Phượng tím nhuộm màu mộng mơ cho phố núi Đà Lạt

Thùy Trang |

Cứ vào khoảng tháng 3, tháng 4, khi hoa đào vừa tạm biệt người dân phố núi Đà Lạt thì những cánh phượng tím đã bung mình trong gió xuân. Đà Lạt càng trở nên mông mơ hơn bởi sắc tím đặc biệt.


Không giống phượng vĩ được trồng khắp mọi miền đất nước, phượng tím chỉ sinh sôi và phát triển ở nơi có khí hậu mát mẻ và thổ nhưỡng thích hợp như Đà Lạt.

Phượng tím nhuộm màu mộng mơ cho phố núi Đà Lạt. Ảnh: TT
Phượng tím nhuộm màu mộng mơ cho phố núi Đà Lạt. Ảnh: TT

Hoa phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia, có nguồn gốc từ Nam Mỹ du nhập vào nước ta và trồng nhiều nhất ở Đà Lạt vào những năm 1970. Cũng từ đó, phượng tím được nhân giống thành công và trồng khắp nơi trên mọi nẻo đường Đà Lạt, gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây với những kỹ niệm đẹp.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Ngắm cánh đồng chuyên canh rau an toàn của nông dân huyện Mê Linh

PV |

Diện tích sản xuất rau của Mê Linh đạt 3.800ha, sản lượng hơn 800.000 tấn/năm, giá trị kinh tế đạt từ 200-250 triệu đồng/ha/năm, đặc biệt có những mô hình sản xuất VietGap đạt 500 triệu đồng/ha/năm.

Lễ hạ nêu ở làng Gia Bình

Tú Linh |

Sau Tết, từ ngày mồng 7 đến mồng 10 tháng Giêng âm lịch, một vài làng quê ở Quảng Trị còn giữ lại được lễ hạ nêu. Với làng Gia Bình, xã Gio An, huyện Gio Linh (Quảng Trị), từ xưa nay đã chọn ngày mồng 7 tháng Giêng để tổ chức lễ hạ nêu kết thúc các hoạt động vui chơi ngày Tết, mọi người quay trở lại công việc sản xuất, buôn bán hằng ngày. Đây là lễ hội truyền thống được làng Gia Bình gìn giữ gần 500 năm qua nhằm phát huy giá trị văn hóa tinh thần của cộng đồng làng xã.

Chớm nắng vàng trên đường làng Đại An Khê

Thiên Sơn |

Vào những ngày đầu xuân, con đường làng Đại An Khê đi qua xã Hải Thượng (Hải Lăng, Quảng Trị) trải dài trên cánh đồng xanh, ánh nắng vàng của bình minh chiếu qua hàng cây xà cừ đang vào mùa thay lá tạo nên một khung cảnh bình yên ở chốn vùng quê.

Mùa xuân lên đỉnh Fansipan

Lam Thanh |

Những biển mây bồng bềnh như tiên cảnh trong cuộc hành trình lên tới đỉnh Fansipan (Sapa, Lào Cai) vào thời gian này. Hiếm có nơi nào khi đến đây du khách đều được “chiêu đãi”  bằng những thứ đặc sản thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt khách du lịch có thể tham quan quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh hùng vĩ nơi nóc nhà Đông Dương trong mùa hoa đỗ quyên bung nở.