Quảng bá, giới thiệu du lịch Quảng Trị tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023

Mai Lâm |

Từ ngày 13-16/4, ngành du lịch Quảng Trị tham gia quảng bá, giới thiệu, xúc tiến điểm đến tại hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2023 chủ đề “Du lịch văn hóa”.

Tại đây, ngành du lịch Quảng Trị tham gia gian hàng quảng bá với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” cùng với ngành du lịch các tỉnh, thành phố miền Trung: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình. Gian hàng 5 địa phương có các hoạt động như chương trình hoạt náo tổ chức trò chơi nhận biết điểm đến thông qua hình ảnh du lịch đặc trưng của từng địa phương; tặng quà lưu niệm cho khách tham quan; cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch của điểm đến địa phương với các doanh nghiệp tham gia hội chợ…

Đại diện doanh nghiệp du lịch Quảng Trị giới thiệu các sản phẩm du lịch địa phương tại hội chợ - Ảnh: TTXTDL
Đại diện doanh nghiệp du lịch Quảng Trị giới thiệu các sản phẩm du lịch địa phương tại hội chợ - Ảnh: TTXTDL

Dịp này, ngành du lịch Quảng Trị còn tham gia các chương trình, hoạt động như Diễn đàn Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam; tọa đàm Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch; giới thiệu chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Trị trong năm 2023.

Đặc biệt, tại hội chợ, đại diện doanh nghiệp du lịch Quảng Trị gồm Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn - Đông Hà; SEPON Resort; Viet Ha Travel giới thiệu một số tour du lịch đặc trưng như: Tri ân Thành Cổ - Sưởi ấm dòng sông lửa (3 ngày 2 đêm); “Khám phá đảo Cồn Cỏ (2 ngày 1 đêm); các tour nội địa, quốc tế khởi hành từ Quảng Trị… đồng thời, giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 có 51 tỉnh, thành phố của trong nước, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thới giới đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Trong 4 ngày diễn, hội chợ đón trên 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 60.000 khách tới tham quan.

Đây là dịp để các địa phương quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, thương mại đến doanh nghiệp lữ hành, du khách; đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp địa phương tham gia giao lưu, gặp gỡ đối tác để giới thiệu chào bán các sản phẩm, dịch vụ, mở rộng thị trường nhằm thu hút khách du lịch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Du lịch văn hóa - Dòng sản phẩm ưu tiên của Chiến lược Du lịch VN

PV |

Với chủ đề “Du lịch văn hóa," Hội chợ Du lịch quốc tế năm 2023 hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm mới trên cơ sở khai thác giá trị độc đáo của văn hóa và di sản văn hóa.

9 món ăn của Việt Nam xác lập kỷ lục châu Á

Thanh Mai |

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố thêm 9 món ăn Việt đó là bánh dân gian Cần Thơ, xôi chiên phồng, cơm tấm Long Xuyên...

Các nước Đông Nam Á phục hồi du lịch và hướng đi cho Việt Nam

PV |

Từ kinh nghiệm của Thái Lan và các nước ASEAN, chuyên gia khuyên rằng Việt Nam nên xây dựng chiến lược truyền thông sản phẩm dành riêng cho du khách quốc tế và tìm kiếm sự sáng tạo ở chiến lược đó.

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới gợi ý 5 trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Việt Nam

Thanh Mai |

Brekke Fletcher, một cây bút chuyên về du lịch, đã nói về 5 trải nghiệm mà cô đã chọn lọc trong suốt hành trình du lịch Việt Nam.