Phong phú đồ trang trí tết

Mai Lâm |

Những ngày này, thị trường đồ trang trí Tết trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) sôi động với nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng, hình thức bắt mắt, phục vụ nhu cầu làm đẹp nhà cửa đón Tết của người dân.

Dạo quanh nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Hùng Vương, Lê Lợi… các loại tranh treo tường, đèn lồng, câu đối đỏ, hoa, đèn trang trí… được bày bán bắt mắt. Màu sắc chủ đạo của các mặt hàng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn là đỏ và vàng. Theo khảo sát, các sản phẩm trang trí Tết năm nay khá đa dạng, thiết kế cầu kỳ, giá có tăng nhẹ so với năm ngoái… Cụ thể, lồng đèn vải cỡ nhỏ giá 87.000 đồng, cỡ lớn giá 180.000 đồng; dây đồng tiền lớn giá 150.000 đồng/dây, nhỏ giá 100.000 đồng/dây; dây pháo lớn giá 300.000 đồng, nhỏ giá 250.000 đồng; câu đối có giá từ 100.000 - trên 300.000 đồng/đôi; hoa giả có giá từ 20.000 đồng/cành trở lên; dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây; các đồng tiền vàng có chữ “Chúc mừng năm mới”, “Vạn sự như ý”… tùy kích cỡ lớn, nhỏ có giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/ sản phẩm, dây đèn led có giá từ 100.000 - 160.000 đồng/dây. Năm nay là năm Nhâm Dần nên những sản phẩm trang trí gắn với hình ảnh con hổ xuất hiện nhiều với những thiết kế đẹp mắt như dây treo trang trí hình con hổ vàng giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/sợi tùy kích thước và kiểu dáng; bao lì xì chúc mừng năm mới in hình hổ vàng giá từ 10.000 - 50.000 đồng/xấp...

Đồ trang trí Tết năm nay rất phong phú - Ảnh: M.L
Đồ trang trí Tết năm nay rất phong phú - Ảnh: M.L

Để trang trí cho không gian phòng khách dịp Tết không thể thiếu các bình hoa, lọ hoa. Thay thế dần cho bình hoa thủy tinh mang màu sắc và kiểu dáng đơn điệu, năm nay các mẫu bình hoa được làm bằng gốm sứ đang trở nên thu hút người mua với các kiểu dáng đa dạng, phong cách sang trọng, cổ điển. Các gian hàng bán đồ gốm sứ đa dạng về chủng loại, kích cỡ, giá tiền nên người dân có thể thoải mái lựa chọn và mua sắm những đồ dùng phù hợp với túi tiền. Một bình gốm cắm đào rừng loại to có giá dao động từ 1,5 - 3 triệu đồng, lọ sơn mài để cắm nụ tầm xuân có giá 500.000 - 700.000 đồng/lọ, bình cắm đào Tết loại vừa khoảng 1 triệu đồng, bình đựng hoa ly loại nhỏ có giá 50.000 - 100.000 đồng/lọ, loại lớn 150.000 - 300.000 đồng/lọ.

Ngoài các loại bình hoa, lọ hoa phục vụ cắm hoa tươi, thị trường đồ trang trí nhà cửa năm nay còn có các loại hoa giả chất liệu bằng vải lụa, xốp được làm thủ công với nhiều mẫu hoa đẹp mắt như hoa hồng, đào, mai, thanh liễu, quả hồng, quả lựu..., giá cả tùy thuộc vào chất liệu. Ngoài bán lẻ theo cành, bó, các cửa hàng cũng có các mẫu bình hoa giả cắm sẵn có giá dao động từ hơn 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/bình tùy loại.

Chị Lê Thị Nga, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà chia sẻ: “Tôi chọn mua vài chiếc lồng đèn, vài miếng dán tường, dây trang trí đều màu đỏ để trang trí căn nhà nhỏ trong dịp Tết. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên năm nay gia đình tôi sẽ hạn chế đi lại, đầu tư trang trí lại nhà cửa tạo không gian vui tươi, đầm ấm trong những ngày được nghỉ ngơi đón Tết cùng người thân trong gia đình cũng là một cách để tinh thần thêm thoải mái, phấn chấn, gắn kết hơn giữa các thành viên gia đình trong năm mới”.

Theo chị Lê Thị Hồng Ngọc, kế toán kiêm bán hàng ở Nhà sách Minh Lài, số 48 đường Hùng Vương, đa phần các sản phẩm trang trí Tết năm nay đều là hàng Việt, mẫu mã đa dạng, thiết kế cầu kỳ và bắt mắt hơn, giá có tăng nhẹ so với năm ngoái do chi phí vận chuyển tăng vì ảnh hưởng COVID-19. So với năm ngoái, người dân sắm sửa đồ trang trí Tết có muộn hơn. Ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh khiến tết Nguyên đán năm nay, nhiều người lựa chọn phương án ở nhà đón Tết, hạn chế đi ra ngoài, do đó, việc trang hoàng nhà cửa sao cho rộn ràng sắc xuân để ở nhà vẫn có hương vị Tết cũng là một cách đón xuân phù hợp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị được hỗ trợ 1.064,73 tấn gạo dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần

B.A |

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 133/QĐ-TTg giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 7.820,76 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Bình Định, Hà Giang, Đắk Nông, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Bình Phước, Quảng Trị, Kon Tum, Lạng Sơn, Lai Châu để hỗ trợ cho nhân dân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022.

Cần lưu ý những gì khi bị nhiễm COVID-19 trong những ngày Tết?

Thanh Mai |

Vô số những điều cần lưu ý trong các ngày Tết mà người dân cần thận trọng, để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hà Nội rét 11-13 độ dịp giáp Tết

Thanh Mai |

Thời tiết dịp giáp Tết diễn biến xấu khi khu vực đón gió mùa Đông Bắc, Hà Nội rét hại 11-13 độ C.

Chồng không cho vợ về quê ngoại ăn Tết có bị phạt tiền không?

Thanh Mai |

Những ngày gần Tết, chủ đề về quê ăn tết được quan tâm, không ít người vợ than thở vì chồng khó chịu, thậm chí cấm cản không cho vợ về ngoại.