉnh phát hiện nhiều vụ việc học sinh tự tìm hiểu qua mạng, chế tạo trái phép pháo để sử dụng và bán kiếm tiền. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) mà còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm khôn lường, đe dọa tới sức khỏe, tính mạng của học sinh cũng như người dân.