Quảng bá ẩm thực Việt Nam tại Liên hoan Pháp ngữ 2021

Nguyễn Thúy |

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với đối tác là Nghệ nhân ẩm thực người Singapore trình diễn 2 món ăn truyền thống của Việt Nam tại Liên hoan Pháp ngữ.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, sáng 8/3 tại Đảo quốc Sư tử đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Pháp ngữ 2021 với chủ đề “Bình đẳng giới” với sự tham gia của 21 quốc gia.

Liên hoan gồm có 16 chương trình lớn, đặc sắc cùng nhiều hoạt động văn hóa như liên hoan phim, hội nghị bàn tròn, ẩm thực, triển lãm mỹ thuật…

 

Năm nay, tại địa bàn Singapore, Liên hoan Pháp ngữ có 9 nước tham gia, thu hút sự quan tâm không chỉ của cộng đồng Pháp ngữ mà của toàn bộ các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cộng đồng người nước ngoài làm việc tại Singapore và người Singapore sở tại.

Đây là sự kiện lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng tại địa bàn đối với việc quảng bá, giới thiệu nền ẩm thực Việt Nam và sản phẩm của Việt Nam, tạo nền tảng cho công tác xúc tiến thương mại.

Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) bao gồm 88 quốc gia và chính phủ thành viên của 5 châu lục có sử dụng tiếng Pháp như là ngôn ngữ chung.

Các nước Pháp ngữ là một thị trường tiềm năng với trên 1 tỷ dân, phân bổ trên 5 châu lục, trong đó có khoảng trên 300 triệu người nói tiếng Pháp.

Nắm bắt được lợi thế đó, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với đối tác là Nghệ nhân ẩm thực người Singapore để trình diễn 2 món ăn truyền thống của Việt Nam, qua đó tận dụng để xúc tiến thương mại một số sản phẩm thực phẩm Việt Nam được sử dụng để chế biến, vừa được đưa vào hệ thống bán lẻ tại Đảo quốc Sư tử.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan Pháp ngữ hằng năm tại Singapore được tổ chức dưới sự bảo trợ của Nhóm các đại sứ của khối Pháp ngữ tại Singapore mới được thành lập đại diện cho 21 nước.

Liên hoan là dịp tôn vinh ngôn ngữ tiếng Pháp, văn hóa và các giá trị của Pháp ngữ như tinh thần đoàn kết, chủ nghĩa nhân văn, hòa bình, dân chủ, nhân quyền và tính đa dạng.

Hằng năm, vào tháng Ba (tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ), OIF đều phối hợp với Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp tại các địa bàn để tổ chức hoạt động Lễ hội Pháp ngữ.

Liên hoan Pháp ngữ tại Singapore năm nay sẽ diễn ra từ ngày 8-30/3.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Hội chợ ẩm thực Lào chuẩn bị diễn ra

Tổng hợp |

Hội chợ ẩm thực Lào năm 2021 sẽ diễn ra trong các ngày 23-27/2 tới tại thủ đô Vientiane với khẩu hiệu “Ăn, sống, học hỏi phong tục Lào” với hơn 120 đơn vị tham dự.

Đặc sắc Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế

PV |

Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế năm 2020 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc tại thành phố Huế vào tối 18/12.

Thưởng thức ẩm thực, văn hoá các dân tộc tại ngày hội di sản Đà Nẵng

Thùy Trang |

Được diễn ra từ ngày 21 đến 23.11, “Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2020” trong khuôn viên di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải mang đến không gian sinh động với nhiều gian hàng từ ẩm thực đến triển lãm tranh ảnh, giúp người dân tìm hiểu về các nền văn hoá dân tộc.

Tôn vinh ẩm thực, di sản để xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa Việt

Thanh Giang |

Năm 2020 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục gồm điểm đến di sản hàng đầu, điểm đến văn hóa và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.